Nhọc nhằn cầm hòa Liverpool, Man City giữ vững mạch bất bại

08:25, 28/11/2011
Một Liverpool đã chơi rất hay trên thánh địa Anfield cũng chưa thể khuất phục được Manchester City. Cửa ải Lữ đoàn Đỏ đã qua, liệu ai sẽ cản được bước của Gã nhà giàu này đây?

Phải hành quân đến Anfield nhưng Man City với thành tích bất bại sau 12 vòng đấu không hề tỏ ra sợ hãi và chủ động tấn công từ khi có tiếng còi khai cuộc. Cũng chính là City tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha dứt điểm của Yaya Toure trong vòng cấm địa đội chủ nhà đưa bóng đi vọt xà.



Liverpool nhập cuộc khá chậm và rơi vào thế bị động. Hoặc có thể HLV Kenny Dalglish muốn các học trò tập trung phòng ngự để tung ra những đòn phản công chết người từ sự bùng nổ của Suarez. Về phần Man City, đội quân của HLV Mancini dù kiểm soát bóng tốt hơn nhưng vẫn không thể tạo ra các cơ hội thật sự nguy hiểm. Trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm rãi.

 Pha ghi bàn của Kompany vào lưới Liverpool. Ảnh: Getty.


Một trận cầu đỉnh cao thường được định đoạt bằng pha lóe sáng của cá nhân và cuộc so tài giữa hai màu xanh - đỏ hôm nay cũng không khác. Phút 30, bàn thắng đã đến với Man City từ tình huống cố định. Sau quả phạt góc của David Silva, trung vệ đội trưởng Kompany bật cao đánh đầu tung lưới Pepe Reina mở tỉ số trận đấu.

Khi mà người hâm mộ Man City chưa vui mừng được bao lâu thì chỉ 2 phút sau, Liverpool đã có bàn thắng gỡ hòa khá may mắn. Adam tung cú sút xa tưởng chừng như vô hại đưa bóng đập trúng người Lescott rồi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Joe Hart.

Phút 36, lại là Adam có pha dứt điểm uy lực và Joe Hart phải vất vả dùng chân phá bóng mới cứu Man City thoát khỏi bàn thua thứ 2.

Có vẻ như hai đội đã bằng lòng với tỉ số 1-1 nên trong suốt thời gian còn lại của hiệp Một, không có bất cứ tình huống nào đáng chú ý được tạo ra.

Bước sang hiệp Hai, Liverpool thi đấu chủ động hơn và bắt đầu gây sức ép lên khung thành đội khách. Có thể nhận ra những pha phối hợp của City bị The Kop chia cắt khá dễ dàng ngay từ khu vực giữa sân bởi hoạt động năng nổ của bộ 3 Adam, Henderson, Lucas nơi hàng tiền vệ.

Nhận thấy khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Liverpool nên phút 64, Mancini đã tung Balotelli vào sân thay cho Samir Nasri hòng tạo ra sự đột biến.

Phút 73, Suarez đi bóng kĩ thuật ở sát đường biên ngang City rồi chuyền vào vòng cấm khiến Lescott phải mất đến 2 nhịp mới có thể phá bóng ra khỏi vùng nguy hiểm. Sau đó chừng 5 phút, cơ hội lại đến với Skrtel rồi Dirk Kuyt những không ai có thể tận dụng được.

Balotelli vẫn mất tích từ khi vào sân và anh chỉ được người xem chú ý đến sau pha phạm lỗi với Skrtel của Liverpool đề rồi bị truất quyền thi đấu với chiếc thẻ vàng thứ hai.

Thi đấu thiếu người khiến Man City bị dồn ép đến nghẹt thở trong những phút cuối cùng. Phút 88, sau pha phối hợp với Henderson, Suarez tung cú sút ở góc hẹp nhưng Joe Hart đã khép góc kịp thời.  Phút 89, Man City có câu trả lời khi Dzeko có đường chuyền hợp lí cho Silva đối mặt với Reina nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại khá chần chừ để hậu vệ áo đỏ lui về cản phá.

Trong những phút bù giờ, Andy Carroll có đến 3 pha dứt điểm hóc hiểm về phía khung thành Man City và tất cả đều không thể vượt qua được sự xuất sắc của Joe Hart. Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1.


bongda

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thua Getafe, Barca kém Real 6 điểm tại Liga
Barca phải chịu thất bại đầu tiên trong mùa bóng 2011-2012. Cú vấp bất ngờ khiến khoảng cách giữa đương kim vô địch và Real nhân đôi trên bảng tổng sắp.
27/11/2011
Chelsea 3-0 Wolves: Chiến thắng của Mata và Villas Boas
HLV Villas Boas đã đặt niềm tin đúng chỗ khi trao cơ hội thể hiện cho Mata. Chính anh đặt dấu ấn cho cả 3 bàn thắng của Chelsea ngay trong hiệp 1.
27/11/2011
Premier League sẽ có công nghệ “soi” bàn thắng vào mùa tới
Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang cân nhắc việc áp dụng công nghệ xác định bàn thắng tại Premier League vào mùa giải tới.
25/11/2011
Bóng đá Việt Nam ngày càng tệ: VFF thiếu định hướng, U23 lãnh đủ
VFF quan tâm đầu tư không ít cho đội U23 với quyết tâm mang HCV SEA Games đầu tiên về cho người hâm mộ nhưng để thành công, chỉ có nhiệt tình và quyết tâm thôi thì chưa đủ nếu không có định hướng đúng đắn
25/11/2011