MU ra sao sau khi Sir Alex giải nghệ?

07:41, 11/11/2011

Giám đốc điều hành David Gill khẳng định MU đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho thời kỳ hậu Alex Ferguson.


Sắp bước qua tuổi 70, HLV Alex Ferguson vẫn chưa muốn dừng chân trên con đường chinh phục của mình. 37 danh hiệu lớn nhỏ sau 25 năm gắn bó với sân Old Trafford là chưa đủ với ông già gân người Scotland.

Trong bữa tiệc kỷ niệm 'đám cưới bạc' cùng MU, Ferguson khẳng định vẫn chưa hoàn thành công việc với thế hệ hiện tại ở 'Nhà hát'. Ông vẫn ấp ủ giấc mơ về một thế hệ vàng tiếp theo trong lịch sử MU sau 'golden boys' gắn liền với tên tuổi của những Beckham, Neville, Giggs, Scholes, Butt trong thập niên 90 thế kỷ trước. Ít nhất, trong khoảng 3 đến 4 năm nữa, các Manucian vẫn sẽ được chứng kiến 'máy sấy tóc' nhãn hiệu Alex trên ghế băng ghế huấn luyện đội nhà.

MU ra sao sau khi Sir Alex giải nghệ?
David Gill khẳng định người kế nhiệm Sir Alex sẽ có những điều kiện tốt nhất để tiếp nối thành công CLB.


Sau đó thì sao?

Đương nhiên, câu hỏi đó đã được ban lãnh đạo MU tính đến và cân nhắc kỹ lưỡng. Giám đốc điều hành David Gill tiết lộ CLB và HLV Ferguson đã đi đến thống nhất sẽ lựa chọn thời điểm thích hợp để chuyển giao chiếc ghế quyền lực. Người kế nhiệm Sir Alex sẽ được đảm bảo thừa hưởng những điều kiện làm việc tốt nhất, một đội hình mạnh nhất để có thể tiếp nối thành công.

"Thật khó để thay thế Sir Alex, nếu không muốn nói đây là nhiệm vụ khó khăn nhất mà chúng tôi gặp phải. Nhưng MU là một CLB giàu truyền thống có những kỷ nguyên vàng trong thập niên 50, 60 hay một phần tư thế kỷ Sir Alex nắm quyền. Tiếp nối truyền thống ấy là một sứ mệnh bắt buộc. HLV kế nhiệm phải nhận thức được trách nhiệm lớn lao của bản thân và phải có tầm nhìn chiến lược", David Gill tâm sự.

"Sir Alex rất muốn người kế nhiệm ông sẽ có được căn cơ, nền tảng vững vàng. Trước khi rời cương vị, ông sẽ làm hết sức mình để tạo ra một đội hình đủ mạnh đua tranh được với mọi đối thủ làm 'tài sản' để lại cho hậu bối.

Ngoài ra, Gill cũng cho biết định hướng phát triển CLB sẽ là đào tạo cầu thủ trẻ kết hợp với việc mua về các ngôi sao - điều Ferguson đã thực hiện xuất sắc trong suốt thời gian tại vị.

Hiện tại, những ứng cử viên thay thế Aex Ferguson có rất nhiều cái tên sáng giá như HLV Real Madrid Jose Mourinho, cựu HLV Aston Villa Martin O'Neil, các học trò cũ Roy Kean, Ole Solskjaer...


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các mẫu khăn quàng tuyệt đẹp ngày lạnh
Trời đang dần chuyển lạnh nên mỗi sáng bước chân ra đường bạn nên mang cho mình chiếc khăn quàng cổ để giữ ấm cho cơ thể.
31/10/2011
"Né" bầu Đức- bầu Kiên, VFF "đẩy bóng" sang Bộ
Ngày 27/10, chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ đã ký vào bản đề án trình lên Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch xem xét để cho ý kiến về việc thành lập công ty quản lý V-League. Trong tờ trình ghi rõ 2 phương án: một theo ý kiến các CLB và một theo quan điểm của VFF, đồng thời gửi kèm mô hình của bóng đá Nhật Bản để xem xét.
31/10/2011
Trước vòng 10 Premier League: Thời cơ bứt phá
Premier League mùa này hay thật. Mỗi tuần có một màn tỉ thí đỉnh cao. Tuần trước là derby Manchester. vòng này là cuộc thanh trừng nội bộ thành London.
28/10/2011
HLV Ferguson tiếp tục cuộc "thanh trừng" ở Man United
HLV Alex Ferguson dự kiến sẽ “trừng phạt” một số cầu thủ Man United trong trận đấu sắp tới với Everton.
27/10/2011