Vòng 23 Premier League: Thành Manchester quyết tử

07:44, 31/01/2012

Ngoài việc cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vô địch, cả MU lẫn Man City còn 1 điểm chung khác đó là đều bị Liverpool loại ở FA Cup và Carling Cup. Bởi vậy, nhiệm vụ của hai đội bóng thành Manchester là phải quên nỗi buồn Anfield bằng mọi cách.


100% cho Premier League

Chỉ trong chưa đầy 3 ngày, Liverpool đã làm được một điều gần như không tưởng đối với các câu lạc bộ ở xứ sở sương mù vào thời điểm này, đó là loại cả hai đội bóng thành Manchester khỏi FA Cup và Carling Cup. Điều đó không những khiến cả Alex Ferguson lẫn Roberto Mancini vỡ mộng ăn ba, mà nó còn khiến nguy cơ trắng tay hiển hiện rõ rệt với một trong hai ông lớn này, nếu như họ có bất cứ mệnh hệ nào tại Premier League.

Vòng 23 Premier League: Thành Manchester quyết tử
Nhiệm vụ của MU ở vòng này khá dễ dàng 

Khoảng cách 3 điểm hiện tại giữa hai đội không phải là quá lớn. Chỉ cần một cú sảy chân bất thình lình đều có thể khiến cơ hội chạm tay vào ngai vàng mở toang hoặc thu hẹp lại đáng kể với cả Man đỏ lẫn Man xanh. Vì thế, trước khi nghĩ tới những vòng quay của Europa League sẽ trở lại vào tháng sau, họ cần phải coi mỗi trận đấu tại giải Ngoại hạng là một trận chung kết.

Trận chung kết của MU ở vòng 23 này, xem ra khá nhẹ nhàng. Được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp Stoke City, đối thủ mà họ đã từng thắng tới 6 trong tổng số 7 lần gặp nhau gần đây nhất, cơ hội dành cho thầy trò Alex Ferguson rõ ràng là rất lớn. Thêm vào đó, đội chủ sân Old Trafford còn đón chào sự trở lại của khá nhiều trụ cột như Tom Cleverley, Ashley Young hay Anderson trước lượt đấu này. Một thắng lợi là điều mà bất cứ Manucian nào cũng đang nghĩ tới vào lúc này.

Dự đoán: MU 2-0 Stoke City

Vòng 23 Premier League: Thành Manchester quyết tử
Sự trở lại của Kompany lúc này là rất cần thiết 

Chẳng thảnh thơi được như đối thủ, Man City có một chuyến hành quân được dự báo là lắm gian nan tới thành phố cảng Liverpool. Dẫu đội chủ nhà không còn mạnh như một vài năm trước nhưng Goodison Park vẫn là pháo đài rất khó bị đánh chiếm. Thành tích thắng tới 5 trong tổng số 7 lần gặp nhau gần đây nhất tại Merseyside của Everton đã nói lên điều đó.

Tuy nhiên, đội bóng của David Moyes đang gặp vấn đề nghiêm trọng ở khâu ghi bàn. Họ chỉ giành được duy nhất 2 điểm sau 4 vòng gần nhất và ghi được vỏn vẹn 22 bàn thắng kể từ đầu mùa (xếp trên mỗi đội cuối bảng Wigan). Những quan ngại đó cộng thêm sự trở lại của Vincent Kompany bên phía đội khách khiến rất ít người tin vào khả năng có điểm của Everton ở vòng này.

Dự đoán: Everton 0-1 Man City

Tiếp niềm hưng phấn

Chẳng còn nhiều hy vọng vô địch nhưng có một điều lạ là cả Tottenham, Chelsea, Arsenal và Liverpool đều đã đi tiếp ở FA Cup. Sau khi hai đối thủ nguy hiểm nhất bị loại, cơ hội để những kẻ thách thức này đăng quang ở một đấu trường trong nước đang trở nên hết sức rõ ràng. Vấn đề với cả 4 đội là họ sẽ tiếp tục duy trì được sự hưng phấn đó trong bao lâu.

