Chelsea và Tottenham ghìm chân nhau

07:19, 23/12/2011

Hai đội bóng thành London buộc phải chia điểm sau trận hòa 1-1 tại White Hart Lane, ở vòng 17 giải Ngoại hạng Anh tối qua.


Emmanuel Adebayor sớm cụ thể hóa thế trận tấn công quyết liệt của đội chủ nhà thành bàn mở tỷ số sớm. Tuy nhiên, chỉ 15 phút sau Daniel Sturridge đã cân bằng 1-1 cho Chelsea.

Hai đội đã có một trận đấu cống hiến và hấp dẫn, nhưng số bàn thắng là quá ít ỏi. Tottenham đã không thể tận dụng ưu thế sân nhà cũng như sự bất ổn nhân sự của Chelsea để dấn tới giành chiến thắng. Trong hiệp một đội khách phải thay đến hai cầu thủ Branislav Ivanovic và John Obi Mikel vì chấn thương.

Trận hòa thứ hai liên tiếp khiến Chelsea dậm chân tại vị trí thứ tư, với chỉ một điểm nhiều hơn đội đứng ngay sau Arsenal và thua kém tới 11 điểm so với đội đầu bảng Man City (44 điểm). Tottenham vẫn yên vị ở vị trí thứ ba với 35 điểm và một trận chưa đá.

Mới bị cơ quan điều tra kết luận có tội và phải đối diện với nguy cơ trở thành cầu thủ Anh đầu tiên bị kết án hình sự vì phân biệt chủng tộc (đối với Anton Ferdinand của QPR), trung vệ thủ quân John Terry vẫn xuất hiện trong đội hình chính thức của Chelsea. Cổ động viên tại White Hart Lane đã dành cho anh những tiếng la ó, huýt sáo…

Tuy nhiên Terry vẫn giữ được bản lĩnh, thi đấu hợp lý giúp Chelsea có được một điểm ít ỏi tại sân vận động họ đã không thắng suốt từ năm 2005.

Hai đội bóng thành London buộc phải ghìm chân nhau.
Hai đội bóng thành London buộc phải ghìm chân nhau.

Với lợi thế sân nhà và phong độ cao, Tottenham nhập trận với thái độ khẩn trường, tấn công tích cực. Trở lại sau khi vắng mặt trong trận thắng Sunderland cuối tuần trước, Gareth Bale liên tục hành hạ Jose Bosingwa bằng những pha bứt tốc thoát xuống bên cánh trái rồi nhồi bóng vào trong cấm địa.

Trong một lần như thế phút thứ 8, tỷ số đã được mở cho Tottenham. Thủ thành Petr Cech – người đã mắc lỗi dẫn đến trận hòa trên sân của Wigan cuối tuần trước – đã không thể ngăn chặn được đường chuyền của Bale, để Adebayor dứt điểm nhẹ nhàng thành bàn. Đây là pha lập công thứ 6 của chân sút người Togo từ khi chuyển đến Tottenham đầu mùa giải năm nay.

Bàn thua khiến Chelsea sớm phải bung hết sức, và họ đã nhanh chóng có được nhưng cơ hội. Tuy nhiên cú dứt điểm từ xa của Juan Mata bị thủ thành Brad Friedel đẩy ra. Sturridge lao vào sút bồi nhưng bất thành.

Trận đấu từ đó trở nên cân bằng và sôi động. Đến phút 23 những nỗ lực của Chelsea cũng được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 của Sturridge.

Từ một tình huống tổ chức đá phạt nhanh ở giữa sân, bóng được đưa xuống cánh cho Ashley Cole. Một cầu thủ chủ nhà đã nhoài người truy cản đưa bóng bật lên tay Cole, nhưng trọng tài Howard Webb vẫn cho trận đấu tiếp diễn. Hậu vệ trái của Chelsea lập tức chuyền ngang vào cấm địa cho Sturridge đệm bóng thành bàn ở cự ly gần.

Không lâu sau khi có được bàn gỡ, Chelsea bắt đầu gặp vấn đề nhân sự. Phút 34 Ivanovic chấn thương không thể thi đấu tiếp, phải rời nhường chỗ cho hậu vệ phải Paolo Ferreira và đẩy Bosingwa vào trong đá trung vệ.

Ngay trước giờ nghỉ giải lao, Chelsea lại phải thay người bất đắc dĩ, khi Mikel chấn thương và HLV Andre Villas-Boas quyết định tung tài năng trẻ Oriol Romeu vào sân. Frank Lampard tiếp tục phải ngồi dự bị.

Bất chấp những bất cập nhân sự của Chelsea, thế trận trong hiệp hai vẫn diễn ra sôi động. Thậm chí đội khách đã khởi đầu quyết liệt và sớm có những cơ hội. Nhưng Didier Drogba đánh đầu vọt xà, trong khi cú dứt điểm của Terry bị chặn phá.

Đáp lại, phút 58 Adebayor đánh vai đưa bóng vào lưới Chelsea nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Chỉ ít phút sau cựu tiền đạo của Arsenal đã lại có cơ hội nhưng đánh đầu chệch mục tiêu.

Khi sử dụng quyền thay đổi người cuối cùng, HLV Villas-Boas quyết định chọn Fernando Torres vào thay Drogba. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha hẳn không muốn lại phải chia điểm. Tuy nhiên Torres vẫn chẳng thể giúp được gì cho Chelsea. Kể từ tháng 9 đến nay anh chưa có bàn thắng nào ở Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Friedel, Bale, Gallas, King, Walker, Assou-Ekotto, Parker, Van der Vaart (Pavlyuchenko 46), Modric, Sandro, Adebayor.

Bàn thắng: Adebayor 8

Chelsea: Cech, Ivanovic (Ferreira 34), Cole, Bosingwa, Terry, Ramires, Mikel (Romeu 45+3), Meireles, Mata, Drogba (Torres 77), Sturridge.

Bàn thắng: Sturridge 23


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khoác phao dành cho phái đẹp mùa đông
Hôm nay, chúng tôi tiếp tục giới thiệu tới các bạn một loại áo khoác mới, đó là những chiếc khoác phao – phao vest tay ngắn – phao vest tay dài.
23/12/2011
Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam vào top 100 BXH FIFA
FIFA vừa mới công bố BXH các ĐTQG trong tháng 12 và có thể coi đây cũng chính là BXH của cả năm 2011. ĐT Việt Nam đã có sự thăng tiến khủng khiếp khi có thêm 117 điểm để tăng 35 bậc từ vị trí 134 lên thứ 99 và chính thức vượt qua Thái Lan trở thành ĐT số 1 khu vực Đông Nam Á.
22/12/2011
Cầu thủ Liverpool “mặc áo Suarez”, ủng hộ Suarez
Phát biểu trước báo giới, HLV Dalglish của Liverpool khẳng định sẽ sát cánh bên cạnh Suarez chống lại án phạt của FA.
22/12/2011
Fulham 0 - 5 Man United: Thắng đậm, nhưng vẫn sau City
Man United đã cho thấy sự trở lại ấn tượng của mình với chiến thắng dễ dành trước Fulham ngay tại Craven Cottage. Nhưng Sir Alex Ferguson cùng các học trò vẫn chưa thể có một bữa tiệc giáng sinh hoàn hảo bởi trong trận đấu cách đó ít phút, đội đầu bảng Man City cũng vượt qua Stoke với 3 bàn không gỡ.
22/12/2011