Pleiku và cơn sốt V-League 2015
13:19, 29/12/2014
Không phải là SVĐ có sức chứa lớn nhất V-League nhưng sân Pleiku năm nay chắc chắn sẽ lên cơn sốt với sự ra quân đồng loạt của lứa cầu thủ được NHM cả nước kỳ vọng. Không khí bóng đá nơi đây với màn trình diễn của Công Phượng và các đồng đội hứa hẹn mang lại tín hiệu tích cực cho cả nền bóng đá trong năm 2015.
SÂN PLEIKU SẼ QUÁ TẢI?!
Rất nhiều người làm bóng đá Việt Nam dự doán rằng, sức chứa hơn 10.000 chỗ ngồi của sân Pleiku là quá nhỏ so với nhu cầu của người dân Gia Lai và các vùng lân cận! Trong những trận đấu tập trước thềm mùa giải mới, đông đảo khán giả đã lấp gần như kín sân Pleiku và khi vào giải, những cuộc đấu căng thẳng, trận so tài giữa các ngôi sao sẽ là cục nam châm khổng lồ, hút khán giả tới sân.
Gần chục năm trôi qua, người ta mới lại thấy không khí bóng đá ở Gia Lai sôi sục đến thế và lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Văn Sơn… đang góp phần làm hồi sinh bóng đá ở miền đất này.
HA.GL cũng có đột phá trong khâu phát hành vé, tạo sự tiện lợi cho khán giả tới sân.
Đội bóng phố Núi tiến hành bán vé cả mùa
, theo đó, “suất” 13 trận đấu trên sân nhà được bán với giá 1 triệu đồng. Người sở hữu tấm vé cả mùa được tặng ngay một bộ quần áo của đội bóng, không phải xếp hàng hoặc đối mặt với tình trạng không có vé, được tặng một lon nước khi vào xem mỗi trận đấu. Ngoài ra, đội bóng phố Núi còn bán vé trực tuyến cho những người ở xa. Cách làm hiện đại đó không chỉ mang lại sự thuận tiện cho NHM mà còn đặc biệt ưu tiên những CĐV trung thành.
CÁC ĐỐI THỦ CŨNG ĐƯỢC HƯỞNG LỢI
Lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… với trình độ kỹ thuật cao, đạo đức trong sáng và nhất là được đào tạo cơ bản, chơi bóng với nhau trong 8 năm liền đang được NHM cả nước và giới làm bóng đá Việt Nam kỳ vọng. Đương nhiên,
lứa cầu thủ này có sức hút rất lớn với NHM cả nước và mang lại nguồn lợi trước hết cho đội bóng của mình.
Ngoài khoản tiền 15 tỷ đồng từ nhà tài trợ NutiFood, HA.GL còn có nguồn thu không nhỏ từ bán vé. GĐĐH Huỳnh Mau của HA.GL dự đoán: “Theo tính toán của chúng tôi, nếu mọi chuyện tốt đẹp, HA.GL có thể thu về 4 đến 5 tỷ đồng từ bán vé trong mùa 2015. Toàn bộ số tiền này sẽ được tái đầu tư cho đội bóng để nâng cao khả năng chuyên môn của đội nhằm phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu thưởng thức của NHM cả nước!”.
Không chỉ tạo sức hút, mang lại nguồn lợi cho CLB chủ quản, lứa cầu thủ trẻ tài năng của HA.GL còn giúp chính các đối thủ gia tăng lượng CĐV. Với những cầu thủ trẻ tài năng, HA.GL giờ đang là đội bóng được NHM chờ đợi nhất và chắc chắn là họ đi đến đâu cũng được chào đón. Hẳn chúng ta còn nhớ cảnh cháy vé tại giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên với những trận đấu có U19 HA.GL tham dự! Sẽ là bầu không khí bóng đá đặc quánh và tạo ra điều kiện hoàn hảo cho mỗi trận đấu.
HA.GL sẽ tạo ra cú hích quan trọng, về mọi mặt, ở V-League 2015 và điều đó mang lợi ích đến cho tất cả các bên, đặc biệt là khán giả cả nước sẽ được chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời từ những cầu thủ mình yêu mến và tin tưởng.
