Thua Getafe, Barca kém Real 6 điểm tại Liga

08:57, 27/11/2011

Barca phải chịu thất bại đầu tiên trong mùa bóng 2011-2012. Cú vấp bất ngờ khiến khoảng cách giữa đương kim vô địch và Real nhân đôi trên bảng tổng sắp.


Trận thua Getafe 1-0 của Barca có thể gây sốc cho giới hâm mộ, vì thày trò HLV Pep Guardiola giành được 73% thời gian kiểm soát bóng trong suốt 90 phút. Barca tung ra 21 cú sút, nhiều gấp ba lần Getafe.





Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Barca phải trả giá đắt trong tình huống tấn công của đối thủ ở phút 67. Hậu vệ cánh Juan Valera đánh đầu đem lại chiến thắng bất ngờ cho Getafe.

Như nhiều trận đấu trước, Barca đẩy đối thủ về phần sân bên kia ngay từ những phút đầu. David Villa và Lionel Messi có ba tình huống gây sóng gió về phía khung thành Getafe trước khi Alexis Sanchez đưa bóng lên khán đài từ vị trí dứt điểm thuận lợi. Villa, Messi và Sanchez đóng vai trò bộ ba tiền đạo của Barca trong trận này, thi đấu ngay phía trên Sergio Busquets, Xavi và Thiago Alcantara. Cesc Fabregas và Andres Iniesta không có tên trong danh sách thi đấu do chấn thương.

Không giống nhiều bại tướng của Barca, hàng phòng ngự Getafe đã chơi thực sự hiệu quả. Phải chờ đến phút 36 đội đương kim vô địch Liga mới có cơ hội ngon ăn đầu tiên. Trong tình huống tấn công từ cánh phải, Dani Alves đi bóng dũng mãnh rồi chuyền trở lại cho đồng đội. Rất may cho Getafe, thủ môn Miguel Moya cứu thua thành công sau cú sút của Sanchez.

Sanchez còn bỏ lỡ một cơ hội nữa với cú sút bật hậu vệ đổi hướng nhưng đội chủ nhà cũng không dễ bị ép sân. Cuối hiệp một, Diego Castro đón được bóng sau quả tạt của Miku. May mắn cho Barca là Alves kịp can thiệp làm hỏng cơ hội của đối phương.

Lối chơi phòng ngự số đông của Getafe tiếp tục phát huy hiệu quả khi trận đấu bước sang hiệp hai. Barca kiên trì ép sân nhưng gần như không có cơ hội thực sự nguy hiểm.

Hai tình huống đáng kể nhất của Barca là pha dứt điểm chìm từ cự ly 16 m của Messi và pha đi bóng của Sanchez. Trong tình huống đầu, thủ môn Moya kịp đổ người cứu thua. Trong tình huống thứ hai, trọng tài phớt lờ yêu cầu thổi penalty của Sanchez sau khi va chạm với Cata Diaz.

Bị ép sân trong suốt trận đấu, Getafe bất ngờ dội một gáo nước lạnh vào Barca ở phút 67. Pablo Sabaria đá phạt góc thuận lợi và Valera đánh đầu đưa bóng qua thủ môn Victor Valdes.

Rơi vào thế bám đuổi sau bàn thua tai hại, HLV Guardiola quyết định tung Pedro vào sân. Ngôi sao thầm lặng của Barca lập tức gây sóng gió cho khung thành Getafe nhưng thủ môn Moya tiếp tục thể hiện phong độ cao.

Không lâu sau cú sút đầu tiên, Pedro đáng ra phải xử lý tốt hơn khi nhận được đường chuyền tinh tế của Xavi.

Tiền vệ Busquets cũng bỏ lỡ một tình huống sáng sủa. Anh tự ngã trong vòng cấm thay vì sút, căng ngang hoặc chuyền cho đồng đội. Kết quả là Barca mất cơ hội còn Busquets phải nhận một thẻ vàng.

Trong khoảng thời gian cuối hiệp hai, Messi có một lần đưa bóng vào lưới Getafe sau đường chuyền cuarSeydou Keita nhưng trọng tài thổi phạt việt vị. Tiền đạo người Argentina còn có một pha dứt điểm trúng cột trước khi Pedro sút bồi ra ngoài.

Bảo vệ thành công tỷ số 1-0 đến hết trận đấu, Getafe đã buộc Barca chịu thất bại đầu tiên trên mọi đấu trường trong mùa bóng 2011-2012. Với cú vấp này, thày trò HLV Guardiola đã để Real vượt trước 6 điểm. Trong trận đấu cùng vòng Real thắng Atletico 4-1 tại Bernabeu.


vnxperess

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chelsea 3-0 Wolves: Chiến thắng của Mata và Villas Boas
HLV Villas Boas đã đặt niềm tin đúng chỗ khi trao cơ hội thể hiện cho Mata. Chính anh đặt dấu ấn cho cả 3 bàn thắng của Chelsea ngay trong hiệp 1.
27/11/2011
Premier League sẽ có công nghệ “soi” bàn thắng vào mùa tới
Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang cân nhắc việc áp dụng công nghệ xác định bàn thắng tại Premier League vào mùa giải tới.
25/11/2011
Bóng đá Việt Nam ngày càng tệ: VFF thiếu định hướng, U23 lãnh đủ
VFF quan tâm đầu tư không ít cho đội U23 với quyết tâm mang HCV SEA Games đầu tiên về cho người hâm mộ nhưng để thành công, chỉ có nhiệt tình và quyết tâm thôi thì chưa đủ nếu không có định hướng đúng đắn
25/11/2011
5 dấu hiệu bất thường trận U23 Việt Nam - U23 Lào
Không phải đợi tới bây giờ, mà ngay sau trận U.23 Việt Nam - U.23 Lào (3-1) tại vòng bảng SEA Games năm nay, CAND đã có bài viết khẳng định "hiệp 1 có vấn đề" cùng hàng loạt những dấu hiệu khả nghi ngoài chuyên môn. Nhưng vì khi đó ĐT vẫn đang trong quá trình thi đấu, nên chúng tôi chỉ dừng vấn đề ở cấp độ của… một bài viết. Tuy nhiên, hiện nay, khi U.23 Việt Nam đã đá xong
24/11/2011