Hà Giang: Đến 17 giờ, 99,55% tổng số cử tri trong tỉnh đi bầu cử

* Xã Cực Bắc tổ quốc (Lũng Cú, Đồng Văn) 11 giờ đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu cử.

10:33, 21/05/2007

(HGĐT)- Hòa chung với không khí ngày hội bầu cử ĐBQH của cả nước, ngay từ 5 giờ sáng ngày 20.5.2007, trên khắp các nẻo đường từ vùng thấp đến vùng cao, từ trung tâm thị xã đến vùng nông thôn, từ nội địa đến vùng biên giới của tỉnh Hà Giang… cử tri các dân tộc trong toàn tỉnh Hà Giang đã nô nức đến các điểm bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XII.


                     
                Cụ bà Giàng Thị Mẩy 104 tuổi dân tộc Mông cư trú tại tổ 18,
          phường Minh Khai tham gia bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 6 (TXHG).


Đúng 7 giờ sáng, 1.438/1.438 tổ bầu cử thuộc 2 đơn vị bầu cử số I và số II trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã tiến hành khai mạc theo quy định. Riêng một số khu vực bầu cử tại các huyện vùng cao (Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Hoàng Su Phì, Xín Mần...) ngày bầu cử trùng với phiên chợ, các tổ bầu cử đã năng động đã tiến hành khai mạc sớm từ 6 giờ sáng để cử tri sau khi tham gia bầu cử tiếp tục xuống chợ. Theo báo cáo của các huyện, thị trong tỉnh, đến 17 giờ chiều toàn tỉnh đã có 99,55% cử tri trong danh sách niêm yết hoàn thành trách nhiệm, nghĩa vụ công dân của mình. Cũng theo báo cáo tổng hợp, đến thời điểm này 171/195 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu cử.
Nhiều xã, phường, thị trấn của các huyện và thị xã trong tỉnh như Hữu Sản, Việt Vinh, Bằng Hành (Bắc Quang); Ngọc Đường, Phương Độ, Quang Trung, Nguyễn Trãi  (thị xã Hà Giang); Nấm Dẩn, Chí Cà, Nàn Ma, Cốc Rế, Trung Thịnh, Chế Là, Pà Vầy Sủ, Xín Mần, Thu Tà (Xín Mần) đã đạt tỷ lệ 100% cử tri trong danh sách niêm yết đi bầu cử vào thời điểm 9 giờ 30 phút sáng.  Đúng 11 giờ xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn (xã Cực Bắc Tổ quốc) có 100% cử tri đi bầu cử.

Từ các bước hiệp thương giới thiệu người ứng cử, đến việc tổ chức vận động bầu cử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XII, được triển khai thực hiện chặt chẽ, dân chủ, khách quan. Do đó đã tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong các tầng lớp nhân dân khi tham gia bỏ phiếu, bầu ra những đại biểu xuất sắc đại diện cho ý chí, nguyện vọng của 22 dân tộc anh em trong tỉnh  vào Quốc hội khóa XII. 

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự giao thông được đảm bảo.

        
        Đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch HĐND tỉnh tham gia bỏ phiếu tại 
        đơn vị bầu cử số 1, khu vực bỏ phiếu số 6, phường Minh Khai (TXHG).

        

            Đống chí Triệu Thị Nái, ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy
                                         bỏ phiếu tại Hoàng Su Phì.


        
                           Cử tri phường Minh Khai (TXHG) đi bỏ phiếu.

(Những thông tin về cuộc bầu cử Báo HGĐT tiếp tục cập nhật)


Trung Thu-Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hơn 50 triệu cử tri bầu cử Quốc hội
7h sáng nay, người dân cả nước bắt đầu đi bỏ phiếu, lựa chọn 500 đại biểu Quốc hội khóa 12. Cử tri sẽ quyết định lựa chọn những người tài đức, đại diện cho ý chí nguyện vọng của mình vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước.
20/05/2007
Cử tri cả nước đi bầu Quốc hội
Đúng 7h sáng ngày 20/5, các điểm bỏ phiếu trên toàn quốc đã chính thức mở cửa để hàng chục triệu thực hiện quyền và trách nhiệm công dân của mình: bầu ra những ĐBQH xứng đáng nhất, những vị dân biểu có đủ đức, tài để gánh vác trọng trách của một QH mới trong thời kỳ hội nhập.
20/05/2007
Đồng chí Nguyễn Viết Xuân kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII
(HGĐT)- Trong ba ngày 14, 15 và 17.5, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử ĐBQH khoá XII của tỉnh, đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại 3 huyện Quang Bình, Bắc Quang và Vị Xuyên, nhằm đánh giá công tác chuẩn bị của các huyện trước ngày hội lớn.
19/05/2007
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh: Tư tưởng Hồ Chí Minh mãi mãi soi đường chúng ta đi
Sáng 18/5, tại Nhà Văn hóa Lao động ở trung tâm thành phố Vinh (Nghệ An), đã diễn ra Lễ kỷ niệm 117 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm Bác Hồ về thăm quê hương. Tham dự có các đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, lãnh đạo một số Bộ, Ban, ngành trung
19/05/2007