Đảng bộ huyện Bắc Quang:

Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì

21:39, 16/05/2007

(HGĐT)- Sáng 15.5, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Bắc Quang đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15.5.1947- 2007) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do nhà nước trao tặng.


        
                  Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân trao Huân chương
                               Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ huyện.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy thị xã Hà Giang; các đồng chí lão thành cách mạng qua các thời kỳ, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, đại diện các phòng, ban, LLVT và nhân dân các dân tộc trong huyện.

 

60 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang đã có bước phát triển vượt bậc và ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò lãnh đạo của mình. Từ một tổ Đảng có 4 đảng viên, đến nay Đảng bộ huyện Bắc Quang có 6.433 đảng viên đang sinh hoạt tại 81 chi, đảng bộ cơ sở đang gia sức thi đua lập được nhiều thành tựu quan trọng trong các lĩnh vực chính trị, KT-VH-XH... làm thay đổi bộ mặt của huyện, đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân được nâng cao.

 

Tính đến hết năm 2006, toàn huyện có 3.567 ha chè, 4.189 ha cam, quýt, 3.500 ha lúa chất lượng cao; hoạt động khuyến công và khuyến nông đã mở rộng đến tất cả các xã, thị trấn; hoạt động thương mại, dịch vụ ngày càng phát triển, tất cả các xã trong toàn huyện đã có chợ nông thôn; năm 2006, tổng thu ngân sách lần đầu tiên vượt ngưỡng 44,598 tỷ đồng, đạt 165,6% kế hoạch năm, giá trị sản xuất bình quân/1 đơn vị diện tích ha đạt 18 triệu đồng, thu nhập bình quân theo đầu người đạt 6,35 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 21%; huyện đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về phổ cập tiểu học và THCS ; công tác thông tin, văn hóa, thể thao phát triển sâu rộng; ANCT - TTATXH được giữ vững...

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bắc Quang đạt được trong 60 năm qua, đồng thời chỉ rõ: Để khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh sẵn có, huyện cần tiếp tục tập trung hoàn chỉnh các quy hoạch phát triển tổng thể, trên từng lĩnh vực bằng việc thúc đẩy cải cách hành chính, tạo cơ chế, chính sách thông thoáng cho các thành phần kinh tế, các nhà đầu tư trong, ngoài tỉnh đến làm ăn tại địa phương; làm tốt công tác quy hoạch, xây dựng đô thị và tạo lập thị trường hàng hóa ở khu vực nông thôn nhằm giải quyết việc làm, tạo thu nhập bền vững cho người lao động nông thôn. Nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nhất là ở cơ sở; thực hiện phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng đảng là then chốt, đẩy mạnh, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc coi đó là nền tảng tinh thần của xã hội, hội nhập nhưng không hòa tan đặc biệt trong thời kỳ hội nhập kinh tế Quốc tế.

 

Nhân dịp này, được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, phần thưởng cao quý do Nhà nước trao tặng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang và nhiều bằng khen, giấy khen của T.Ư, của tỉnh trao tặng cho những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng Đảng bộ huyện Bắc Quang thời kỳ đổi mới.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai công tác chỉ đạo, kiểm tra các kỳ thi cấp tỉnh năm 2007
(HGĐT)- Ngày 15.5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác chỉ đạo, kiểm tra các kỳ thi cấp tỉnh năm 2007. Đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ và kiểm tra các kỳ thi cấp tỉnh chủ trì hội nghị.
16/05/2007
Tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử
(HGĐT)- Chỉ còn 5 ngày nữa trên 406 nghìn cử tri ở 1.438 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh sẽ đi bỏ phiếu bầu 6/10 ứng cử viên vào Quốc hội khóa XII.
14/05/2007
Tăng cường hơn nữa hợp tác đầu tư, kinh tế - thương mại Việt Nam - Quảng Tây
Chiều 12/5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp và nói chuyện thân mật với đồng chí Lưu Kỳ Bảo, Bí thư khu ủy Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây, dẫn đầu Đoàn đại biểu Quảng Tây đang ở thăm Việt Nam.
13/05/2007
Công khai hủy bỏ những quy hoạch bất hợp lý
Theo Chỉ thị số 09 Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành, những quy hoạch bất hợp lý, không có tính khả thi thì UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải quyết định hủy bỏ ngay và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
13/05/2007