Vòng 23 Premier League: Thành Manchester quyết tử
Gareth Bale cùng các đồng đội phải sớm quên thất bại ở Etihad 

Với Tottenham, nhiệm vụ ấy tương đối đơn giản. Wigan đang chìm tận cuối bảng xếp hạng với chuỗi 3 trận liên tiếp toàn thua. Trong bối cảnh ký ức về thảm bại kinh hoàng 1-9 cách đây hơn 2 năm vẫn quay lại ám ảnh thầy trò Roberto Martinez thì thật khó có thể tin được họ có thể làm nên chuyện ngay tại White Hart Lane.

Dự đoán: Tottenham 3-0 Wigan

Vượt qua QPR không mấy thuyết phục, Chelsea cần nhiều hơn 3 điểm khi phải hành quân tới Liberty Stadium. Nhưng những chấn thương của Ramires, Lampard hay Mikel, cùng vết đau chưa lành của Essien khiến Villas-Boas chẳng dám tin vào một trận đấu dễ dàng trước Swansea, đội bóng từng đánh bại Arsenal cách đây nửa tháng. 

Dự đoán: Swansea 1-1 Chelsea

Vòng 23 Premier League: Thành Manchester quyết tử
Hành quân tới Swansea là thử thách không nhỏ dành cho Chelsea 
Gây bất ngờ lớn khi vượt qua cả hai đội bóng thành Manchester nhưng không ít người nhận ra rằng trong chiến thắng của Liverpool có nhuốm không ít màu của sự may mắn. Lữ đoàn đỏ cần sớm trở lại mặt đất và phải khắc phục bằng được thói quen "im lặng" trước các đối thủ yếu. Wolves có thể đang ngụp lặn ở vị trí áp chót nhưng khoan thủng được hàng phòng ngự mà Mick McCarthy dày công gây dựng, đối với The Kop chưa khi nào là điều đơn giản.

Dự đoán: Wolves 1-1 Liverpool

01/02 02:45     Swansea - Chelsea           
01/02 02:45     Wolverhampton - Liverpool              
01/02 03:00     Man Utd - Stoke City         
01/02 03:00     Everton - Man City         
02/02 02:45     Aston Villa - QPR          
02/02 03:00     Bolton - Arsenal         
02/02 03:00     Blackburn - Newcastle     
Bảng xếp hạng các đội sau vòng 22 Premier League

Vòng 23 Premier League: Thành Manchester quyết tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đến công sở phong cách mỗi ngày
Bạn có thể biến hóa mình thành cô gái có nhiều phong cách từ chiếc áo sơ mi kiểu phối cùng quần, váy và phụ kiện... để đến công sở mỗi ngày với sự mới mẻ, duyên dáng và năng động hiện đại hơn...
30/01/2012
Rượt đuổi nghẹt thở, SLNA vào bán kết cúp QG
Super League sang tháng mới tiếp tục loạt trận thứ 4. Nên ngay sau Tết, món ăn tinh thần của người hâm mộ Việt Nam chính là vòng tứ kết cúp Quốc gia.
30/01/2012
Liverpool tiễn M.U rời khỏi FA Cup
Liverpool tỏ ra xứng đáng với biệt danh vua đấu cúp khi chỉ vài ngày sau khi loại Man City để lọt vào chung kết Carling Cup, họ đã knock out thêm một đại diện khác của thành phố Manchester là Manchester United tại vòng 4 FA Cup bằng bàn thắng muộn của cầu thủ người Hà Lan Dirt Kuyt.
29/01/2012
Đi tìm nhà vô địch Champions League 2012: Lịch sử sang trang mới?
Quá nhiều chi tiết “đầu tiên” đang lăm le xuất hiện, gắn với tên tuổi của nhà vô địch Champions League mùa này. Sẽ là một bất ngờ lớn nếu như Champions League mùa này không xuất hiện kỷ lục mang tính “đầu tiên” nào.
27/01/2012