Đồng chí Trương Mỹ Hoa Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử T.Ư:

Thăm và kiểm tra công tác bầu cử tại Hà Giang

16:59, 09/05/2007



Đ/c Trương Mỹ Hoa phát biểu tại buổi làm việc với Hội đồng Bầu cử tỉnh


(HGĐT)- Trong 2 ngày 8 - 9.5.2007, đồng chí Trương Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử T.Ư đã lên thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XII tại Hà Giang.

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Trân, Phó Chủ nhiệm ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước... Đón đồng chí Phó Chủ tịch nước tại cầu Trì và Nhà khách Tỉnh ủy có các đồng chí: Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch ủy ban Bầu cử tỉnh; Hoàng Đình Châm, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch ủy ban Bầu cử tỉnh; Phượng Quầy Phin, Phó trưởng Đoàn ĐBQH khóa XI tỉnh Hà Giang; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nội vụ; Văn phòng Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh.


Ngay sau khi đến Hà Giang, chiều 8.5 đồng chí Trương Mỹ Hoa và các thành viên trong Đoàn đã có buổi làm việc với ủy ban Bầu cử tỉnh. Dự buổi làm việc về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Trần Bắc, Nguyễn Viết Xuân, Hoàng Đình Châm, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch ủy ban Bầu cử tỉnh; Trần Thị Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phượng Quầy Phin, Phó trưởng đoàn ĐBQH khóa XI tỉnh Hà Giang; các thành viên ủy ban Bầu cử Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy - HĐND - UBND và Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử báo cáo với đồng chí Phó Chủ tịch nước về tình hình và tiến độ triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XII trên địa bàn tỉnh thời gian qua và nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến ngày bầu cử Quốc hội. Có thể nói, ngay sau hội nghị triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XII cấp tỉnh, các huyện, thị xã đã khẩn trương chỉ đạo có hiệu quả công tác chuẩn bị bầu cử tại cở sở. Tính đến ngày 26.2.2007 tất cả 11/11 huyện, thị đã tổ chức thành công hội nghị triển khai cấp huyện và đến ngày 28.2.2007 đã có 195/195 xã, phường, thị trấn đã hoàn thành tổ chức hội nghị triển khai.

Các bước hiệp thương đều đảm bảo dân chủ, đúng quy trình, các ứng cử viên đảm bảo đúng trình độ, cơ cấu, có tín nhiệm cao ở đơn vị và nơi cư trú. Tỉnh Hà Giang có 2 đơn vị bầu cử, số đại biểu Quốc hội được bầu là 6 người. Ban bầu cử tại 2 đơn vị bầu cử số 1 và số 2 tỉnh Hà Giang đã được thành lập theo Quyết định số 10 và số 11 của Thường trực HDND ngày 13/3/2007; số lượng mỗi Ban bầu cử gồm 11 thành viên là đại diện Thường trực HĐND UBND, Ủy ban MTTQ và phòng Nội vụ - TBXH các huyện, thị xã.
Đơn vị bầu cử số 1 gồm 6 huyện, thị: Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ, Bắc Mê và Thị xã Hà Giang; đơn vị bầu cử số 2 gồm 5 huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì và Xín Mần. Tổng số cử tri toàn tỉnh là 406.038/ 1.993 thôn bản, tổ dân phố (trong đó có 197.786 nam, 208.252 nữ) sẽ đi bỏ phiếu tại 1.438 khu vực. Đến ngày 20/4/2007 tất cả 195/195 xã, phường, thị trấn và 1.438/1.438 khu vực bỏ phiếu đã được niêm yết danh sách cử tri theo quy định, tạo điều kiện cho cử tri kiểm tra, khiếu nại, kiến nghị những vấn đề có liên quan pháp luật về quyền bầu cử. Các huyện, thị cũng đã chú trọng triển khai các bước về công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH như: Tổ chức học tập trong nhân dân, kẻ vẽ và dựng các cụm pa nô, áp phích, biển tường, băng zôn; các hoạt động thông tin cổ động được tổ chức tuyên truyền tại các điểm chợ, tổ chức các buổi văn nghệ, các hoạt động thể thao... lồng ghép tuyên truyền về bầu cử ĐBQH. Đến nay 100% thôn, bản, tổ dân phố tổ chức học tập, tuyên truyền trong nhân dân về mục đích, ý nghĩa cuộc bầu cử ĐBQH, về luật bầu cử ĐBQH, về quyền và nghĩa vụ của công dân tham gia bầu cử... với gần 400.000 lượt người.

