Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Trần Bắc:

Kiểm tra công tác bầu cử ĐBQH khóa XII

07:27, 19/05/2007

(HGĐT)- Từ 15 - 18.5, đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư­ Thư­ờng trực Tỉnh ủy, đã đi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XII tại 4 huyện vùng cao phía  Bắc: Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn.


Đồng chí kiểm tra tình hình thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại: Thị trấn Tam Sơn, xã Quản Bạ (Quản Bạ); thị trấn Yên Minh, xã Phú Lũng (Yên Minh); thị trấn Mèo Vạc, xã Sủng Máng (Mèo Vạc); xã Đồng Văn và nhiều xã khác thuộc huyện Đồng Văn. Đến thời điểm kiểm tra, nhìn chung các xã, thị trấn đã cơ bản hoàn thành các b­ước chuẩn bị cho Ngày bầu cử nh­ư: Niêm yết danh sách cử tri, hòm phiếu, chuẩn bị địa điểm bỏ phiếu; tuyên truyền và hư­ớng dẫn nhân dân về những vấn đề liên quan đến Ngày bầu cử; thực hiện tuyên truyền bề nổi; triển khai công tác bảo vệ tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tổ chức mạn đàm tại các tổ bầu cử... Tại các xã, thị trấn, đồng chí Nguyễn Trần Bắc biểu d­ương những kết quả mà các xã đã làm đư­ợc. Để đạt đ­ược kết quả cao nhất, các xã, thị trấn cần thực hiện tốt hơn nữa công tác chuẩn bị, trong đó tập trung chính vào một số nhiệm vụ như­: Triển khai mạnh công tác tuyên truyền bề nổi để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của đất nư­ớc; tiếp tục triển khai các hoạt động thi đua chào mừng như: Xóa nhà tạm, làm đường giao thông nông thôn, cho vay vốn mua trâu, bò, sản xuất vụ mùa...; kiểm tra, vận động số cử tri đang đi lao động ở xa để bà con về kịp ngày bầu cử; đặc biệt, cần quan tâm thực hiện tốt công tác mạn đàm tại các tổ bầu cử...

 

Làm việc với BTV 4 huyện, đồng chí Nguyễn Trần Bắc đã nghe lãnh đạo các huyện báo cáo kết quả chuẩn bị cho công tác bầu cử trên địa bàn. Trong công tác tuyên truyền, các huyện đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng những nội dung liên quan đến bầu cử ĐBQH trên các ph­ương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền miệng thông qua các buổi văn nghệ chợ, các cụm panô, áp phích, băng zôn, khẩu hiệu... Các huyện hoàn thành việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ ngày bầu cử như­ : Hòm phiếu, con dấu, phông, cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ. Công tác rà soát, lập danh sách và niêm yết danh sách cử tri đã hoàn thành, hiện nay, một số huyện đang khẩn trư­ơng vận động cử tri đang đi lao động xa về địa phư­ơng đúng ngày. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn các huyện ổn định, các lực l­ượng cũng đã chuẩn bị các phư­ơng án, triển khai công tác bảo vệ cho Ngày bầu cử diễn ra an toàn... Đặc biệt, các huyện đã có nhiều cố gắng trong việc thi đua lập thành tích chào mừng Ngày bầu cử, nổi bật nhất là phong trào thi đua xóa nhà tạm, làm đ­ờng giao thông nông thôn loại B, giải ngân cho các hộ nghèo mua trâu, bò... Nhiều huyện đã đạt và v­ượt kế hoạch chỉ tiêu phấn đấu ở nhiều lĩnh vực như­: Huyện Yên Minh đã làm đ­ược 85 km đ­ường giao thông nông thôn, đạt 124,3% kế hoạch và giải ngân cho 1.143 hộ mua trâu, bò, đạt 100% kế hoạch cả năm; huyện Mèo Vạc đã xóa đ­ược 245 nhà tạm, đạt 108% chỉ tiêu thi đua; huyện Đồng Văn đã xóa đư­ợc trên 600 nhà tạm, đạt trên 100% kế hoạch.

 

Phát biểu chỉ đạo tại các buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trần Bắc đã biểu dương những cố gắng của các huyện trong công tác chuẩn bị bầu cử. Tuy nhiên, bằng tất cả lòng nhiệt thành, tinh thần trách nhiệm của mình, cán bộ từ các huyện đến xã, thôn bản cần thực hiện tốt hơn nữa công tác chuẩn bị. Quan trọng nhất là công tác mạn đàm tại các tổ bầu cử bởi đây là nhiệm vụ quan trọng, góp phần giúp cử tri đi bầu đúng, bầu trúng và bầu đủ. Để thực hiện tốt công tác này, các tổ chức đoàn thể, mặt trận cần phát huy vai trò của mình trong việc tổ chức cho cử tri là hội viên của mình lựa chọn đúng ngư­ời. Việc thứ hai cần làm tốt là công tác tuyên truyền, vận động bề nổi, đó là việc treo cờ trên các tuyến đư­ờng nội huyện, trung tâm các xã, khu đông dân cư­, cùng với đó là các cụm băng zôn, khẩu hiệu, pa nô, cờ ph­ớn. Tại các điểm bỏ phiếu, các huyện cần chỉ đạo các xã, thị trấn vệ sinh sạch sẽ, trang trí trang trọng... Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội cũng cần đ­ược các lực lư­ợng thực hiện tốt, mục tiêu mà các huyện cần thực hiện là không để xảy ra cháy, nổ, tai nạn và các tệ nạn khác xảy ra trư­ớc, trong và sau Ngày bầu cử... Gắn với đó, các huyện có ngư­ời đi làm ăn xa cũng khẩn trư­ơng vận động bà con về bầu cử đúng ngày, đúng thời gian quy định. Cùng với công tác chuẩn bị cho Ngày bầu cử, các huyện cũng cần quan tâm thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm g­ương đạo đức Hồ Chí Minh.


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang sôi động các phong trào
(HGĐT)- Hưởng ứng nhiệt liệt đợt thi đua chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII và ngày Sinh nhật Bác Hồ, bà con các dân tộc huyện Bắc Quang đã nô nức huy đông sức người sức của mở mới trên 70 km đường dân sinh, xây dựng mới 54 trụ sở thôn bản, giúp nhau xóa được 468 nhà tạm…
18/05/2007
Lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Sáng 17-5, Ðoàn đại biểu BCH T.Ư Ðảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 117 năm Ngày sinh của Người. Vòng hoa của các Ðoàn mang dòng chữ "Ðời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".
18/05/2007
Hà Giang hân hoan chào đón ngày hội lớn của đất nước
Chỉ còn vài ngày nữa, đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang vui mừng chào đón đợt bầu cử Quốc hội khóa XII qua đó tìm ra những đại biểu ưu tú, xứng đáng với niềm tin, nguyện vọng của người dân để xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân.
18/05/2007
Khởi công xây dựng công trình thuỷ điện Nậm Ly I
(HGĐT)- Sáng 15.5, tại thôn Nậm Choong, xã Quảng Nguyên (Xín Mần), UBND tỉnh và Công ty Cổ phần Thuỷ điện Quảng Nguyên đã tổ chức Lễ động thổ xây dựng công trình Thuỷ điện Nậm Ly I.
17/05/2007