Hạ bệ Barca, Atletico xưng vương La Liga

08:16, 18/05/2014

Bất chấp những khó khăn ngay khi bóng vừa lăn, Atletico vẫn xuất sắc cầm hòa Barca 1-1 ngay tại Camp Nou, qua đó trở thành tân vương bóng đá Tây Ban Nha.


Bước vào trận đấu quyết định ở Camp Nou, HLV Tata Martino bất ngờ để Xavi ngồi ngoài, và dùng Cesc Fabregas ở hàng tiền vệ. Neymar và Jordi Alba bình phục nhưng chỉ có thể ngồi dự bị, trong khi Pique trở lại đá chính.

Chỉ cần hòa là đủ để vô địch sau 18 năm chờ đợi, nhưng Atletico không hề chơi tử thủ. Đội bóng của Diego Simeone thậm chí thi đấu cơ động và không ngần ngại thực hiện các pha tấn công.

Barca, Atletico
Sanchez mở tỉ số cho Barca

Khi cuộc chơi đang cân bằng, Atletico bất ngờ chịu tổn thất lớn. Trong pha phản công nhanh có thể tạo nguy hiểm ở phút 14, tiền đạo Diego Costa dính chấn thương và không thể thi đấu.

Chưa dừng lại, phút 22, đến lượt Arda Turan rời sân. Chỉ trong hơn một phút, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ có đến 2 lần nằm sân, và HLV Simeone buộc phải đưa Raul Garcia vào thay thế.

Không có nhiều cơ hội nguy hiểm rõ nét xuất hiện trước khung thành hai đội. Dù vậy, với việc Atletico mất 2 trụ cột, Barca từng bước chiếm lĩnh thế trận tốt hơn.

Phút 34, tỷ số là 1-0 cho đội chủ nhà. Fabregas tung đường chuyền vào vòng cấm, Messi khống chế bóng bật xa, trở thành pha kiến tạo để Alexis Sanchez tung cú sút rất căng vào góc gần khuất phục Courtois. Lần đầu tiên trong mùa giải, Barca ghi được bàn dẫn trước Atletico.

Có bàn mở tỷ số, nhưng một số cầu thủ Barca lại thiếu kiềm chế khi hiệp 1 kết thúc. Hậu quả, Busquets nhận thẻ vàng từ trọng tài Mateu Lahoz khi chuẩn bị vào đường hầm.

Ngay đầu hiệp hai, Atletico chủ động tấn công, và cột dọc đã cứu thua cho Barca với pha dứt điểm của người cũ David Villa.

Barca, Atletico
Atletico vô địch xứng đáng

Villa thiếu may mắn, nhưng Diego Godin thì không. Trong tình huống đá phạt góc ở phút 49, Godin thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa 1-1. Một lần nữa, Barca bộc lộ điểm yếu ở các pha chống phạt góc.

Bàn thắng gỡ hòa ngay đầu hiệp hai giúp Atletico thêm vững tin. Tỷ số giữ nguyên cũng có nghĩa Atletico sẽ đăng quang. Điều này tạo áp lực lớn cho Barca, đội cũng gặp khó khi Busquets chấn thương.

Để tìm khác biệt, HLV Tata Martino đã tung Neymar vào thay Pedro. Trong một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Courtois, Messi đã làm tung lưới đối thủ, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau đó, đến lượt Xavi được tung vào sân. Tata Martino kỳ vọng đội phó của Barca có thể tạo ra sự khác biệt nhờ bộ óc thông minh và lối chơi đầy sáng tạo.

Bế tắc trong khâu tấn công, Dani Alves tìm đến giải pháp sút xa, nhưng cầu thủ người Brazil không thể thắng Courtois thi đấu tập trung. Lần thứ 6 trong mùa giải đối mặt Atletico, nhưng HLV Tata Martino không tìm thấy điểm yếu nào trong lối chơi của đối thủ.

Không thể tìm ra đột biến trong lối, những ngôi sao như Messi mất tích, Neymar thiếu sáng tạo, Iniesta bế tắc, tỷ số 1-1 giữ nguyên đến hết trận, và Barca buộc phải nhường lại ngôi vương bóng đá Tây Ban Nha cho Atletico.

Đội hình thi đấu

Barcelona:Pinto; Alves, Pique, Mascherano, Adriano; Cesc (Xavi 76), Busquets (Song 57), Iniesta; Alexis, Messi, Pedro (Neymar 62).

Atletico:Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe Luis; Koke, Tiago, Gabi, Arda Turan (Raul Garcia 22); Villa, Diego Costa (Adrian 17, Sosa 71).

Bàn thắng:Sanchez 34 – Godin 49.


vietnamnet.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thao công đoàn viên chức tỉnh lần thứ 3 năm 2014
HGĐT- Hòa chung với khí thế thi đua sôi nổi của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động đang ra sức thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” lập thành tích cao chào mừng Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ và hưởng ứng mạnh mẽ “Tháng công nhân”, Ngày 15, 16.5, tại Nhà thi đấu tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội thao trong cán bộ, công chức,
16/05/2014
Phái đẹp nên mặc màu gì đến công sở?
Màu áo là một trong những phương tiện hữu ích giúp chị em thể hiện năng lực và tính cách của mình trước đồng nghiệp nơi công sở.
16/05/2014
Nữ Việt Nam quyết không buông xuôi trước nhà vô địch thế giới
Giành điểm trước Nhật Bản là điều khó khăn nhưng không vì thế mà tuyển nữ Việt Nam dễ dàng chịu trận, ở lượt trận thứ hai vòng chung kết Asian Cup hôm nay.
16/05/2014
Vượt qua nửa chặng đường đến tấm vé dự World Cup
Trong trận khai mạc vòng chung kết Asian Cup 2014, đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua được thử thách đầu tiên: Giành chiến thắng 3 - 1 trước Jordan. Thầy trò Trần Vân Phát coi như đã nắm được chiếc chìa khóa, để có thể mở cánh cửa tới World Cup 2015.
15/05/2014