Arsenal 1-0 Leeds: Cứu tinh Thierry Henry!

07:31, 10/01/2012

Cú cứa lòng tuyệt hảo của “tân binh” Thierry Henry đã mang về chiếc vé vào vòng 4 cúp FA cho “Pháo thủ” thành London.


HLV Arsene Wenger có rất nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát khi cất một số trụ cột trên ghế dự bị. Thậm chí, những nhân tố chủ chốt như Van Persie, Mertesacker, Sagna… còn không có tên trong danh sách thi đấu.

Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của tân binh “mới mà cũ” Thierry Henry ở hàng ghế dự bị. “Đứa con của thần gió” chính là cầu thủ rất có duyên ghi bàn vào lưới Leeds với tổng cộng 11 pha lập công.

Đội chủ nhà vừa nhập cuộc đã khẳng định được vị thế bằng cú sút đi sạt xà ngang của Arshavin và cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc của Squillaci. Đây cũng là những pha bóng đáng chú ý nhất của Arsenal trong hiệp 1 rước rơi vào bế tắc trước hàng phòng ngự thi đấu quá tập trung của Leeds.

Phải nói rằng, việc “Pháo thủ” không tung ra sân đội hình mạnh nhất là nguyên nhân khiến các pha hãm thành của họ không có được sự sắc bén thường thấy. Khả năng phối hợp của Arshavin, Chamakh với đồng đội cùn đi trông thấy sau thời gian dài ngồi dự bị. Bộ đôi này thi đấu còn kém cả tài năng trẻ Oxlade-Chamberlain, người đã thi đấu rất hay ở vị trí tiền đạo cánh của Walcott.

Căn bệnh phung phí cơ hội dường như đã ăn sâu vào tiềm thức của Arsenal, và đây cũng là nguyên nhân tạo nên sự khác biệt giữa “Pháo thủ” và các đại gia còn lại ở Premier League. Không có gì để chê trách về lối chơi đập nhả quyến rũ của Arsenal, nhưng chẳng ai có thể chấp nhận nổi kiểu dứt điểm cẩu thả của các ngôi sao như Arteta, Ramsey, Arshavin…

Nhận thấy những bất cập ở hàng công, HLV Wenger đã có liền 2 sự thay đổi khi tung vào sân 2 cầu thủ tốc độ và  dày dạn kinh nghiệm là Henry và Walcott. Trên khán đài, tiền vệ kỳ cựu David Beckham cũng dành những tràng vỗ tay nhiệt liệt cho “Titi”, người từng là đối thủ của anh ở Premier League và MLS (giải nhà nghề Mỹ).  

Henry chỉ mất chưa đầy 10 phút đã ghi lại được dấu ấn của mình trên sân. Phút 77, từ đường chọc khe của Alex Song, “Titi” khống chế nhẹ nhàng trước khi tung ra cú cứa lòng sở trường, đưa bóng vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Lonergan. 1-0 cho Arsenal. 

Leeds trong những phút cuối trận đã vùng lên mạnh mẽ và nếu nếu không có phản xạ xuất sắc của Szczesny, lưới của Arsenal hẳn đã rung lên sau các cú dứt điểm hóc hiểm của Forsell và Townsend.

Tỷ số 1-0 nghiêng về Arsenal được giữ nguyên cho đến hết trận. Henry đã đánh dấu sự trở lại với tư cách là tác giả của bàn thắng duy nhất. Còn Arsenal sẽ không có thời gian để ăn mừng, bởi đối thủ của “Pháo thủ” ở vòng 4 cúp FA sẽ là đại diện đang chơi ở Premier League, Aston Villa.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Szczesny, Coquelin (Yennaris 33’), Koscielny, Squillaci, Miquel, Song, Arteta, Ramsey, Oxlade-Chamberlain (Walcott 68’), Arshavin, Chamakh (Henry 68’).
Leeds United: Lonergan, Thompson, Lees, O'Dea, White, Townsend, Clayton, Vayrynen (Brown 60’), Pugh, Nunez (Forsell 82’), Becchio (McComark 74’).

Bàn thắng:
Arsenal: Henry (77’)


baobongda.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

M.U hết cơ hội trở lại Champions League: Sion bị phạt nặng, Basel thoát bị vạ lây
Liên đoàn bóng đá Thụy Sỹ (SFV) đã đưa ra án phạt tới 36 điểm đối với CLB Sion. Điều này cũng có nghĩa M.U hết cơ hội được trở lại với Champions League.
31/12/2011
Giggs: M.U sẽ đánh bại Man City nhờ kinh nghiệm
Tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs tin rằng kinh nghiệm chinh chiến trong bao cuộc đua vô địch sẽ giúp Man United đánh bại đối thủ cùng thành phố Man City trong cuộc đua năm nay.
30/12/2011
Diện đồ len ấn tượng đến công sở
Xin gợi ý đến bạn những mẫu thời trang len ấm áp và cực thời trang cho các bạn gái công sở thêm tự tin và duyên dáng
30/12/2011
Cuộc chiến bản quyền truyền hình bóng đá bắt đầu
Tại cuộc họp chiều 28/12, đại diện AVG đã không chấp nhận việc VFF đơn phương chuyển giao hợp đồng bản quyền truyền hình Ngoại hạng và hạng Nhất lại cho VPF. AVG không coi VPF là đối tác đàm phán.
29/12/2011