La Habana - Ðiểm dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm chính thức các nước Mỹ la-tinh của Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh

15:40, 26/05/2007
Theo đặc phái viên TTXVN, tối 24-5 (giờ La Habana), trên đường đi thăm chính thức các nước CH Chile, CH LB Brazil và CH Boliva Venezuela, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh và Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dừng chân tại thủ đô La Habana của CH Cuba.

 
 Sáng 25.5, Tổng Bí thư
Nông Đức Mạnh đến sân bay quốc tế Santiago, bắt đầu thăm chính thức Chile.
Các đồng chí  Esteban Lazo Hernandez, Ủy viên Bộ chính trị BCH T.Ư Ðảng CS Cuba, Phó Chủ tịch HÐNN; Fernandez Ramirez de Estenos , Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng ban Ðối ngoại T.Ư; Ricardo Cabrisas, Ủy viên T.Ư Ðảng, Bộ trưởng Chính phủ, và nhiều cán bộ cấp cao của Ðảng và Nhà nước Cuba đã ra sân bay quốc tế Jose Marti đón Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh và Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam. Ðại sứ Việt Nam tại Cuba Phạm Tiến Tư và nhiều cán bộ Ðại sứ quán Việt Nam đã ra đón Tổng Bí thư và Ðoàn.

Thay mặt Ðảng, Nhà nước và nhân dân Cuba, đồng chí Esteban Lazo Hernandez nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm chính thức đầu tiên đến các nước Mỹ la-tinh: Chile, Brazil và Venezuela của Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh; cho rằng, chuyến thăm là sự kiện rất quan trọng, đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với Chile, Brazil và Venezuela nói riêng và với các nước trong khu vực Mỹ la-tinh nói chung lên những bước phát triển mới.

Ðồng chí chuyển lời của Chủ tịch Fidel Castro, Phó Chủ tịch Raoul Castro và các đồng chí lãnh đạo khác của Ðảng và Nhà nước Cuba chúc chuyến thăm chính thức Chile, Brazil và Venezuela của Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh và Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thành công tốt đẹp.

Ðồng chí đặc biệt nhấn mạnh, Ðảng, Nhà nước và nhân dân Cuba hết sức coi trọng và vui mừng chờ đón Tổng Bí thư và Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Cuba trong những ngày sắp tới.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh bày tỏ vui mừng được dừng chân tại La Habana trên đường đi thăm chính thức Chile, Brazil và Venezuela. Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Chủ tịch Fidel và các đồng chí lãnh đạo Cuba dành cho Tổng Bí thư và Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, coi đây là biểu hiện sinh động của tình đoàn kết, hữu nghị thủy chung, trong sáng giữa hai Ðảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba.

Tổng Bí thư khẳng định, với chuyến thăm chính thức lần này của Tổng Bí thư đến Chile, Brazil, Venezuela và Cuba, Ðảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam muốn bày tỏ sự biết ơn đối với nhân dân các nước Mỹ la-tinh và bạn bè quốc tế đã ủng hộ và giúp đỡ Việt Nam trong đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước trước đây cũng như trong xây dựng Tổ quốc ngày nay; đồng thời, bày tỏ tình đoàn kết của nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước Mỹ la-tinh cũng như bạn bè quốc tế trong sự nghiệp bảo vệ độc lập dân tộc và chủ quyền quốc gia, xây dựng hòa bình và dân chủ, phát triển và tiến bộ xã hội.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, những tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ lẫn nhau đó là tài sản chung quý giá, là nguồn lực quan trọng thúc đẩy sự hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam và các nước Mỹ la-tinh.

Tổng Bí thư khẳng định, Việt Nam chân thành mong muốn và sẵn sàng mở rộng, không ngừng phát triển sự hợp tác nhiều mặt với các nước Mỹ la-tinh trên tinh thần đối tác bình đẳng, cùng có lợi, ủng hộ và hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển, đóng góp tích cực cho hòa bình, hợp tác và phát triển ở Ðông-Nam Á, Mỹ la-tinh và trên thế giới.

Sau khi dừng chân tại La Habana, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh và Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tiếp tục hành trình đi thăm chính thức các nước Mỹ la-tinh.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống CH Nam Phi Thabo Mbeki thăm chính thức Việt Nam
Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân, Tổng thống nước Cộng hòa Nam Phi Thabo Mbeki và phu nhân đã bắt đầu chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam. Sáng 24.5, lễ đón chính thức Tổng thống Thabo Mbeki và phu nhân đã được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch.
25/05/2007
Tổng thống Đức: Tôi ngưỡng mộ vì những gì VN đạt được
Lần đầu tiên sau hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, nguyên thủ quốc gia Đức, Tổng thống Horst Koehler đã đến thăm và làm việc tại VN từ 21-23/5.
22/05/2007
* Xã Cực Bắc tổ quốc (Lũng Cú, Đồng Văn) 11 giờ đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu cử.
(HGĐT)- Hòa chung với không khí ngày hội bầu cử ĐBQH của cả nước, ngay từ 5 giờ sáng ngày 20.5.2007, trên khắp các nẻo đường từ vùng thấp đến vùng cao, từ trung tâm thị xã đến vùng nông thôn, từ nội địa đến vùng biên giới của tỉnh Hà Giang… cử tri các dân tộc trong toàn tỉnh Hà Giang đã nô nức đến các điểm bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XII.
21/05/2007
Cử tri cả nước đi bầu Quốc hội
Đúng 7h sáng ngày 20/5, các điểm bỏ phiếu trên toàn quốc đã chính thức mở cửa để hàng chục triệu thực hiện quyền và trách nhiệm công dân của mình: bầu ra những ĐBQH xứng đáng nhất, những vị dân biểu có đủ đức, tài để gánh vác trọng trách của một QH mới trong thời kỳ hội nhập.
20/05/2007