SLNA hòa Hà Nội T&T: Đứng tim tới giây cuối cùng

07:27, 16/01/2012

Lần thứ 6 liên tiếp, Sông Lam Nghệ An và Hà Nội T&T bất phân thắng bại ở Giải vô địch Quốc gia. Và trận đấu trên sân Vinh vừa kết thúc cách đây ít phút đã diễn ra kịch tính đến tận giây cuối cùng.


Với lợi thế sân nhà, được cổ vũ bởi hàng vạn khán giải, SLNA nhập cuộc đầy máu lửa còn Hà Nội T&T tỏ ra bình tĩnh và không hề bị cuốn vào cuộc chơi. Một sự chủ động chững chạc thường thấy ở đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng khi đối đầu với đội bóng xứ Nghệ.

Bởi thế, trận đấu là cuộc ăn miếng trả miếng của hai bên trong vòng 20 phút đầu trận đấu.

Phút 17, khán giả xứ Nghệ có phen mừng hụt khi Quang Tình bất ngờ tung cú sút xa rất uy lực, tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay lập tức Gonzalo của HN T&T đáp trả bằng một cú sút xa tương tự ở khoảng cách 25m.

SLNA hòa Hà Nội T&T: Đứng tim tới giây cuối cùng
Gonzalo không chiến với cầu thủ SLNA (Ảnh: VSI) 

Đuổi nhau mãi rồi cũng đến lúc phải có sự khác biệt. Phút thứ 25, từ pha ném biên của hậu vệ cánh phải Âu Văn Hoàn, bóng đến chân Hector, không một giây chần chừ, tiền vệ số 7 của đội chủ nhà tung ra một cú dứt điểm rất điệu nghệ bằng má ngoài chân phải, hạ gục thủ thành Dương Hồng Sơn mở tỷ số. Cả chảo lửa thành Vinh như nổ tung.

Phút 32, tưởng như đội khách đã có bàn gỡ hòa 1-1 sau rất nhiều nỗ lực. Thế nhưng trước khi tiền đạo Samson của Hà Nội T&T dứt điểm tung lưới Viết Nam thì các trọng tài đã xác định, chân sút của đội bóng Thủ đô đã ở vào thế việt vị.

Sự tiếc nuối của Samson sau đó không phai kéo dài lâu. Hai phút sau bàn thắng không được công nhận, Samson bất ngờ “vớ” được bóng từ chân hậu vệ Cửu Phú của đội chủ nhà và tung ngay một cú sút quyết đoán, hạ gục chính diện Viết Nam, mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

SLNA hòa Hà Nội T&T: Đứng tim tới giây cuối cùng
Samson (trắng) là người đã gỡ hòa 1-1 cho đội khách (Ảnh: VSI) 

Trận đấu trở về vạch xuất phát, SLNA lại dồn lên để làm lại cho tới phút 37 thì đưa được bóng vào lưới Hồng Sơn lần thứ 2. Thật không may, họ lại bị trọng tài Vũ Bảo Linh cắt còi như trước đó với Samson vì cầu thủ nhận bóng dứt điểm là Trọng Hoàng cũng đã ở vào thế việt vị.

Hiệp 1 dừng lại với dấu ấn của những bám đuổi đầy cân bằng.

Hiệp 2 lại bắt với sự ăn miếng trả miêng, nhưng theo chiều hướng tiêu cực hơn, tức cầu thủ hai đội vào bóng không tiếc chân. Điển hình là pha “tặng” cả hai chân của Huy Hoàng về phía Samson. Tiền đạo của Hà Nội T&T nhanh chân né được, song Samson cũng chằng vừa khi “lại quả” cho Huy Hoàng một cú đạp vào đầu. Thế là trận đấu gián đoạn vài phút. Kết quả, trợ lý HLV Anh Tuấn của đội chủ nhà SLNA được mời lên khán đài làm khán giả vì đã có những lời lẽ đe dọa trọng tài Vũ Bảo Linh.

SLNA hòa Hà Nội T&T: Đứng tim tới giây cuối cùng
Văn Quyết (trắng) chơi rất xông xáo bên phía Hà Nội T&T (Ảnh: VSI) 

Hạ nhiệt ở cái đầu, nhưng không hạ nhiệt ở tinh thần, SLNA quyết cho đội khách thấy sức mạnh của mình khi thi đấu ở chảo lửa Vinh. Từ phút 60 đến phút 80, SLNA liên tục đẩy khung thành Dương Hồng Sơn vào thế nguy hiểm. Hết Bebbe, đến Abass rồi Trọng Hoàng thi nhau bắn phá khung thành đội khách và nếu cái sự chính xách cứ không ở đâu đâu thì mọi thứ đã khác.

