Premier League sẽ có công nghệ “soi” bàn thắng vào mùa tới

07:26, 25/11/2011
Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang cân nhắc việc áp dụng công nghệ xác định bàn thắng tại Premier League vào mùa giải tới.

Tổng thư ký của FA, ông Alex Horne cho hay công nghệ “soi” bàn thắng có thể sẽ được sử dụng tại Premier League vào mùa giải tới. Hiện tại, cơ quan này vẫn đang tiến hành những thử nghiệm và ông Horne tin rằng công đoạn này sẽ sớm được hoàn thành và nhận được sự chấp thuận từ phía FIFA trước khi mùa giải 2012- 2013 khởi tranh.

“Rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến công nghệ này ở Premier League mùa tới. Việc gây ra lỗi là chuyện đương nhiên và chúng tôi đã nhìn thấy nhiều trường hợp trọng tài và các trợ lý không nhận biết được quả bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa”, BBC dẫn lời vị quan chức của FA.

Bàn thắng không được công nhận dù bóng đã đi qua vạch vôi- Ảnh Getty

Ý kiến của ông Horne cũng nhận được sự tán đồng của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thể thao, các HLV và cầu thủ tại Anh. “Chúng tôi ủng hộ quyết định của họ. Tôi nghĩ bất cứ đề xuất nào để giúp đưa ra những quyết định đúng đắn đều sẽ được chào đón”, HLV của Liverpool, Kenny Dalglish chia sẻ.

9 hệ thống kiểm tra đã được đưa vào thử nghiệm và kiểm duyệt bởi một ủy ban chuyên trách của FIFA. Dự kiến, trước tháng 7 năm sau, quyết định cuối cùng của vấn đề này sẽ được đưa ra. Ông Horne thừa nhận rằng những căng thẳng xoay quanh ý kiến trái chiều của vấn đề này có thể ảnh hưởng tới dự định cho ra mắt hệ thống vào mùa tới nhưng cũng hi vọng mọi chuyện sẽ tiến triển tốt đẹp. “Liệu có đủ thời gian để hệ thống được kiểm duyệt hay không, tôi chưa thể dám chắc. Chắc chắn sẽ có khó khăn nhưng hi vọng rằng công nghệ soi bàn thắng sẽ được áp dụng vào mùa tới”, vẫn lời ông Horne.

Làn sóng kêu gọi áp dụng công nghệ xác định điểm rơi của trái bóng bắt đầu dâng cao sau World Cup 2010. Một trong những sự cố đáng quan tâm nhất tại giải này là trọng tài không công nhận bàn thắng của tiền vệ Frank Lampard trong trận Anh - Đức dù băng quay chậm cho thấy bóng đã đi qua vạch vôi.


bongda

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bóng đá Việt Nam ngày càng tệ: VFF thiếu định hướng, U23 lãnh đủ
VFF quan tâm đầu tư không ít cho đội U23 với quyết tâm mang HCV SEA Games đầu tiên về cho người hâm mộ nhưng để thành công, chỉ có nhiệt tình và quyết tâm thôi thì chưa đủ nếu không có định hướng đúng đắn
25/11/2011
5 dấu hiệu bất thường trận U23 Việt Nam - U23 Lào
Không phải đợi tới bây giờ, mà ngay sau trận U.23 Việt Nam - U.23 Lào (3-1) tại vòng bảng SEA Games năm nay, CAND đã có bài viết khẳng định "hiệp 1 có vấn đề" cùng hàng loạt những dấu hiệu khả nghi ngoài chuyên môn. Nhưng vì khi đó ĐT vẫn đang trong quá trình thi đấu, nên chúng tôi chỉ dừng vấn đề ở cấp độ của… một bài viết. Tuy nhiên, hiện nay, khi U.23 Việt Nam đã đá xong
24/11/2011
Nội bộ U23 phủ nhận chuyện bán độ
Từ Jakarta trở về nhà sau một kỳ SEA Games thất bại, U23 Việt Nam đối diện với nghi vấn bán độ trận đấu cuối ở bảng B với Lào. Tuy nhiên, trợ lý Phan Thanh Hùng cho biết nội bộ U23 phủ nhận thông tin này.
24/11/2011
Nghi vấn tiêu cực sau thất bại của U23 Việt Nam
Không phải vô cớ mà sau trận đấu với Lào, nhiều phóng viên có mặt tại Jakarta đã hỏi HLV Falko Goetz về nghi vấn dàn xếp tỉ số...
24/11/2011