Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô:

Thăm và làm việc tại xã Tùng Bá (Vị Xuyên)

16:49, 28/05/2007

(HGĐT)- Ngày 26.5, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc tại 2 Nhà máy tuyển quặng sắt Tùng Bá và tuyển Chì Kẽm Na - Sơn thuộc xã Tùng Bá (Vị Xuyên. ).


        

Nhà máy tuyển quặng sắt Tùng Bá, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn công tác đã được ban giám đốc Nhà máy báo cáo tình hình thực hiện đầu tư, hợp tác kinh doanh giữa Công ty TNHH khoáng nghiệp Tân Nguyên (Vân Nam, Trung Quốc) và Công ty TNHH Đức Sơn (Hà Giang, Việt Nam), trong đó nhấn mạnh: Được sự giúp đỡ tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành chức năng trong tỉnh, Công ty TNHH Đức Sơn đã tiến hành ký hợp đồng hợp tác cung cấp 10 vạn tấn quặng sắt/năm cho nhà máy tuyển quặng sắt Tùng Bá trong thời hạn 02 năm. Để thực hiện tốt hợp đồng hợp tác kinh doanh, Công ty TNHH Đức Sơn đã thực hiện đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật xây dựng với giá trị đầu tư trên 6 tỷ đồng để mở mới 03 km đường lên mỏ, 100 m2 nhà xưởng khai thác, bóc thải đất đá 30 vạn m3 và đã khai thác cung cấp 3.800 tấn quặng sắt cho nhà máy. Công ty TNHH khoáng nghiệp Tân Nguyên sau khi ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh và phụ lục hợp đồng cung cấp quặng, đã nhanh chóng phối hợp với Công ty TNHH Đức Sơn lập các thủ tục gửi các cơ quan chức năng hoàn tất ác thủ tục cấp để UBND tỉnh cấp phép đầu tư. Dây truyền sản xuất của Nhà máy sau khi có điện đã được tổ chức lắp đặt hoàn thiện và tổ chức chạy thử, đến nay có thể đưa vào sản xuất.

 

        

Nhà máy tuyển Chì kẽm Na Sơn, được đánh giá là một trong những nhà máy tuyển chì kẽm có công suất lớn nhất nhì các tỉnh trong khu vực Miền núi phía Bắc, có tổng giá trị đầu tư gần 100 tỷ đồng, với công suất tuyển đạt 1000 tấn quặng nguyên khai/ngày đêm và tạo ra khối lượng sản phẩm khoảng 100 đến 150 tấn quặng chì kẽm/ngày đêm. So sánh hàm lượng chì kẽm tại mỏ Ao Xanh là 8% và mỏ chì kẽm Tà Pan là 4%thì đây là mỏ Na Sơn có hàm lượng chì kẽm cao nhất12,86%. Lãnh đạo Công ty Cổ phần công nghệ Tài nguyên và Môi trườngHoàng Bách và ban giám đốc Nhà máy báo cáo, hiện nay trên diện tích 38,2 ha Công ty đã và đang khẩn trương xây dựng và hoàn thiện xưởng tuyển, mở khai trường khai thác quặng theo công nghệ khai thác hầm lò, xây dựng các nhà lưu chú đáp ứng nhu cầu sử dụng từ 600 đến 800 công nhân tham gia lao động 3 ca tại nhà máy, hoàn thiện tuyến đường từ trung tâm xã Tùng Bá vào Nhà máy và mở mới các tuyến ường vào các điểm mở hầm lò…

 

        

Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn công tác sau khi có các cuộc làm việc và trực tiếp tìm hiểu các công đoạn hoạt động, kiểm tra công nghệ tuyển quặng của hai nhà máy; trao Giấy công nhận đầu tư cho ban giám đốc Nhà máy tuyển quặng sắt Tùng Bá đã thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh hoan nghênh tinh thần hợp tác đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thi công của tập thể cán bộ công nhân và chuyên gia tại hai nhà máy. Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các sở, ngành chức năng trong tỉnh, chủ động phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Công ty TNHH Đức Sơn, nhanh chóng hoàn tất các thủ tục trình UBND tỉnh cấp phần diện tích còn lại của Mỏ sắt Lũng Rầy cho công ty Đức Sơn mở khai trưởng khai thác quặng sắt, đáp ứng đúng đủ sản lượng tiêu thụ của Nhà máy tuyển quặng sắt Tùng Bá. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Với tinh thần Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh “Doanh nghiệp phát tài - Hà Giang phát triển” đồng chí mong muốn mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa 2 Công ty TNHH Đức Sơn và Công ty TNHH khoáng nghiệp Tân Nguyên có sự phối hợp hài hòa, trở thành mối quan hệ hợp tác mẫu mực giữa các doanh nghiệp tỉnh Hà Giang và các doanh nghiệp bạn trong và ngoài nước. Tại Nhà may tuyển chì kẽm Na Sơn, Chủ tịch phấn khởi nhận định: Nhà máy tuyển chì kẽm Na sơn đã khánh thành và đi vào hoạt động. Đây là nhà máy có nhiều cái nhât, quy mô lớn nhất, công nghệ tuyển tiên tiến nhất, trữ lượng và hàm lượng quặng của mỏ cao nhất, đặc biệt nhà máy có sự đầu tư hỗ trợ nguồn tín dụng xây dựng nhà máy thuận lợi nhất … chính vì vậy đây là dự án được triển khai xây dựng và đi vào hoạt động nhanh nhất trên địa bàn tỉnh từ trước tới nay. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ban giám đốc 2 nhà máy tuyển quặng sắt Tùng Bá và Tuyển chì kẽm Na Sơn: Thời điểm hiện nay đã bước vào mùa mưa bão, công trường xây dựng 2 nhà máy và khai trường vào cá điểm mỏ ở độ cao, vừa bộn bề công việc cần nhanh chóng triển khai hoàn thiện nên nguy cơ sạt lở cao, lực lượng lao động và hệ thống trang thiết bị vận tải sử dụng tại hai nhà máy lớn... chính vì thế yêu cầu an toàn lao độngphải được ban giám đốc 2 nhà máy đặc biệt chú trọng đặt lên hàng đầu. Vấn đề ô nhiễm môi trường cũng cần được quan tâm chú trọng, trách nhiệm của các công ty đầu tư và 2 nhà máy phải làm sao chủ động đầu tư, ứng dụng công nghệ hạn chế tới mức thấp nhất tác động của nhà máy đến môi trường sinh thái xung quanh.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Làm việc tại 3 huyện vùng cao phía Bắc
(HGĐT)- Trong các ngày từ 22 đến 25.5, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi làm việc tại các xã: Sảng Tủng; Phố Cáo (Đồng Văn); Ngọc Long (Yên Minh); kiểm tra tại điểm xây dựng Dự án Hồ treo; thăm tiến độ thi công công trình Thủy điện Thái An và có buổi làm việc với ban lãnh đạo Công ty.
28/05/2007
Tư lệnh Quân khu 2 Đỗ Bá Tỵ thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong các ngày từ 20 đến 22. 5, đồng chí Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên T.Ư Đảng, Trung tướng, Tư lệnh Quân khu 2 đã lên thăm và làm việc với LLVT tỉnh ta, thăm các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.
28/05/2007
Triển khai Dự án khắc phục hậu quả thiên tai
(HGĐT)- Sáng 22.5, Ban quản lý (BQL) Dự án khắc phục hậu quả thiên tai (KPHQ TT) năm 2005 của tỉnh đã họp triển khai dự án. Đồng chí Trịnh Duy Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BQL dự án, dự và chủ trì.
28/05/2007
Tưng bừng, náo nức ngày bầu cử
(HGĐT)- Sau những tháng ngày chuẩn bị hết sức cặn kẽ, kỹ lưỡng cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XII, giờ phút mong mỏi, chờ đợi của cử tri toàn tỉnh đã đến.
28/05/2007