Đoàn ứng cử viên ĐBQH (Đơn vị bầu cử số I)

Gặp gỡ, tiếp xúc cử tri 4 huyện vùng cao phía Bắc

21:57, 16/05/2007

(HGĐT)- Từ ngày 6 đến 10.5, đoàn ứng cử viên ĐBQH (đơn vị bầu cử số I) tiếp tục gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại 4 huyện vùng cao phía Bắc.


Đoàn ứng cử viên gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Chiền, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước CHXH Việt Nam; Tráng Thị Lan, giáo viên trường THPT huyện Đồng Văn; Củng Thị Mẩy, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Mê; Sùng Minh Sính, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy; Thào Hồng Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử ĐBQH khóa XII của tỉnh.
 

Tại huyện Quản Bạ, đoàn đã gặp gỡ, tiếp xúc với các các cử tri thuộc các ban, ngành, đoàn thể, các trưởng thôn, bản của xã Quyết Tiến; các cử tri là cán bộ, CCVC, lực lượng vũ trang tại huyện lỵ, gặp gỡ, tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Thuận. Tại huyện Yên Minh, đoàn gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri xã Bạch Đích; cán bộ CCVC các ban, ngành, đoàn thể tại huyện lỵ. Tại huyện Đồng Văn, đoàn đã tiếp xúc với cử tri tại thị trấn Phó Bảng và cử tri tại huyện lỵ Đồng Văn. Tại huyện Mèo Vạc, đoàn đã gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri là cán bộ CCVC, lực lượng vũ trang tại huyện lỵ Mèo Vạc và cử tri xã Niêm Sơn.

 

Tại các điểm gặp gỡ, tiếp xúc, các cử tri đã nghe tóm tắt tiểu sử của từng ứng cử viên. Các ứng cử viên trình bày dự kiến chương trình hành động của mình thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân nếu được trúng cử ĐBQH khóa XII. Bày tỏ lòng cảm ơn đối với các bậc cử tri đã tin tưởng, tín nhiệm bầu họ vào danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Các chương trình hành động của mỗi cử tri đều đề cập đến các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn cho tỉnh nhà, đưa tỉnh ta trở thành một tỉnh miền núi ngày càng phát triển, từng bước theo kịp các tỉnh miền xuôi; xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang. Tại các điểm tiếp xúc ở Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, các ứng cử viên ĐBQH đã tiếp thu, ghi nhận, hoan nghênh những ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri như: Chính phủ tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; có chính sách, đầu tư, hỗ trợ đối với nhân dân các xã biên giới; có chế độ, chính sách phù hợp để tạo được môi trường GD-ĐT tốt nhất ở vùng cao, vùng khó khăn; quan tâm giải quyết vấn đề nước sinh hoạt cho nhân dân... Tại các điểm tiếp xúc, các ứng cử viên đã hứa sẽ báo cáo, tham mưu, đề xuất những vấn đề trên đến Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan chức năng có thẩm quyền và trách nhiệm xem xét giải quyết nếu trúng cử.

 

Cử tri tại các điểm tiếp xúc của 4 huyện đã bày tỏ lòng tin tưởng đối với các ứng cử viên và vui mừng khi được tiếp xúc, trao đổi, bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình với các ứng cử viên ĐBQH khóa XII.


Gia Bảo

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quán triệt Hiệp ước biên giới và công tác PGCM
(HGĐT)- Trong hai ngày 9 - 10.5, tại đồn Biên phòng Thàng Tín (Hoàng Su Phì), Ban chỉ đạo phân giới cắm mốc (PGCM) tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt Hiệp ước biên giới và công tác PGCM biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc.
16/05/2007
Khởi công xây dựng nhà máy thủy điện Phương độ
(HGĐT)- Ngày 12.5, tại xã Phương Độ (TXHG), UBND tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư thủy điện và khoáng sản Hà Giang đã long trọng tổ chức Lễ động thổ khởi công xây dựng công trình thủy điện Phương Độ.
16/05/2007
Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì
(HGĐT)- Sáng 15.5, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Bắc Quang đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15.5.1947- 2007) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do nhà nước trao tặng.
16/05/2007
Triển khai công tác chỉ đạo, kiểm tra các kỳ thi cấp tỉnh năm 2007
(HGĐT)- Ngày 15.5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác chỉ đạo, kiểm tra các kỳ thi cấp tỉnh năm 2007. Đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ và kiểm tra các kỳ thi cấp tỉnh chủ trì hội nghị.
16/05/2007