Phấn đấu đưa Hà Giang phát triển bền vững

21:59, 16/05/2007

(HGĐT)- Ông Triệu Là Pham sinh ngày 29.12.1964 tại Hồ Thầu (Hoàng Su Phì). Trình độ chuyên môn: Đại học Luật, đã qua các trường đào tạo như Học viện Chính trị Quốc gia HCM, Học viện Hành chính Quốc gia…


Hiện đang đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐND huyện Bắc Mê, là ứng cử viên ĐBQH khóa XII của tỉnh. Trước thềm bầu cử, ông đã dành thời gian trao đổi với phóng viên Báo Hà Giang.

 

P.V: Ông đang đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐND huyện, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, theo ông vấn đề gì cử tri quan tâm nhất hiện nay? Nếu trúng cử ĐBQH, ông sẽ làm gì để phán ánh ý nguyện của cử tri?

 

Ứng cử viên Triệu Là pham: Những vấn đề cử tri quan tâm nhất hiện nay đó là: Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách phát triển KT-XH, nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào miền núi, vùng sâu vùng xa nhưng tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh vẫn cao. Khoảng cách phát triển giữa các vùng còn lớn, lao động khu vực nông thôn thiếu việc làm vào những ngày nông nhàn thường xuyên xảy ra. Cơ chế, chính sách XĐGN và hỗ trợ cho người nghèo tuy được triển khai song hiệu quả thực hiện chưa cao, chưa tác động mạnh đến cộng đồng. Chất lượng một số dự án luật, pháp lệnh còn thấp, còn dừng ở dạng luật khung và chậm đi vào cuộc sống. Tình trạng quan liêu, tham nhũng, lãng phí chưa được đẩy lùi... Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội tôi sẽ kiên trì phấn đấu, đề cao tinh thần trách nhiệm để nâng cao chất lượng công tác lập pháp; kiến nghị với Quốc hội, Đảng, Chính phủ sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng một số chính sách mới, phù hợp, tạo điều kiện cho các dân tộc thiểu số phát triển, trợ giúp người nghèo biết cách thoát nghèo. Đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người.

 

P.V: Chương trình hành động của ông tập trung vào vấn đề gì và ông sẽ làm gì để biến điều đó thành hiện thực?

 

Ứng cử viên Triệu Là Pham: Chương trình hành động của tôi là đề cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng công tác lập pháp, nâng cao hiệu quả cũng như hiệu lực hoạt động giám sát tối cao và quyết định những vấn đề hệ trọng của đất nước. Phấn đấu xây dựng Quốc hội ngày càng xứng đáng với vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân. Nếu trở thành ĐBQH, tôi sẽ luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, tiếp thu những yêu cầu chính đáng của nhân dân. Cải thiện nền Giáo dục, tạo điều kiện cho trẻ em vùng sâu, vùng xa được đến trường, được tiếp cận với nền Giáo dục chất lượng cao. Tiếp tục đề nghị thực hiện chính sách cử tuyển và có mức học bổng hợp lý đồng thời ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng đội ngũ cán bộ là con em các dân tộc ít người ngay tại địa phương. Hỗ trợ giải quyết nhà ở cho giáo viên công tác ở những xã đặc biệt khó khăn. Đề nghị Đảng, Quốc hội, Chính phủ đổi mới cơ chế quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức…

 

P.V: Là ứng cử viên ĐBQH khóa XII của tỉnh, ông muốn gửi đến cử tri những điều gì?

 
Ứng cử viên Triệu Là Pham: Nhân dân mong đợi Quốc hội khóa XII tiếp tục có những tiến bộ vượt bậc trong xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật theo hướng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân do dân và vì dân. Tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, trú trọng xây dựng chính quyền cơ sở, xây dựng bộ máy hành chính trong sạch vững mạnh. Đây cũng chính là những điều tâm huyết của tôi. Qua đây tôi xin gửi đến cử tri lời hứa cùng nhau chung sức, chung lòng đưa Hà Giang phát triển, phát triển một cách bền vững.

 

P.V: Xin cảm ơn ông đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Hà Giang!


Thiên Thanh (T/h)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống LLVT tỉnh Hà Giang
(HGĐT)- Sáng 10.5, UBND tỉnh tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh Hà Giang ( 10.5.1947- 10.5.2007). Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Văn Toái, Thiếu tướng, Phó tư lệnh Tham mưu trưởng Quân khu II.
16/05/2007
Gặp gỡ, tiếp xúc cử tri 4 huyện vùng cao phía Bắc
(HGĐT)- Từ ngày 6 đến 10.5, đoàn ứng cử viên ĐBQH (đơn vị bầu cử số I) tiếp tục gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại 4 huyện vùng cao phía Bắc.
16/05/2007
Quán triệt Hiệp ước biên giới và công tác PGCM
(HGĐT)- Trong hai ngày 9 - 10.5, tại đồn Biên phòng Thàng Tín (Hoàng Su Phì), Ban chỉ đạo phân giới cắm mốc (PGCM) tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt Hiệp ước biên giới và công tác PGCM biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc.
16/05/2007
Khởi công xây dựng nhà máy thủy điện Phương độ
(HGĐT)- Ngày 12.5, tại xã Phương Độ (TXHG), UBND tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư thủy điện và khoáng sản Hà Giang đã long trọng tổ chức Lễ động thổ khởi công xây dựng công trình thủy điện Phương Độ.
16/05/2007