Ghi nhận tại Hội thi Văn nghệ, thể thao Cụm xã huyện Quang Bình lần thứ III

07:49, 23/10/2014

HGĐT- Hội thi Văn nghệ, thể thao Cụm xã huyện Quang Bình lần thứ III năm 2014 là ngày hội biểu dương sức mạnh đoàn kết của cán bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện; đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Theo ghi nhận của chúng tôi, các nội dung trong hội thi năm nay đều có sự đầu tư kỹ lưỡng, đặc biệt là các môn thể thao đã thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.


Hội thi diễn ra trong 2 ngày 18 - 19.10.2014, với trên 200 vận động viên (VĐV), diễn viên (DV) là cán bộ, CCVC, người lao động của 3 xã gồm: Tân Nam, Xuân Giang, Vĩ Thượng. Hội thi tổ chức thi đấu 7 bộ môn: Văn nghệ; đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co, bóng chuyền, cà kheo, cầu lông và đặc biệt là môn bóng đá nam nữ kết hợp. Từ sáng sớm ngày đầu tiên diễn ra hội thi, hàng trăm khán giả đã đổ về sân vận động trung tâm xã Vĩ Thượng để khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV. Ở mỗi nội dung các VĐV đã cống hiến cho người xem nhiều trận đấu ấn tượng và đẹp mắt.



Môn thi Cà kheo tại Hội thi.


Anh Quốc Văn Vui, VĐV xã Vĩ Thượng cho biết: Tôi rất vinh dự được lựa chọn thi đấu môn bóng đá nam nữ kết hợp, để chuẩn bị tốt cho hội thi lần này, ngoài sự nỗ lực tập luyện của bản thân, lãnh đạo xã đã quan tâm ủng hô, tạo điều kiện cho anh, chị em tham gia thi đấu. Là cổ động viên, chị Nông Thị Mến, xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình chia sẻ: Trong các môn thi đấu thể thao đã diễn ra, tôi ấn tượng nhất vơi môn thi cà kheo nữ, bởi các chị đã cống hiến cho khán giả những pha nước rút đầy sức mạnh, mang lại niềm vui cho người xem.


Ngoài những môn thi truyền thống như bắn nỏ, đi cà kheo, đẩy gậy thì các môn thể thao hiện đại như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông cũng không kém phần sôi động. Điều này càng khẳng định, ngoài việc duy trì các môn truyền thống thì thể thao hiện đại luôn được huyện quan tâm phát triển nhằm từng bước hòa nhập với các địa phương khác trong tỉnh. Đây cũng là cầu nối giúp các VĐV cọ sát, giao lưu, vun đắp thêm tình đoàn kết giữa các dân tộc, đồng thời tuyển chọn được những VĐV xuất sắc nhất tham gia Đại hội thể dục, thể thao toàn huyện trong những năm tới.


Ông Đặng Ngọc Huân, Trưởng ban Tổ chức Hội thi, Giám đốc Trung tâm VHTT&DL huyện Quang Bình cho biết: Các môn thi năm nay đều có sự trưởng thành về mọi mặt. Số lượng VĐV các xã tham dự đông, có sự chuẩn bị tốt, đã cho thấy thành công của Hội thi. Nhiều môn thể hiện được tố chất, năng khiếu của VĐV. Đặc biệt, những lời ca tiếng hát và những màn trình diễn trang phục truyền thống đã góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa riêng của các dân tộc.


Tại Hội thi văn nghệ, các DV đã mang đến cho người xem “bữa tiệc” âm nhạc thịnh soạn, đậm chất địa phương như: Thi người đẹp trang phục dân tộc, trình diễn lễ hội truyền thống; tiểu phẩm... Khác với những Hội thi lần trước, tại hội thi lần này, ngoài việc có số lượng VĐV, DV tham ra đông, chất lượng thi đấu các môn thể thao, văn nghệ khá cao, để lại ấn tượng sâu đậm, khó quên trong lòng khán giả. Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Hội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo khoa học cả về nơi ăn, ở cho các đoàn. Lễ khai mạc diễn ra trang trọng, gắn với những nét văn hóa các dân tộc tại Lễ bế mạc đã thể hiện thần đoàn kết, gắn bó với nhau giữa các đoàn trong Cụm. Hội thi Văn nghệ, thể thao Cụm xã huyện Quang Bình lần thứ III năm 2014 không chỉ là dịp để làm nổi bật các giá trị văn hóa mà còn tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong quần chúng nhân dân, động viên tinh thần hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương Quang Bình ngày càng giàu đẹp.


 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao tặng giải Nhất toàn Đoàn cho xã Xuân Giang; giải Nhì cho xã Vĩ Thượng và giải Ba cho xã Tân Nam .


VĂN QUÂN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liverpool 0-3 Real Madrid: Vững tâm bước vào "Siêu kinh điển"
Real Madrid đạt được rất nhiều mục tiêu chỉ với trận thắng Liverpool 3-0 rạng sáng nay. Ronaldo đã có bàn đầu tiên tại Anfield, Real lần đầu vượt qua Liverpool và có sự chuẩn bị tuyệt vời cho trận El Clasico cuối tuần này.
23/10/2014
Váy thu đông cho phái đẹp
Nắm bắt tâm lý và hiểu được khát khao tỏa sáng của phái đẹp là một trong những tiêu chí hàng đầu để Format cho ra mắt những mẫu thiết kế mới. Các thiết kế của hãng luôn song hành với những xu hướng thời thượng và công nghệ dựng mẫu hiện đại.
22/10/2014
Học viện HAGL Arsenal JMG hạ U21 Malaysia
Đội bóng của bầu Đức giành chiến thắng 2-1 trong ngày ra quân giải U21 Quốc tế chiều 21/10.
22/10/2014
“Săn” thời trang công sở đẹp
Trong mùa thu đông năm nay, khách hàng sẽ được trải nghiệm bộ sưu tập đầy màu sắc theo phong cách Color block cùng chất liệu cao cấp từ thời trang công sở Odessa. Hòa cùng không khí vui tươi đón chào ngày Phụ nữ Việt Nam, thời trang công sở Odessa hi vọng sẽ mang đến cho quý khách hàng sự tươi trẻ song hành cùng niềm vui trong cuộc sống.
21/10/2014