Liverpool tiễn M.U rời khỏi FA Cup

10:14, 29/01/2012

Liverpool tỏ ra xứng đáng với biệt danh vua đấu cúp khi chỉ vài ngày sau khi loại Man City để lọt vào chung kết Carling Cup, họ đã knock out thêm một đại diện khác của thành phố Manchester là Manchester United tại vòng 4 FA Cup bằng bàn thắng muộn của cầu thủ người Hà Lan Dirt Kuyt.


Đội hình Manchester United ngày hôm nay ra sân thiếu vắng Rooney trân hàng công do chấn thương trong trận gặp Arsenal vào cuối tuần trước. Nani và Jones cũng không thể góp mặt vì lý do tương tự. Ferdinand cũng được cho nghỉ và cặp trung vệ của M.U trong trận này là Evans và Smalling. De Gea có lần bắt chính lần đầu tiên kể từ khi mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận thua Blackburn. Bên phía đội chủ nhà, Bellamy người đã chơi rất tốt trong trận hòa Man City 2-2 tại League Cup ngồi trên băng ghế dự bị và đá thay anh là Carroll. Có lẽ huấn luyện viên Daglish muốn tận dụng lợi thế về thể hình của Carroll để khai thác điểm yếu bắt bóng bổng của thủ môn De Gea.

Có lẽ do đã dồn quá nhiều sức trong trận hòa Man City vào giữa tuần, các cầu thủ Liverpool ngày hôm nay ra sân với trạng thái thể lực không tốt. Điều này khiến họ thường thua kém đối thủ trong các pha tranh chấp bóng và đánh mất tuyến giữa vào tay M.U.

Liverpool đã xuất sắc đánh bại M.U tại FA Cup. Ảnh: Internet.


Phút 18, M.U có cơ hôi tuyệt vời để mất tỉ số. Welbeck từ cánh phải đi bóng thẳng vào trung lộ thoát khỏi sự truy cản của Maxi tung cú dứt điểm căng đưa bóng đi chạm vào cột dọc khung thành thủ môn Reina.

Trong một thế trận mà M.U tỏ ra là những người trội hơn, Liverpool đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Phút 21 của trận đấu, xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, De Gea tỏ ra mất phương hướng để Agger bật cao đánh đầu tung lưới M.U mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bị dẫn bàn M.U tỏ ra không hề nôn nóng dù phải thi đấu sân khách. Tuy nhiên việc thiếu vắng Rooney và Nani khiến các pha tấn công của đội khách không thật sự sắc bén. Liverpool tập trung chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà và chờ cơ hội để phản công nhưng những pha phản công của họ cũng không thật sự sắc bén.

Valencia vẫn chứng tỏ anh đang có phong độ rất cao và những pha lên bóng của cầu thủ người Ecuador bên cánh phải luôn là mối nguy hiểm thường trực cho đội chủ nhà. Phút 39, từ một pha giật gót của Valencia, Rafael thoát khỏi sự truy cản của Enrique tạt bóng sệt vào cho
Park Ji Sung dứt điểm chuẩn xác cân bằng tỉ số 1-1. Đó cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, hàng tiền vệ của Liverpool đã thi đấu cơ động hơn và họ đã tổ chức nhiều đợt tấn công hơn về phía khung thành De Gea. Tuy nhiên, các pha lên bóng ở biên hay các pha dứt điểm từ xa của Liverpool tỏ ra không mấy nguy hiểm. Ở chiều ngược lại, Manchester United không còn giữ được ưu thế như trong hiệp một và Welbeck tỏ ra khá lẻ loi trên hàng tiền đạo.

Trong một thế trận không có nhiều điều đáng chú ý như vậy, Liverpool bất ngờ có bàn thắng quyết định. Từ pha phát bóng dài của thủ môn Reina, bóng chạm đầu Carroll. Evra không hoàn thành nhiệm vụ cản phá bóng để cầu thủ vào sân thay người Kuyt thoát xuống đối mặt hạ gục De Gea ấn định chiên thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Carroll cũng có cơ hội gia tăng cách biệt ngay sau đó nhưng cú đánh đầu của anh bóng chạm vào xà ngang  bật ra, Kuyt băng xuống dứt điểm nhưng bóng đi không chính xác.

Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 2-1 dành cho đội chủ nhà. Liverpool lọt vào vòng 5 FA Cup, trong khi M.U đã chính thức nói lời chia tay với giải đấu này.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina; Kelly, Skrtel, Carragher, Agger, Jose Enrique; Maxi, Henderson, Gerrard, Downing; Carroll.

Dự bị: Doni, Johnson, Coates, Kuyt, Adam, Shelvey, Bellamy

Manchester United: De Gea, Rafael, Smalling, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Scholes, Giggs, Park, Welbeck

Dự bị: Lindegaard, Ferdinand, Berbatov, Chicharito, Fabio, M.Keane, Pogba.


bongda

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đi tìm nhà vô địch Champions League 2012: Lịch sử sang trang mới?
Quá nhiều chi tiết “đầu tiên” đang lăm le xuất hiện, gắn với tên tuổi của nhà vô địch Champions League mùa này. Sẽ là một bất ngờ lớn nếu như Champions League mùa này không xuất hiện kỷ lục mang tính “đầu tiên” nào.
27/01/2012
Premier League vòng 22: Có thể bạn chưa biết
Vòng 22 diễn ra với những trận cầu sôi động và thêm một vòng đấu nữa niềm hạnh phúc lại thuộc về hai CLB thành Manchester. Sau vòng đấu này có thể khẳng định cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League năm nay là cuộc chiến nội bộ giữa Man “Xanh” và Man “Đỏ”.
23/01/2012
Trước vòng 22 Premier League: Hướng về pháo đài Emirates
Vòng 22 Premier League hứa hẹn sẽ là những trận đấu vô cùng thú vị khi các đội bóng top đầu gặp nhau. Trong đó, tâm điểm đáng chú ý nhất là trận đấu giữa Arsenal và Man Utd tại pháo đài Emirates, nơi Arsenal đã lên quyết tâm “rửa hận”.
20/01/2012
MU 'nhả' Berbatov cho Bayern với giá 8 triệu bảng?
Gã khổng lồ của bóng đá Đức Bayern Munich vừa đề nghị MU nhượng lại chân sút Bulgaria với giá 8 triệu bảng.
18/01/2012