Đồng chí Nguyễn Viết Xuân kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII

07:29, 19/05/2007

(HGĐT)- Trong ba ngày 14, 15 và 17.5, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử ĐBQH khoá XII của tỉnh, đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại 3 huyện Quang Bình, Bắc Quang và Vị Xuyên, nhằm đánh giá công tác chuẩn bị của các huyện trước ngày hội lớn.


         

Tại các huyện, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã dành thời gian tới các thôn, bản, tổ bầu cử để kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử. Cho tới thời điểm này, cả 3 huyện đều đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử như: Hòm phiếu, con dấu, quốc kỳ, phông, ảnh Bác, pa nô, khẩu hiệu đến phần trang trí khánh tiết... đều đã thực hiện hoàn tất. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, các cụm pa nô, áp phích, băng zôn cổ động ở các tuyến đường chính tại trung tâm các huyện, thị trấn, các xã đều được làm mới. Để cử tri của huyện nắm bắt được thông tin về các ứng cử viên ĐBQH khóa XII, huyện đã niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của từng ứng cử viên tại tất cả các điểm bỏ phiếu theo đúng quy định của Luật Bầu cử ĐBQH giúp cử tri có điều kiện tìm hiểu, nghiên cứu. Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử, các huyện cũng tổ chức triển khai có hiệu quả các phương án bảo vệ trước, trong và sau cuộc bầu cử ĐBQH trên địa bàn, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, nhằm phục vụ tốt nhất cho ngày bầu cử được diễn ra suôn sẻ, an toàn, đúng luật và thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

Đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các huyện trong việc chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho ngày bầu cử. Đồng thời yêu cầu các huyện cần kiểm tra, rà soát lại tất cả các khâu chuẩn bị cho ngày bầu cử. Tập trung thực hiện tốt công tác bầu cử, không chủ quan, đảm bảo bầu trúng, bầu đúng và bầu đủ, phấn đấu đạt 100% cử tri đi bầu.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kiểm tra công tác bầu cử ĐBQH khóa XII
(HGĐT)- Từ 15 - 18.5, đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư­ Thư­ờng trực Tỉnh ủy, đã đi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XII tại 4 huyện vùng cao phía Bắc: Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn.
19/05/2007
Lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Sáng 17-5, Ðoàn đại biểu BCH T.Ư Ðảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 117 năm Ngày sinh của Người. Vòng hoa của các Ðoàn mang dòng chữ "Ðời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".
18/05/2007
Hà Giang hân hoan chào đón ngày hội lớn của đất nước
Chỉ còn vài ngày nữa, đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang vui mừng chào đón đợt bầu cử Quốc hội khóa XII qua đó tìm ra những đại biểu ưu tú, xứng đáng với niềm tin, nguyện vọng của người dân để xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân.
18/05/2007
Bắc Quang sôi động các phong trào
(HGĐT)- Hưởng ứng nhiệt liệt đợt thi đua chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII và ngày Sinh nhật Bác Hồ, bà con các dân tộc huyện Bắc Quang đã nô nức huy đông sức người sức của mở mới trên 70 km đường dân sinh, xây dựng mới 54 trụ sở thôn bản, giúp nhau xóa được 468 nhà tạm…
18/05/2007