Fulham 0 - 5 Man United: Thắng đậm, nhưng vẫn sau City

08:17, 22/12/2011

Man United đã cho thấy sự trở lại ấn tượng của mình với chiến thắng dễ dành trước Fulham ngay tại Craven Cottage. Nhưng Sir Alex Ferguson cùng các học trò vẫn chưa thể có một bữa tiệc giáng sinh hoàn hảo bởi trong trận đấu cách đó ít phút, đội đầu bảng Man City cũng vượt qua Stoke với 3 bàn không gỡ.


Trong chuyến hành quân đến Craven Cottage hôm nay, trước lịch thi đấu dày đặt, Sir Alex đã có chút thay đổi trong đội hình ra sân so với trận đấu trước. Bắt chính trong khung gỗ Quỷ đỏ là Lindergaard, Ferdinand không có trong danh sách thi đấu và Jones trở về vị trí trung vệ quen thuộc. Lão tướng Giggs đá cặp trên hàng tiền vệ cùng Carrick trong khi đó Rooney sát cánh cùng Welbeck trên hàng công.

Những phút đầu của trận đấu trôi qua khá chậm rãi, Man United là đội nắm quyền chủ động nhưng họ không có gì phải vội vàng. Nhưng rất nhanh chóng, nhà ĐKVĐ đã cho thấy sự vượt trội của mình ngay từ phút thứ 5 với bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Nani đi bóng tốc độ ở hành lang cánh trái rồi tung đường căng ngang cho Welbeck và ở tư thế không người kèm, tiền đạo trẻ mang áo số 19 của Man United dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Sau bàn thắng này, đội khách tiếp tục thi đấu chậm rãi như ru ngủ đối phương. Fulham hầu như không thể tạo một tình huống nào đáng chú ý trong khi đó United có cơ hội nhưng Giggs rồi Rooney lần lượt bỏ lỡ.

Giggs vui mừng sau bàn thắng ghi được. Ảnh: Getty.

Phút 20, Man United có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Jones phải rời sân vì chấn thương, Ashley Young là người vào sân. Như vậy, Valencia sẽ được kéo về đá hậu vệ cánh.

Thế trận một chiều nghiêng về Quỷ đỏ tiếp tục được tiếp diễn và bàn thắng đến với họ như một điều tất yếu. Phút 29, từ một quả tạt bóng bên cánh phải của Giggs, Nani bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới đội chủ nhà nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Chưa chịu dừng lại, trước khi hiệp một kết thúc, chính xác là phút thứ 43, xuất phát từ pha đi bóng của Nani, Giggs tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Fulham băng vào dứt điểm đưa bóng đập chân Senderos rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Stockdale. Như vậy, 3 bàn thắng của Quỷ đỏ đều có dấu giày của Nani.

Fulham bước vào hiệp 2 với sự nỗ lực lớn trong khi Man United có lí do để chơi chậm lại và nhường thế trận cho đội chủ nhà. Phút 55, Fulham có cơ hội đáng chú ý đầu tiên của trận đấu. Trong một tình huống phạt góc, Dempsey băng vào đánh đầu khiến Lindegaard phải vất vả lắm mới ôm gọn được trái bóng.

Dù đã nắm chắc phần thắng nhưng Sir Alex có lí do để lo lắng khi sau Jones, đến lượt Ashley Young đã phải rời sân với cái chân tập tễnh, vào thay anh là Park Ji Sung.

Phút 66, Rooney chút nữa đã có bàn thắng lập công với cú sút ngoài vòng cấm đập trúng người một hậu vệ Fulham rồi đi chệch cột dọc khung thành. Ít phút sau, đến lượt Welbeck thử vận may với cú dứt điểm từ xa bị thủ môn Stockdale phá ra.

Phút 78, Man United có cơ hội mười mươi để gia tăng cách biệt nhưng Welbeck trong tình huống đối mặt với thủ thành Fulham lại lốp bóng đi vọt xà đáng tiếc. Đội chủ nhà có câu trả lời sau đó nhưng Johnson trong tư thế thuận lợi ngay vòng cấm United lại dứt điểm không chính xác. Phút 83, một lần nữa Johnson lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng với cú sút khá uy lực nhưng Lindergaard đã xuất sắc đổ người cản phá.

Phút 88, Rooney tung cú sút xa khá căng và hiểm từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Stockdale dù bay người hết cỡ nhưng cũng đành phải bất lực vào lưới nhặt bóng.

Berbatov sau khi vào sân cho Welbeck đã kết thúc một ngày thi đấu ấn tượng của Quỷ đỏ với pha dứt điểm ngẫu hứng trong vòng cấm ấn định chiến thắng 5-0 cho đội nhà.

nguon: bongda.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sốc cho Liverpool: Luis Suarez bị treo giò 8 trận
Liverpool vừa nhận một cú sốc lớn khi FA quyết định phạt tiền đạo Luis Suarez 40.000 bảng và cấm 8 trận thi đấu vì hành vi phân biệt chủng tốc đối với Patrice Evra (Man United).
21/12/2011
Khi các quan chức VFF thành... "thừa tướng"
VPF ra đời và nắm quyền kiểm soát, điều hành các giải đấu quốc nội bắt đầu từ mùa giải năm nay. Dù vẫn nắm giữ số lượng cổ phần trong công ty này nhưng kể từ thời điểm này, các quan chức của VFF đã trở thành... "thừa tướng".
21/12/2011
Ngày đại hàn vẫn ấm, đẹp và thanh thoát
Bí quyết nào để phụ nữ vẫn níu giữ được vẻ đẹp thanh thoát, mềm mại và gợi cảm trong những ngày rét mướt đại hàn này?
20/12/2011
Nguyên Thứ trưởng công an làm cố vấn an ninh cho VPF
Nguyên thứ trưởng bộ Công an Nguyễn Văn Hưởng đã nhận lời làm cố vấn an ninh cho VPF. Công ty còn mời Cục An ninh chính trị nội bộ tham gia giám sát công tác trọng tài tại các giải đấu do VPF tổ chức.
20/12/2011