Đo thành công bằng lượng khán giả
Chủ tịch CLB HA.GL Đoàn Nguyên Đức khẳng định, HA.GL không chạy theo thành tích sân cỏ và không coi kết quả chung cuộc tại V-League 2015 là tiêu chí quan trọng nhất. Theo ông Đức, sức hút của đội bóng, sức nóng của các khán đài mới là thước đo chính xác nhất cho thành công của đội bóng phố Núi trong năm 2015. Bên cạnh đó, ông Đức đang đầu tư toàn lực để bồi dưỡng cho một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng mới nhằm mục tiêu phục vụ tốt hơn NHM Việt Nam và đóng góp vào sức cạnh tranh của các ĐTQG ở sân chơi khu vực, châu lục và cao hơn nữa.
|
5 SVĐ HỨA HẸN “NÓNG” NHẤT
SVĐ Cẩm Phả
Sức chứa: 15.000 chỗ
Trung bình: 10.182 người/trận*
CLB: Than Quảng Ninh
Mùa giải 2014 chứng kiến những lễ hội bóng đá thực sự trên SVĐ Cẩm Phả mỗi khi Than.QN xuất trận. Sức nóng từ các khán đài tiếp thêm sức mạnh cho đoàn quân của HLV Đinh Cao Nghĩa và giúp Than.QN giành vị trí thứ 6 chung cuộc trên BXH dù họ chỉ là một tân binh khi V-League 2014 khởi tranh.
*Lượng khán giả tại V-League 2014
SVĐ Bình Dương
Sức chứa: 20.250 chỗ
Trung bình: 10.000 người/trận
CLB: Becamex Bình Dương
Ngôi vô địch V-League 2014 của B.BD không chỉ được làm nên nhờ sức mạnh đội hình “khủng” mà còn có công sức không nhỏ của các khán giả trên SVĐ Bình Dương. Mùa trước, SVĐ Bình Dương có mức tiêu thụ vé trung bình là 49% trong mỗi trận đấu, cao thứ 3 ở V-League (sau mức 68% của SVĐ Cẩm Phả và 62% của SVĐ Thanh Hoá).
SVĐ Chi Lăng
Sức chứa: 28.000 chỗ
Trung bình: 10.000 người/trận
CLB: SHB Đà Nẵng
Sân Chi Lăng từ nhiều năm nay đã được coi là điểm tựa cho “đại gia” SHB.ĐN tại V-League. Ở mùa giải 2014, dù mức tiêu thụ vé trung bình chỉ là 36% trong mỗi trận đấu nhưng sân Chi Lăng vẫn nằm trong nhóm các SVĐ sôi động nhất tại V-League bởi với sức chứa 28.000 chỗ, mỗi trận đấu của SHB.ĐN cũng có 1 vạn khán giả tới sân.
SVĐ Thanh Hóa
Sức chứa: 14.000 chỗ
Trung bình: 8.636 người/trận
CLB: Thanh Hóa
Nếu có sức chứa lớn hơn, SVĐ Thanh Hóa đã có thể trở thành sân bóng sôi động nhất ở V-League 2014 bởi trung bình, các trận đấu của đội bóng xứ Thanh ở mùa giải năm ngoái có lượng tiêu thụ vé lên tới 62%. Tình trạng “khát vé” luôn xảy ra trước mỗi trận đấu và rất nhiều CĐV của Thanh Hóa ước rằng đội bóng này sẽ có một SVĐ lớn hơn trong tương lai.
SVĐ Vinh
Sức chứa: 23.000 chỗ
Trung bình: 8.045 người/trận
CLB: Sông Lam Nghệ An
Sân Vinh vốn là “chảo lửa” hàng đầu V-League trong nhiều năm gần đây và điều này là minh chứng cho tình yêu bóng đá cháy bỏng của các CĐV xứ Nghệ. Ở mùa giải năm ngoái, dù sân Vinh bị đánh giá là khá “nguội” nhưng mỗi trận đấu tại đây vẫn đón trung bình hơn 8 ngàn khán giả, đứng thứ 5 trong số các SVĐ đông khách nhất V-League
|
bongdaplus.vn
Ý kiến bạn đọc