Đang dồn ép, SLNA còn có thêm lợi thế hơn người khi phút 81, Võ Duy Nam của Hà Nội T&T nhận thẻ vàng thứ hai buộc phải rời sân. Cùng lúc đó, khán giả thành Vinh được chứng kiến luôn cảnh đội trưởng Huy Hoàng lên xe cấp cứu vào bệnh viện. Huy Hoàng đã được thay ra ở phút 77 nhưng không thể trụ lại trên cabin huấn luyện.

SLNA hòa Hà Nội T&T: Đứng tim tới giây cuối cùng
 Khán giả Vinh cuồng nhiệt tới giây cuối cùng (Ảnh: VSI)

Phút 89, trọng tài bàn giương biển báo bù giờ 3 phút. Khán giản trên sân Vinh hồi hộp đứng dậy vì thời gian còn ít, trong khi sức tấn công của đội nhà vẫn đang được tạo ra. Đó là biểu hiện của sự hồi hộp.

Và quả là khán giả Vinh đứng lên có lý. Phút 90+2, Bebbe bay người ở tầm thấp, đánh đầu cận thành mang về bàn thắng thứ 2 cho đội bóng xứ Nghệ sau một đường tạt bóng của đồng đội bên cánh phải.

Đến đây thì ai cũng nghĩ, cuối cùng sau 6 lần đụng độ ở Giải vô địch Quốc gia mấy năm qua, SLNA cũng đã thắng được Hà Nội T&T. Hóa ra, vẫn không phải.

Vài giây trước khi trọng tài Bảo Linh cắt còi kết thúc cuộc chơi, từ một pha đá phạt góc bênh cánh trái, Văn Quyết kịp lao vào đánh đầu tung lưới Viết Nam mang về bàn gỡ Vàng 2-2 cho Hà Nội T&T. Đây mới là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Kết quả vòng 3 Super League Eximbank 2012 

Ngày

Giờ

Sân

MT

Trận đấu

Kết quả

CN

15/1

16h10

Lạch Tray

19

Vicem Hải Phòng

-

TĐCS Đồng Tháp

1-1

16h10

Vinh

20

Sông Lam Nghệ An

-

Hà Nội T&T

2-2

18h30

Thống Nhất

21

Navibank Sài Gòn

-

XM The Vissai NB

1-2

Kết quả vòng 3, ngày 14/1

T7

14/1

16h10

Thanh Hóa

15

Thanh Hóa

-

Becamex Bình Dương

2-1

16h30

Kiên Giang

16

Kienlongbank KG

-

Sài Gòn FC

0-2

16h10

Hàng Đẫy

17

CLB Bóng đá Hà Nội

-

Khatoco Khánh Hòa

4-1

16h00

Chi Lăng

18

SHB Đà Nẵng

-

Hoàng Anh Gia Lai

4-1


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Inter hạ Milan và trở lại đường đua scudetto
Không chỉ nối dài mạch thắng lên sáu trận và cắt đứt chuỗi bất bại của Milan, thắng lợi 1-0 ở vòng 18 tối chủ nhật còn giúp thầy trò Ranieri làm sống lại hy vọng đua tranh ngôi vô địch Serie A.
16/01/2012
Thời trang Việt chiếm lĩnh thị trường Tết
Tết nguyên đán Nhâm Thìn đang đến gần. Đây cũng là thời điểm người tiêu dùng chọn mua sắm cho mình những bộ quần áo đẹp để mặc trong những ngày đầu năm mới. Điều đáng mừng là Tết năm nay, sản phẩm thời trang Việt đã chiếm lĩnh thị trường.
13/01/2012
Thủ tướng chỉ đạo giải quyết bản quyền truyền hình
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo giải quyết các vướng mắc về vấn đề bản quyền truyền hình.
13/01/2012
Thời trang công sở cho bạn gái ngày xuân
Bạn luôn nghĩ trang phục công sở phải thật nghiêm túc, giản dị? Thực tế không nhất thiết phải vậy. Bạn cũng rất cần sự duyên dáng, nét điệu đà để bớt cảm giác khô khan nơi văn phòng.
12/01/2012