 

Các đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Hoàng Đình Châm và các thành viên ủy ban Bầu cử tỉnh đã phát biểu ý kiến nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong qúa trình triển khai công tác bầu cử Quốc hội khóa XII như: công tác tuyên truyền, công tác chuẩn bị vật chất - kỹ thuật, công tác phụ trách lãnh đạo bầu cử, kinh phí tổ chức thực hiện, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn...

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã biểu dương và đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XII của tỉnh ta trong thời gian qua. Đồng chí cho rằng các nội dung quan trọng như: Công tác hiệp thương được triển khai kỹ lưỡng, đảm bảo yêu cầu đề ra; chất lượng, năng lực trình độ của các ứng cử viên cũng đảm bảo và được đông đảo cử tri tín nhiệm; việc niêm yết danh sách ứng cử viên đầy đủ, kỹ lưỡng; tạo điều kiện tốt cho các ứng cử viên gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại các cơ sở; không có tình trạng khiếu nại, tố cáo ứng cử viên; cơ sở vật chất - kỹ thuật đảm bảo như hòm phiếu, cờ, ảnh Bác, thẻ cử tri, phiếu bầu...; đảm bảo công tác an ninh trật tự trên địa bàn. Nhìn chung đến thời điểm này, tỉnh đã có sự chỉ đạo sát sao, tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, công khai và dân chủ, tạo ra khí thế sôi nổi trong nhân dân các dân tộc, làm cho người dân nêu cao tinh thần và ý thức trách nhiệm trong việc bầu cử. Đồng chí Trương Mỹ Hoa nhấn mạnh: Từ nay đến ngày bầu cử là thời điểm quan trọng nhất, quyết định sự thành công của cuộc bầu cử, vì vậy tỉnh cần tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại cơ sở; cùng với việc tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tiếp tục tuyên truyền miệng qua hình thức mạn đàm thông qua các đoàn thể, những lực lượng nòng cốt tại cơ sở để chuyển tới nhân dân, nắm chắc tâm tư nguyện vọng của mọi tầng lớp nhân dân... có như vậy cử tri mới đi bầu với nhận thức và trách nhiệm cao nhất; ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với các ngành liên quan xây dựng kế hoạch và chuẩn bị chu đáo các điều kiện tốt nhất để hội nghị tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên diễn ra theo đúng luật định với tinh thần trang trọng, dân chủ, an toàn, tiết kiệm; Đảng ủy, UBND các xã, phường, thị trấn, các tổ chức phụ trách bầu cử phải có kế hoạch phòng chống bão, lũ, cháy nổ, kế hoạch bảo vệ an ninh - trật tự... đảm bảo cho cuộc bầu cử được diễn ra thuận lợi. Với những cố gắng trên, đồng chí Trương Mỹ Hoa mong muốn cuộc bầu cử Quốc hội khóa XII sẽ diễn ra tốt đẹp và thuận lợi trên địa bàn tỉnh, đáp ứng được những yêu cầu đề ra như: Đi đông, bầu đúng, bầu đủ; đảm bảo đúng luật và phải thật sự là ngày hội của toàn dân tộc.

