Barca đánh bại Real: Sức mạnh vương giả

19:38, 11/12/2011
Dù có bàn thắng từ giây thứ 21 của trận El Clasico nhưng Real Madrid đã thất bại cay đắng ngay tại Bernabeu. Bàn thắng của A.Sanchez, Xavi và Cesc Fabregas đã giúp nhà ĐKVĐ khẳng định vị thế nhà vua của bóng đá Tây Ban Nha.

Tiếp đón Barca trên sân nhà Bernabeu, HLV Jose Mourinho đã gây bất ngờ ở đội hình xuất phát khi ông tung Oezil vào sân ngay từ đầu để đá phía sau Benzema trên hàng công trong khi Ronaldo và Di Maria phụ trách hai cánh. Bên cạnh đó, 2 tiền vệ phòng ngự là Lass và Alonso thay vì ba như các trận "kinh điển" trước đây khiến Khedira phải ngồi trên ghế dự bị. Ở hàng thủ của Real vẫn là bộ tứ quen thuộc Coentrao, Pepe, Ramos, và Marcelo. Trong khi đó, Pep vẫn bố trí bộ tứ vệ là 4 cái tên quen thuộc Alves, Pique, Puyol, và Abidal trong khi Xavi, Busquets, và Iniesta đảm trách tuyến giữa như thường lệ. Trên hàng công, Cesc sẽ đóng vai trò một tiền đạo ảo dưới sự hỗ trợ của Messi và Alexis ở hai cánh.

Khi các khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi trên các khán đài Bernabeu thì Real Madrid đã có bàn thắng mở tỉ số hết sức may mắn sau pha lập công của Benzema ở giây thứ 21 của trận đấu. Tuy nhiên, “công lớn” trong bàn thắng này thuộc về thủ thành Valdes của Barca khi anh phá bóng hết sức cẩu thả, đến chân của Di Maria. Ngay lập tức, tiền vệ người Argentina chuyền bóng cho Benzema nhưng Busquets đã kịp phá ra đúng tầm dứt điểm của Oezil. Một lần nữa bóng đập chân Busquets rồi rơi đúng vào vị trí của Benzema và trong tư thế trống trải, tiền đạo người Pháp đã sút tung lưới Valdes ở cự ly gần.

Bị dẫn trước từ sớm nhưng Barca vẫn điềm tĩnh triển khai lối đá theo ý của mình và phút thứ 6, Messi đã khiến các CĐV của Real phải thót tim khi anh có pha đi bóng từ cánh phải vượt qua 3 hậu vệ của Real Madrid trước khi sửa lòng hiểm hóc vào góc xa, nhưng phản xạ xuất sắc của Casillas đã cứu thua cho Real. Tiếp đó, trận đấu diễn ra hết sức cân bằng khi cả hai có những cơ hội cho riêng mình. Tuy nhiên, bàn thắng tiếp theo đã thuộc về người Catalan. Phút 30 của trận đấu, Messi đã có pha tả xung hữu đột trước hàng thủ của Real rồi chuyền bóng để Alexis băng xuống khống chế bóng một nhịp trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, không cho Casillas cơ hội cản phá. Tỷ số đã là 1-1 cho Barca và đây cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên trong trận “Siêu kinh điển” đầy kịch tính của mùa bóng 2011/2012.
 
Khi hiệp hai mới chỉ bắt đầu được 7 phút, Barca đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 sau pha lập công của Xavi. Phút 53, Xavi có cú sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng đập chân Marcelo rồi đổi hướng khiến Casillas đổ người hết cỡ cũng không thể cứu thua cho Real. Tỷ số đang là 2-1 nghiêng về đội khách Barca. Bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca được tính là pha đá phản lưới nhà của Marcelo.
 
Những phút tiếp theo, trận “Siêu kinh điển” diễn ra hấp dẫn và không thiếu những kịch tính. Sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, Barca đã thi đấu thanh thoát hơn rất nhiều trong khi Real Madrid đã không thể làm chủ được các cơ hội của mình khi tiếp cận khung thành Valdes. Phút 66, Cesc Fabregas đã có pha xâm nhập vào vòng cấm từ cánh trái rồi bay người đánh đầu tung lưới Casillas sau quả tạt tuyệt vời của Alves từ cánh phải. Tỉ số đã là 3-1 cho Barcelona trong niềm vui sướng tột độ của số ít các culé trên sân Bernabeu tráng lệ!
 
Mặc dù đã tăng cường Kaka lẫn Higuain nhưng Real vẫn không thể thay đổi được tình thế. Trong khi đó, Barca vẫn vận hành hoàn hảo lối đá tiqui-taca huyền thoại của mình. Những phút còn lại của trận đấu, Barcelona có không dưới 5 cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng sự kém may mắn của người Catalan đã không thể xuyên thủng thêm một lần nào nữa vào lưới của Iker Casillas. Còn với Real Madrid, các học trò của HLV Jose Mourinho tỏ ra bế tắc trên con đường tìm đến khung thành của Valdes; do đó, “Kền kền trắng” buộc phải chấp nhận thất bại với tỉ số 1-3 trước Barca trong trận El Clasico lần thứ 248 trong lịch sử. Với 3 điểm có được trước Real, Barca đã vươn lên ngôi đầu bảng La Liga khi có cùng 37 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng thua. Tuy nhiên, Barca đã đá nhiều hơn Real 1 trận.
 
Ghi bàn: Benzema (1’) – Alexis (30’), Marcelo (phản lưới nhà, 53’), Fabregas (66’)
 
Đội hình thi đấu:
 
+ Real Madrid: Casillas - Coentrao, Pepe, Ramos, Marcelo - Alonso, Lass (Khedira, 63’), Oezil (Kaka, 58’), Di Maria (Higuain, 68’), Cristiano Ronaldo - Benzema.
 
+ Barcelona: Valdes - Alves, Pique, Puyol, Abidal - Xavi, Busquets, Iniesta (Pedro, 89’) - Messi, Cesc (Keita, 79’), Alexis (Villa, 84’). 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thắng gọn Chelsea, Liverpool đợi MU ở bán kết
Liverpool một lần nữa trở thành kẻ ngáng đường đáng ghét của Chelsea mùa giải này.
30/11/2011
Roger Federer lần thứ 6 vô địch ATP World Tour Finals
Bước sang tuổi 30, cùng với những thất bại trước Rafael Nadal và Novak Djokovic, tưởng như Roger Federer đã bước vào những ngày cuối của sự nghiệp. Thế nhưng, trong giải đấu quan trọng cuối cùng của năm 2011 - ATP World Tour Finals, tay vợt người Thụy Sĩ đã đăng quang một cách ngoạn mục.
29/11/2011
'Khi gió đông về' cùng Carina
Mùa đông năm nay, thương hiệu thời trang công sở cao cấp Carina cho ra đời bộ sưu tập “Khi gió đông về”. Các mẫu trang phục mang phong cách thanh lịch, sang trọng với form dáng chuẩn tôn vẻ đẹp trẻ trung hiện đại.
29/11/2011
VFF tổng kết: Ông Goetz "vô can", tội của... tất cả
Sức ép từ dư luận đối với Trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn và HLV trưởng Falko Goetz sau thất bại của U23 VN tại SEAGames 26 dường như là không đủ để đi đến một sự thay đổi nào đó.
29/11/2011