Đẩy mạnh phong trào bóng rổ trong thanh thiếu niên

16:13, 22/02/2024

BHG - Những năm gần đây, bóng rổ đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến đối với học sinh trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Không chỉ là một hoạt động giải trí, bóng rổ còn đóng vai trò quan trọng trong việc rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất của các em học sinh, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình học tập.

Đi vào hoạt động từ năm 2010, Hội bóng rổ không chuyên Hà Giang với tiền thân là Đội bóng rổ Hà Giang đến năm 2021 Hội chính thức được thành lập. Ngay từ những ngày đầu ra đời, Hội đã chú trọng tới việc thành lập và nhân rộng mô hình CLB bóng rổ tại các trường thuộc các cấp tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Đến nay, Hội quản lý 11 CLB trên địa bàn tỉnh bao gồm: Lê Hồng Phong CrazyQuick 1, Lê Hồng Phong CrazyQuick 2, Ha Giang Superman, Young Vung Cao, WildWolves Basketball Club, HAMMERHEADS, GBC Plus, Vi Xuyen Basketball, Bắc Quang Basketball, Su Phì Warriors Club, Đồng Văn Basketball. Việc phát triển các CLB tại các trường học được xem là hướng đi đúng đắn, phù hợp nhất để duy trì và đẩy mạnh hoạt động của Hội, đồng thời tạo ra những sân chơi bổ ích cho các em học sinh, qua đó gây dựng phong trào ngay tại trường học. Anh Nguyễn Hải Ninh, Chủ tịch Hội bóng rổ không chuyên Hà Giang cho hay: Hội đã tổ chức nhiều giải đấu thường niên như: Giải bóng rổ 3x3 Hà Giang; Giải bóng rổ 5x5 Hà Giang mở rộng; Giải Hà Giang Basketball League,… Hiện nhiều vận động viên đã từng tham gia các CLB trong Hội đến nay đã là vận động viên theo tập ở các CLB lớn và tham dự các giải đấu lớn.

Hà Giang Basketball League là một trong những giải đấu diễn ra thường niên sau dịp Tết Nguyên đán
Hà Giang Basketball League là một trong những giải đấu diễn ra thường niên sau dịp Tết Nguyên đán

Em Vi Quang Tùng, CLB Ha Giang Superman cho biết: “Em rất vui khi được tham gia luyện tập môn bóng rổ cùng các anh chị. Từ khi chơi bóng rổ, được các anh, chị trong CLB Bóng rổ trường chỉ bảo tận tình, em trở nên nhanh nhẹn hơn, thể lực dẻo dai hơn. Hơn thế nữa còn được tham dự các giải đấu lớn trong tỉnh và ngoài tỉnh giúp cho chúng em được cọ sát có nhiều kinh nghiệm hơn.”

Cùng với Hội bóng rổ không chuyên Hà Giang, Trung tâm Đào tạo thể thao Kiến Vàng tuy mới thành lập vào tháng 8.2023 nhưng đang dần trở thành một trong những đơn vị đào tạo có chất lượng trên địa bàn thành phố. Hằng năm, trung tâm đẩy mạnh chiêu sinh, đào tạo các tài năng trẻ cho bóng rổ Hà Giang. Các lớp học tại trung tâm mở cửa đều đặn trong tuần 1 buổi/ngày.

Lớp học bóng rổ tại Trung tâm Đào tạo thể thao Kiến Vàng từ cơ bản đến chuyên sâu
Lớp học bóng rổ tại Trung tâm Đào tạo thể thao Kiến Vàng từ cơ bản đến chuyên sâu

“Hiện, trung tâm có 90 học viên theo học. Các học viên tập luyện theo lứa tuổi, từ U9 đến U18. Hướng đến đào tạo VĐV đạt chất lượng cao nhất, trung tâm mời những huấn luyện viên (HLV) và các trợ lý có chuyên môn cao. Bên cạnh đó, hằng năm, trung tâm phối hợp Hội bóng rổ không chuyên Hà Giang tổ chức các giải bóng rổ dành cho lứa tuổi học sinh, thu hút nhiều đội bóng đến từ các trường học trên địa bàn thành phố tham gia. Những tài năng bóng rổ được phát hiện qua các giải đấu tiếp tục được đào tạo để tham gia các giải đấu cấp quốc gia.”, anh Phí Bá Lợi – Giám đốc Trung tâm Đào tạo thể thao Kiến Vàng chia sẻ.

Thời gian tới, trung tâm sẽ mở rộng tổ chức các giải đấu lớn mời những đội, CLB ở các tỉnh khác tới là cơ hội để cộng đồng bóng rổ trẻ Hà Giang được thi đấu, cọ xát cùng những tập thể, cá nhân chuyên nghiệp, giao lưu, học hỏi, trau dồi kỹ năng.

Với những tín hiệu tích cực từ phong trào Bóng rổ trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong các trường học, CLB sẽ giúp xây dựng phong trào bóng rổ ngày càng sôi nổi hơn, góp phần đa dạng hóa sân chơi thể chất cho lứa tuổi thanh, thiếu niên. 

Bài, ảnh: MAI ÁNH

 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắn súng Việt Nam hy vọng đoạt huy chương Olympic
Bắn súng là một trong số ít môn thể thao của Việt Nam có hy vọng giành huy chương Olympic Paris 2024 và đang được đầu tư tốt để hướng tới mục tiêu này.
21/02/2024
Hoàng Đức và Kim Thanh giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2023
Tối 19/2, lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 đã diễn ra tại Nhà hát Bến Thành, TP Hồ Chí Minh. Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và nữ thủ môn Kim Thanh giành giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023.
20/02/2024
Nguyễn Huy Hoàng kết thúc hành trình tại giải bơi thế giới với thành tích đáng nhớ
Trước những đối thủ mạnh thuộc top đầu thế giới, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã thi đấu tốt, đặc biệt ở nội dung cuối cùng - 1,500m tự do nam.
19/02/2024
Manchester City - Chelsea: Quyết tâm giành lại ngôi vương
Trận cầu tâm điểm của vòng 25 giữa Manchester City và Chelsea sẽ diễn ra trên sân Etihad lúc 0 giờ 30 phút ngày 18/2 theo giờ Việt Nam.
18/02/2024