Hoạt động của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tại Brazil

14:13, 29/05/2007

Tiếp tục chương trình thăm chính thức Cộng hoà Liên bang Brazil, hôm qua 28/5, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có nhiều hoạt động tại thành phố Rio de Janeiro: tham dự lễ khai trương Phòng thương mại Brazil- Việt Nam; gặp Thống đốc bang Rio de Janeiro và thăm bảo tàng thành phố.


 
 Thống đốc bang Rio đón chào TBT Nông Đức Mạnh
Thống đốc bang Rio de Janeiro Sergio Cabran Filho nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh sang thăm chính thức Brazil và bày tỏ niềm vinh dự của nhân dân bang Rio de Janeiro khi nơi đây là điểm dừng chân đầu tiên của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam. Nhân dân bang Rio de Janeiro nói riêng và người dân Brazil nói chung luôn ngưỡng mộ sự kiên định của nhân dân Việt Nam đã vượt qua nhiều trở ngại, khó khăn để phát triển đất nước.

Ngài Thống đốc cho biết trong những năm qua, ông rất quan tâm theo dõi tình hình phát triển của Việt Nam và ủng hộ việc tăng cường đầu tư, hợp tác giữa các tổ chức và cá nhân của bang Rio de Janeiro với Việt Nam. Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, thể thao, trung tâm kinh tế lớn thứ 2 của Brazil với thế mạnh là bến cảng và sân bay thuộc loại lớn nhất trong khu vực, công nghiệp dầu khí, đóng tàu, du lịch, Rio de Janeiro có thể trở thành một cầu nối quan trọng giữa Việt Nam với Brazil và khu vực Nam Mỹ.


Chúc mừng những thành tựu của bang Rio de Janeiro trong những năm qua, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ: Tuy cách xa về địa lý nhưng cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và bang này là rất đa dạng trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, du lịch, năng lượng. Điều này sẽ góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa VN với Brazil đi vào chiều sâu, ổn định và bền vững. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh mời Ngài Thống đốc Sergio Cabral Filhosang thăm Việt Nam để tìm hiểu khả năng hợp tác và đầu tư giữa bang Rio de Janeiro với nước ta.


Trước đó, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tới dự lễ khánh thành Phòng Thương mại Brazil - Việt Nam của bang Rio de Janeiro. Tổng Bí thư và Ngài Montero de Cacvalho, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại bang Rio de Janeiro đã cùng mở tấm vải che tấm biển Phòng Thương mại Brazil- Việt Nam làm bằng đồng, đánh dấu thời điểm tổ chức này bắt đầu hoạt động.Ban lãnh đạo Phòng Thương mại Brazil - Việt Nam gồm 15 thành viên, đại diện của các tập đoàn thương mại và công nghiệp lớn của bang Rio de Janeiro


Phát biểu với các nhà doanh nghiệp Brazil và Việt Nam có mặt tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ: đây là một sự kiện rất có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm và mong muốn của lãnh đạo hai nước đối với việc tăng cường hơn nữa sự hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư- một lĩnh vực hợp tác hết sức quan trọng giữa Việt Nam và Brazil mà hiện nay chưa tương xứng với tình cảm hữu nghị và những tiềm năng to lớn của hai bên. Tổng Bí thư tin tưởng: “Không vì địa lý xa nhau, hai nước chúng ta đã nắm chặt tay nhau và nhất định sẽ thành công...Phòng Thương mại Brazil - Việt Nam sẽ hoạt động thiết thực và hiệu quả...”


Tổng Bí thư khẳng định: Việt Nam- một nước xã hội chủ nghĩa đang đổi mới thành công, là điểm đến tốt đẹp và an toàn cho hợp tác và đầu tư quốc tế.


Sáng nay, theo giờ Việt Nam, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Rio de Janeiro tới thủ đô Brasilia. Lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh sẽ được tổ chức trọng thể tại Phủ Tổng thống. Sau đó, Tổng thống nước chủ nhà Lula da Silva sẽ hội đàm với Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. Tổng Bí thư cũng sẽ có các cuộc hội kiến với lãnh đạo hai viện của Quốc hội Brazil; lãnh đạo Đảng cộng sản Brazil.


VOVNews

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh bắt đầu chuyến thăm Braxin
Chiều 27/5 giờ địa phương, tức rạng sáng 28/5 giờ Việt Nam, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thành phố Riô đê Gianêrô, bắt đầu chuyến thăm chính thức Braxin.
29/05/2007
Thăm và làm việc tại xã Tùng Bá (Vị Xuyên)
(HGĐT)- Ngày 26.5, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc tại 2 Nhà máy tuyển quặng sắt Tùng Bá và tuyển Chì Kẽm Na - Sơn thuộc xã Tùng Bá (Vị Xuyên. ).
28/05/2007
Làm việc tại 3 huyện vùng cao phía Bắc
(HGĐT)- Trong các ngày từ 22 đến 25.5, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi làm việc tại các xã: Sảng Tủng; Phố Cáo (Đồng Văn); Ngọc Long (Yên Minh); kiểm tra tại điểm xây dựng Dự án Hồ treo; thăm tiến độ thi công công trình Thủy điện Thái An và có buổi làm việc với ban lãnh đạo Công ty.
28/05/2007
Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ tiếp, đón, hội đàm với Thủ tướng CH Hy Lạp
Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân, Thủ tướng CH Hy Lạp Kostas Karamanlis và Phu nhân đã đến Hà Nội thăm chính thức nước ta. Lễ đón chính thức Thủ tướng C.Karamanlis, Phu nhân và các vị cùng đi được tổ chức trọng thể tại Quảng trường Phủ Chủ tịch sáng 27-5.
28/05/2007