Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất:

Làm việc tại 3 huyện vùng cao phía Bắc

09:21, 28/05/2007

(HGĐT)- Trong các ngày từ 22 đến 25.5, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi làm việc tại các xã: Sảng Tủng; Phố Cáo (Đồng Văn); Ngọc Long (Yên Minh); kiểm tra tại điểm xây dựng Dự án Hồ treo; thăm tiến độ thi công công trình Thủy điện Thái An và có buổi làm việc với ban lãnh đạo Công ty.


        
                 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra  Trạm cấp nước
                                           xã Sảng Tủng (Đồng Văn).

Sau khi nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm và phương hướng kế hoạch những tháng còn lại trong năm. Tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Sảng Tủng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu ý kiến chỉ đạo là xã thuộc diện đặc biệt khó khăn, có tỷ lệ hộ đói nghèo cao, do điều kiện khắc nghiệt của thiên nhiên... Song trong những năm qua, ngoài tinh thần đoàn kết, vượt khó của đồng bào các dân tộc trong xã, Đảng, Nhà nước đã rất quan tâm đến đời sống của nhân dân, cơ sở hạ tầng nông thôn đều đã được xây dựng, đặc biệt hiện tại trên địa bàn xã đã có một Dự án cấp nước sinh hoạt ổn định, lâu dài cho nhân dân với số vốn đầu tư trên 5 tỷ đồng đang trong giai đoạn hoàn thành, đưa vào sử dụng. Đây là công trình lớn, sau khi hoàn thành sẽ cung cấp nước cho 4 xã: Sảng Tủng; Sủng Là; Lũng Phìn và Hố Quáng Phìn, giúp nhân dân thoát khỏi tình trạng thiếu nước. Vì vậy, đề nghị xã có trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục nhân dân, quản lý, khai thác có hiệu quả; đồng thời trong năm 2007, xã cần hoàn thành việc giải ngân cho bà con vay vốn phát triển chăn nuôi trâu, bò đạt 100%; hoàn thành việc xoá nhà tạm và đường giao thông; tiếp tục mở rộng diện tích trồng cỏ chăn nuôi... Đối với xã Phố Cáo (Đồng Văn) và Ngọc Long (Yên Minh) là những xã có trình độ dân trí khá cao và đồng đều, có thế mạnh để phát triển nông nghiệp, vì vậy lãnh đạo xã cần năng động, tập trung trí tuệ tập thể tìm ra những giải pháp hữu hiệu, có trách nhiệm cao trước nhân dân. Trong nông nghiệp cần tập trung phát triển thâm canh, tăng vụ các loại cây có giá trị kinh tế cao để trở thành hàng hoá; áp dụng tiến bộ khoa học trong chăn nuôi, trồng trọt; phát triển mạnh các ngành nghề truyền thống và kinh doanh dịch vụ; có quan điểm đột phá trong phát triển kinh tế và làm thay đổi tập quán canh tác; xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao; có chính sách hỗ trợ, ưu tiên đối với những cán bộ có nguyện vọng ở lại sinh sống lâu dài tại địa phương; coi trọng công tác đào tạo phát triển đảng viên và công tác y tế, giáo dục nâng cao dân trí, trước mắt cần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra trong năm 2007...

 

Sau khi làm việc tại các xã, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đi kiểm tra địa hình thực tế khu vực xây dựng Dự án Hồ treo tại thôn Nà Phạ, xã Mậu Duệ (Yên Minh); kiểm tra tiến độ thi công công trình Thủy diện Thái An tại huyện Quản Bạ.


Đối với Công ty Cổ phần Thủy điện Thái An, một trong những công trình thủy điện lớn nhất tại Hà Giang hiện nay với tổng mức đầu tư trên 1.690 tỷ đồng đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư xây dựng, đến nay đã thực hiện thi công các hạng mục công trình như: Đường vận hành công trình; đường điện phục vụ cho thi công; ký kết các hợp đồng xây dựng đập đầu mối; tuyến năng lượng... với tổng giá trị chi phí trên 150 tỷ đồng. Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Công ty và ý kiến tham gia của các ngành chuyên môn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao sự cố gắng, sáng tạo của tập thể cán bộ CNVC trong Công ty, đặc biệt là việc nâng cấp công suất máy từ 44 MW lên 82 MW, sau khi đã khảo sát, tính toán kỹ lưỡng tiềm năng sẵn có của sông Miện, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế của dự án. Đồng thời mong rằng Công ty luôn chấp hành tốt pháp luật; khai thác, bảo vệ tốt nguồn tài nguyên; thi công an toàn và đúng tiến độ đề ra. Hà Giang sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Công ty trong lĩnh vực hoạt động đầu tư xây dựng thủy điện trên địa bàn tỉnh.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tư lệnh Quân khu 2 Đỗ Bá Tỵ thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong các ngày từ 20 đến 22. 5, đồng chí Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên T.Ư Đảng, Trung tướng, Tư lệnh Quân khu 2 đã lên thăm và làm việc với LLVT tỉnh ta, thăm các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.
28/05/2007
Triển khai Dự án khắc phục hậu quả thiên tai
(HGĐT)- Sáng 22.5, Ban quản lý (BQL) Dự án khắc phục hậu quả thiên tai (KPHQ TT) năm 2005 của tỉnh đã họp triển khai dự án. Đồng chí Trịnh Duy Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BQL dự án, dự và chủ trì.
28/05/2007
Tưng bừng, náo nức ngày bầu cử
(HGĐT)- Sau những tháng ngày chuẩn bị hết sức cặn kẽ, kỹ lưỡng cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XII, giờ phút mong mỏi, chờ đợi của cử tri toàn tỉnh đã đến.
28/05/2007
Dự khai mạc và chỉ đạo bầu cử tại huyện Bắc Quang
(HGĐT)- Hoà chung không khí của cả nước, đúng 6h30 sáng 20.5 tất cả 213 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Bắc Quang đã chính thức được khai mạc. Đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tới dự và trực tiếp bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bầu cử số 4, khu phố Nguyễn Huệ, thị trấn Việt Quang.
28/05/2007