 

Sáng 9.5, đồng chí Trương Mỹ Hoa trực tiếp đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XII tại xã Quang Minh và làm việc với huyện Bắc Quang về công tác bầu cử. Tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch nước nghe lãnh đạo huyện, xã báo cáo tiến độ triển khai cho công tác bầu cử Quốc hội khóa XII và nhiệm vụ từ nay đến ngày bầu cử: Bắc Quang hiện có 63.718 cử tri, 213 khu vực bỏ phiếu (tương đương 213 thôn, bản, tổ dân phố), 213 tổ bầu cử với 1.922 thành viên, tất cả các khu vực bỏ phiếu đã được niêm yết danh sách cử tri. Riêng xã Quang Minh có 5.860 cử tri, 19 khu vực bỏ phiếu tương ứng với 19 tổ bầu cử tại 19 thôn, bản trong toàn xã. Công tác tuyên truyền về bầu cử của huyện, của xã được triển khai sâu rộng trong nhân dân, qua đó làm cho nhân dân nhận thức rõ được vai trò, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử. Công tác chuẩn bị thông tin liên lạc, cơ sở vật chất, vật tư cho cuộc bầu cử được đảm bảo; công tác tăng cường an ninh trật tự, an toàn xã hội cho cuộc bầu cử được đẩy mạnh, xây dựng hoàn tất phương án bảo vệ trước, trong và sau ngày bầu cử; tập trung giải quyết các đơn thư khiếu nại, khiếu tố của công dân đồng thời có phương án phòng, chống bão lũ xảy ra...

 

Phát biểu với huyện Bắc Quang và xã Quang Minh, đồng chí Trương Mỹ Hoa đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện, xã. Đặc biệt, các khâu quan trọng như tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh - trật tự, thành lập khu vực bỏ phiếu, niêm yết danh sách cử tri và học tập Luật Bầu cử... được chuẩn bị khá kỹ lưỡng, đảm bảo cho cuộc bầu cử thuận lợi. Đồng chí Trương Mỹ Hoa tin tưởng, với sự chuẩn bị chu đáo như trên, huyện Bắc Quang và xã Quang Minh sẽ tổ chức tốt công tác bầu cử vào ngày 20.5 tới, góp phần vào thành công chung của toàn tỉnh.

 

Ngay sau đó đồng chí Trương Mỹ Hoa và các thành viên trong Đoàn đã trực tiếp đi kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử tại thôn Minh Tâm và thôn Chúa của xã Quang Minh.

 

Nhân dịp này, đồng chí Trương Mỹ Hoa đã đến thăm sức khỏe đồng chí Giàng Văn Quẩy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XI tỉnh Hà Giang; thăm và động viên cán bộ, CCVC Hội LHPN tỉnh.

 

Chiều cùng ngày, đồng chí Trương Mỹ Hoa và các thành viên trong Đoàn rời Hà Giang, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại tỉnh ta.

              Một số hình ảnh của đồng chí Trương Mỹ Hoa tại Hà Giang:

        

        

        

        

        

        

        

         

        


Hữu Thụy-Ngọc Quỳnh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lớp học tập nghị quyết T.Ư 4 (khóa X)
(HGĐT)- Sáng 8.5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức lớp học tập, nghiên cứu Nghị quyết T.Ư 4 (khóa X) về một số chủ trương, chính sách lớn để nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới WTO.
09/05/2007
Thăm xưởng sản xuất, chế biến hàng nông, lâm sản - thủ công mỹ nghệ
(HGĐT)- Trong khuôn khổ chuyến gặp gỡ, tiếp xúc giữa ứng cử viên ĐBQH khóa XII với cử tri huyện Bắc Quang, chiều 4.5 đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm xưởng sản xuất, chế biến hàng nông, lâm sản - thủ công mỹ nghệ (Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Bắc Quang).
07/05/2007
Đơn vị bầu cử ĐBQH số 2 tổ chức phiên họp thứ 2
(HGĐT)- Chiều 5.5, đơn vị bầu cử đại biểu quốc hội số 2 tỉnh Hà Giang đã tổ chức phiên họp thứ 2. Dự phiên họp có các đồng chí: Hoàng Đình Châm, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch ủy ban Bầu cử ĐBQH tỉnh; Đàm Xuân Lan, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ; các thành viên của ban bầu cử Quốc hội, đơn vị bầu cử số 2...
07/05/2007
Ứng cử đại biểu Quốc hội tại Hà Giang là nguyện vọng của tôi
(HGĐT)- Phỏng vấn ông Nguyễn Văn Chiền, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XI tại Hà Giang.
07/05/2007