Thời trang Việt chiếm lĩnh thị trường Tết
07:33, 13/01/2012
Tết nguyên đán Nhâm Thìn đang đến gần. Đây cũng là thời điểm người tiêu dùng chọn mua sắm cho mình những bộ quần áo đẹp để mặc trong những ngày đầu năm mới. Điều đáng mừng là Tết năm nay, sản phẩm thời trang Việt đã chiếm lĩnh thị trường.
Có thể dễ dàng nhận thấy sự phát triển nhanh chóng của hệ thống cửa hàng các nhãn hiệu thời trang Việt như NEM, N&M, Hagatini…thời gian gần đây. Theo nhận xét của người tiêu dùng, thời trang Việt ngày càng được ưa chuộng vì giá cả, chất liệu phù hợp, mẫu mã đa dạng. Trước đây, người tiêu dùng thường có tâm lý e ngại, không thích các sản phẩm may mặc trong nước vì nghèo mẫu mã và chất lượng khó cạnh tranh với sản phẩm ngoại nhập. Nhưng sự ra đời của các hãng thời trang nội địa chất lượng cao đã làm thay đổi suy nghĩ ấy. Với những sản phẩm duyên dáng, nhẹ nhàng mà vẫn quý phái, thanh lịch, vừa có thể mặc đi làm, vừa có thể dùng đi chơi, sản phẩm thời trang Việt đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng ở mọi tầng lớp, lứa tuổi.
Bà Nguyễn Thị Tuyết, quận 1, TPHCM cho biết: "Bây giờ, thời trang trong nước thiết kế cũng rất đẹp và sang trọng, phù hợp với lớp trẻ cũng như lớp trung niên. Tôi là quản lý một công ty cho nên tôi và các bạn đồng nghiệp thường xuyên chọn thời trang này. Giá cả mặt hàng này rất phù hợp”.
Không dừng lại ở việc chiếm lĩnh thị trường ở phân khúc hàng dệt may phổ thông, các doanh nghiệp trong nước đã nỗ lực chiếm lĩnh thị trường thời trang cao cấp, chấp nhận cạnh tranh với các thương hiệu thời trang cao cấp của nước ngoài đã có hàng trăm năm tuổi. Các hãng thời trang công sở như NEM, An Phước, Eva de Eva… thường xuyên tổ chức khuyến mãi, giảm giá và tặng quà nhằm thu hút thêm khách hàng. Ngoài ra, xu hướng thời trang thế giới cũng được các nhà thiết kế thường xuyên cập nhật để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Nhà thiết kế Trần Minh Thiên Trúc, công ty Thời trang Nem cho biết: "Để chuẩn bị cho dịp Tết năm nay, công ty chúng tôi cũng đưa ra một số bộ sưu tập bắt kịp xu hướng thời trang thế giới, sử dụng tông màu trung tính, ngoài ra thay vào những chiếc đầm ôm, dáng phom ôm, chúng tôi cón có thêm những kiểu dáng suông và eo thấp. Ngoài ra, áo sơ mi cũng kiểu cách và không sử dụng bèo và nơ như mọi năm. Năm nay chúng tôi thiên về sự sang trọng".
Lĩnh vực thời trang may mặc Việt Nam hiện tăng trưởng bình quân 16%/năm với doanh thu bán lẻ dự kiến đạt trên 3 tỉ USD vào năm 2012. Bên cạnh đó, với cơ cấu dân số 57% dưới 25 tuổi và 78% dưới 39 tuổi, ngành thời trang Việt Nam sẽ đem lại lợi nhuận vững chắc trong thời gian tới. Mật độ xuất hiện dày đặc của các cửa hàng bán lẻ hàng hiệu nội tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng... thời gian gần đây cho thấy các nhãn hiệu trong nước đang mở rộng thị phần để chiếm lĩnh thị trường. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành thời trang Việt Nam trong xu thế hội nhập.
Ý kiến bạn đọc