Bầu Đức: ‘Cầu thủ học viện đá V-League, rớt hạng vẫn vui’

13:26, 17/10/2014

Kết thúc quá trình bảy năm đạo tạo, vị doanh nhân đam mê bóng đá quyết định đưa nhóm cầu thủ khóa một của Học viện HAGL Arsenal JMG thử lửa ở V-League 2015.


Đang có những ý kiến trái chiều về việc Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức đôn cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG tham dự V-Legaue 2015. Trong số những người phản đối, đa phần lo ngại lứa măng non này bị tiêm nhiễm thói hư tật xấu của môi trường V-League.

Tuy nhiên, trò chuyện cùngVnExpress, bầu Đức khẳng định: “Tôi sẽ cho các cháu đá V-League, vì cho đến lúc này có thể xem như các cháu đã tốt nghiệp. Lộ trình của chúng tôi là sau khi được đào tạo phải đá V-League để trao dồi chuyên môn và học hỏi kinh nghiệm, khi nào các cháu chín chắn sẽ tính tiếp”.

DONG4526-9670-1413509704.jpg

Bầu Đức mạnh dạn đưa cầu thủ của học viện lên đá V-League để học hỏi kinh nghiệm hơn là tìm kiếm thành tích. Ảnh: Đức Đồng.

Ông cũng không tỏ ra lo ngại về khả năng lối chơi thô bạo ở V-League có thể làm hư hại những "đôi chân vàng" của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn… “Không chỉ chúng tôi mà tất cả các đội trên thế giới cũng đều lo sợ lối chơi thô bạo. Nhưng mình phải có cách đề phòng. Tôi sẽ làm việc chặt chẽ với ban tổ chức giải để giải quyết vấn nạn này. Trọng tài cần phải kiên quyết trong việc xử lý để làm bóng đá Việt Nam đẹp hơn, sạch hơn”.

“Ví dụ như mùa trước, cầu thủ Đình Đồng của Sông Lam Nghệ An đá gãy chân đối phương, bị treo giò một năm. Cứ làm nặng tay như thế thì đố ông nào dám đá xấu nữa”.

Để dọn chỗ cho các cầu thủ học viện, bầu Đức đã mạnh tay thanh lý hơn chục cầu thủ ở đội một. HLV trưởng Choi Yoon Gyum cũng bị sa thải, nhường lại vị trí cho Guillaume Graechen vốn đã gắn bó với các cầu thủ học viện suốt tám năm qua.

“Graechen chắc chắn sẽ thua kém kinh nghiệm trận mạc so với những HLV như Lê Thụy Hải nhiều, nhiều lắm. Nhưng phải để cho ông ấy làm, để cho các cầu thủ thi đấu thì mới có nhiều kinh nghiệm được. Tôi khẳng định, cho các cháu đá V-League, nếu đội rớt hạng tôi cũng vui. Rớt hạng này thì đá hạng khác, miễn sao các cháu có sân để chơi bóng”, bầu Đức nhấn mạnh.

DONG5211-1283-1413509704.jpg

Chủ tịch tập đoàn HAGL tạo mọi điều kiện tốt nhất để cầu thủ học viện được cọ sát, thi đấu. Ảnh:Đức Đồng.

Vị doanh nhân sinh năm 1962 - người đi tiên phong trong việc mở học viện bóng đá ở Việt Nam - cũng trải lòng về những bất cập về chế độ tiền bạc trong môi trường bóng đá nước nhà hiện nay: “Tôi nói thật, nhiều cầu thủ bị tôi chấm dứt hợp đồng đã năn nỉ xin ở lại thi đấu với mức rẻ lắm, nhưng tôi không đồng ý được. Vì phải để sân chơi lại cho các đàn em. Cầu thủ Việt Nam làm gì có số tiền chuyển nhượng lên đến hàng chục tỷ đồng. Tiền lương thì cao vun vút và tiền thưởng cứ tỷ nọ, tỷ kia. Đó là điều phi lý”.

“Cầu thủ học viện của tôi sau khi lên đá V-League, sẽ không có một xu tiền thưởng nào. Còn lương thì chỉ là hỗ trợ các cháu và gửi về giúp đỡ gia đình. Tôi đã nuôi các cháu bảy, tám năm nay. Bây giờ là cơ hội để các cháu đá bóng để đền đáp công ơn của tôi. Không ai như bóng đá Việt Nam , đào tạo cầu thủ, nuôi họ lớn lên rồi khi đá lại còn phải treo thưởng, đúng là nghịch lý".

Cuối cùng, vị phó Chủ tịch VFF tin rằng khi ông cho các cầu thủ học viện tham gia sân chơi V-League, khán giả sẽ đến sân. "Tôi luôn muốn làm sống lại hình ảnh bóng đá Việt Nam ", ông nói. "Tôi đã tìm hiểu và trong tương lai gần, sẽ có nhiều CLB mở học viện như tôi, đó là tín hiệu tốt cho bóng đá nước nhà".


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ĐT Việt Nam: 3 tuyển thủ nói gì sau khi bị gạch tên?
Việc 3 tuyển thủ Quốc Anh, Vũ Phong, Minh Tâm bị HLV Miura gạch tên khỏi đội tuyển khiến nhiều người bất ngờ. Cả 3 cầu thủ đều khá buồn khi chưa thể “ghi điểm” với vị HLV trưởng người Nhật Bản.
17/10/2014
Diện quần Tây nữ chuẩn phong cách mùa thu
Quân Tây không phải chỉ đẹp khi diện cùng áo sơ mi đâu nhé! Bạn hoàn toàn có thể mặc chúng với rất nhiều cách khác nhau mà cách nào cũng đẹp và sành điệu.
17/10/2014
Giải cầu lông tỉnh Hà Giang - Giải REVILO năm 2014
HGĐT- Từ ngày 14 - 16.10, tại Nhà tập luyện và thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở VHTT&DL tổ chức Giải cầu lông tỉnh Hà Giang – Giải REVILO năm 2014. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và đông đảo vận động viên.
17/10/2014
Công Vinh lập cú đúp, ĐT Việt Nam đánh bại Kyoto Sanga 4-3
Ở trận giao hữu thứ 3 tại Nhật Bản diễn ra chiều nay, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3 trước đội bóng Kyoto Sanga.
16/10/2014