Palestine mang "hàng khủng" đấu Việt Nam

07:45, 08/11/2014

Palestine đã cho triệu tập đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của những nhân tố đã đăng quang tại AFC Challenge Cup 2014 cho trận giao hữu với tuyển Việt Nam vào ngày 9/11 tới.


Cụ thể, để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Việt Nam ngày 9/11 trên SVĐQG Mỹ Đình HLV Ahmed M.A.Alhasan đã mang tới Hà Nội 24 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn, 9 hậu vệ, 8 tiền vệ và 4 tiền đạo.

Về cơ bản, đây đều là những trụ cột đã đưa bóng đá Palestine lên ngôi vô địch AFC Challenge Cup 2014. Nổi bật trong số này là thủ môn Ramzi Saleh - người đang có số lần khoác áo đội tuyển nhiều nhất, kế đến là hậu vệ Abdallatif Albahdari, Raed M.K. Fares, tiền vệ Khader Abuhammad, tiền đạo Abdulhamid Abuhabib… Sự vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía Palestine là chân sút Ashraf Nu’man, tay săn bàn số 1 của tuyển quốc gia nước này do đang bận thi đấu tại CLB Al-Faisaly của Saudi Arabia.

Do trận đấu giao hữu với tuyển Việt Nam là một phần trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2015 diễn ra tại Australia vào năm sau, nên đội bóng đến từ dải Gaza đã có sự chuẩn bị rất nghiêm túc. Sau trận giao hữu trên SVĐQG Mỹ Đình, Palestine sẽ tiếp tục đá giao hữu với các quốc gia có nền bóng đá phát triển khác trong khu vực như Thái Lan, Uzbekistan và Trung Quốc.

Vấn đề lớn nhất của Palestine là họ thi đấu quá ít. Tính đến thời điểm này, sau 10 tháng của năm 2014, họ mới chỉ đá 5 trận và cả 5 trận đó đều diễn ra ở AFC Challenge Cup 2014 được tổ chức tại Male, Maldives. Tuy vậy, nhìn chung đây hứa hẹn vẫn sẽ là một đối thủ đáng gờm với tuyển Việt Nam.

Kể từ khi hoà nhập trở lại với nhịp điệu chung của bóng đá thế giới vào năm 1998, trong hơn một thập kỷ đã qua, tuyển Palestine đã thể hiện những bước tiến bộ đáng kinh ngạc và thăng tiến tới gần 100 bậc trên BXH FIFA. Và chức vô địch của AFC Challenge Cup 2014 là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Theo kế hoạch, Palestine sẽ đặt chân tới sân bay Nội Bài lúc 14h45 ngày mai 8/11 và có buổi tập duy nhất trên SVĐQG Mỹ Đình vào tối cùng ngày. Tại Hà Nội, thầy trò HLV Ahmed M.A.Alhasan đóng quân ở khách sạn Crowne Plaza.

Về phía mình, tuyển Việt Nam cũng đang chuẩn bị khá tích cực cho trận đấu này. Chia sẻ trong buổi họp báo giới thiệu trận đấu với Palestine. HLV Toshiya Miura đánh giá rất cao đối thủ này. “Trên BXH FIFA, Palestine hiện xếp trên Việt Nam tới 28 bậc và họ là một đối thủ mạnh thực sự”, chiến lược gia người Nhật khẳng định.


Bongdaso.com

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

B.BD quyết giữ cúp Toyota Mekong Club Championship 2014 ở lại quê nhà
Để chuẩn bị cho Toyota Mekong Club Championship 2014 sẽ diễn ra trong 2 ngày, 31/10 và 2/11 trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương đã cầu viện tới “dàn sao” đang tập trung cùng ĐTQG. Có vẻ như đội bóng đất Thủ quyết tâm giành chức vô địch khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà và có giải thưởng rất "khủng" - 75.000 USD, tương đương hơn 1,5 tỷ đồng.
31/10/2014
MU đạt được thỏa thuận mua đứt Radamel Falcao
Theo nguồn tin từ tờ Goal, MU đã đạt được thỏa thuận mua đứt tiền đạo Radamel Falcao với mức phí 56 triệu euro, nâng tổng số tiền Quỷ đỏ chi ra sở hữu cầu thủ này lên 64 triệu euro.
31/10/2014
Đội tuyển Việt Nam thắng đậm U23 Bahrain trong trận đấu… mất điện giữa chừng
Trước đối thủ U23 Bahrain không quá mạnh, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) giành thắng lợi với tỷ số 3-0. Những người ghi bàn cho đội bóng của HLV Miura là Anh Đức,Văn Quyết và Thành Trung. Nhưng chi tiết ấy vẫn chưa đắt bằng việc sân Thống Nhất… mất điện giữa chừng.
30/10/2014
18h00 ngày 29/10, giao hữu: ĐT Việt Nam vs U23 Bahrain
Trận đấu với U23 Bahrain trên sân Thống Nhất tối nay không chỉ là màn ra mắt của HLV Toshiya Miura trước khán giả TP.HCM, mà quan trọng hơn, đấy còn là bài test đầu tiên của đội tuyển Việt Nam cho chặng nước rút hướng tới AFF Suzuki Cup 2014.
29/10/2014