Gục ngã trên chấm phạt đền, Indonesia tan giấc mơ vàng

08:22, 22/11/2011

Không thể kết liễu U23 Malaysia trong hai hiệp chính trận chung kết SEA Games 26, U23 Indonesia đã phải trả giá.


Với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước U23 VN tại bán kết, U23 Indonesia chỉ còn cách tấm HCV mong đợi bấy lâu đúng một trận đấu. Người dân xứ vạn đảo chờ giây phút này suốt 15 năm qua, kể từ SEA Games 1997, khi U23 Indonesia lọt vào chung kết (thua chung cuộc Thái Lan trên chấm phạt đền).

Thầy trò HLV Rahmad Darmawan đã chuẩn bị rất kỹ cho trận tái đấu với U23 Malaysia. Họ được kỳ vọng có thể giải cơn khát vàng bộ môn bóng đá nam kéo dài suốt 20 năm (lên ngôi lần cuối năm 1991). Thế nhưng, một lần nữa, thần may mắn lại ngoảnh mặt, một lần nữa Malaysia là kẻ ngáng đường với người Indonesia...


Gục ngã trên chấm phạt đền, Indonesia tan giấc mơ vàng
120 phút kịch tính tại Bung Karno xứng đáng với tầm cỡ của một trận chung kết SEA Games. 

Cũng giống như trận đấu với U23 VN, U23 Indonesia vừa vào trận đã lập tức tạo nên thế trận dồn ép lên đối thủ Malaysia. Và khác với cuộc gặp gỡ tại vòng bảng, lần này, U23 Indonesia có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm.

Phút thứ 4, sau quả phạt góc bên phía cảnh phải của Octovianus, tiền vệ mang áo số 13 Gunawan bật cao đánh đầu dũng mãnh ở cự ly gần tung lưới thủ thành Fahmi. 1-0 cho Indonesia. Ở tình huống này, dường như các hậu vệ áo vàng chỉ tập trung vào hai cái tên Bonai và Patrich mà quên đi Gunawan.


Những phút tiếp theo, khung thành U23 Malaysia liên tục chao đảo trước sức tấn công dồn dập của đội quân áo đỏ. Dường như các học trò HLV o­ng Kim Swee đã bị cuốn theo lối đá nhanh đúng như chủ đích bên phía U23 Indonesia.

Sau khoảng thời gian bị 'ngợp', nhà đương kim vô địch dần lấy lại được sự trấn tĩnh. Họ tổ chức lại đội hình và bắt đầu có những pha bóng tấn công. Phút thứ 15, họ suýt có bàn thắng gỡ hòa sau pha đánh đầu cực mạnh của tiền đạo mang áo số 9. 

Gục ngã trên chấm phạt đền, Indonesia tan giấc mơ vàng
Một lần nữa, bóng đá Malaysia ngăn cản mộng bá vương của người Indonesia. Cách đây một năm, ĐTQG nước này đã hạ gục Indonesia để lên ngôi tại AFF Cup. 

Không lâu sau, vẫn cùng một kịch bản, Fadhli chuyền bóng từ cú sút phạt chếch bên phía cánh phải, lại một pha lao vào đội đầu nữa của một cái bóng áo vàng. Thủ môn Meiga đã đứng chôn chân nhưng đáng tiếc cho Malaysia, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Bất ngờ bị dồn ép, U23 Indonesia cũng có khá nhiều pha đáp trả nguy hiểm. Đáng kể nhất là bàn thắng không được công nhận của Patrich ở phút 25. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, Indonesia đã phải trả giá.

Phút thứ 34, sau nỗ lực đi bóng tuyệt vời của Fadhli, Asraruddin băng vào đón cú tạt bóng từ cánh phải đánh đầu dũng mãnh cân bằng tỉ số 1-1. Bàn thắng là hệ quả tất yếu của một lối chơi hợp lý kết hợp với tinh thần thi đấu ngoan cường. Nên nhớ, U23 Malaysia phải thi đấu dưới sức ép khủng khiếp từ gần 90.000 khán giả Bung Karno.


Hai đội rời sân tạm nghỉ với kết quả hòa.

Bước sang hiệp hai, U23 Malaysia vẫn giữ được sự tập trung cần thiết và duy trì được thế trận khá an toàn. Họ không để U23 Indonesia đẩy vào thế bị động như những phút đầu hiệp thi đấu thứ nhất.

Các học trò dưới trướng Rahmad Darmawan quá nôn nóng tìm kiếm bàn thắng nâng tỉ số. Đã xuất hiện những lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ thống phòng thủ của đội bóng áo đỏ. Liên tục trong 10 phút từ 57-57, U23 Malaysia có tới 3 tình huống ăn bàn rõ rệt sau những sai lầm trong tổ chức chống phản công của hậu vệ chủ nhà.

Gục ngã trên chấm phạt đền, Indonesia tan giấc mơ vàng
Thất bại trên chấm phạt đền (hòa 1-1 hai hiệp chính), U23 Indonesia kéo dài cơn khát vàng SEA Games lên hơn 20 năm.  

Trên khán đài, các CĐV xứ vạn đảo liên tục thót tim còn dưới sân, HLV Rahmad không thể ngồi yên trước các sai sót đáng trách của học trò.

Đến phút thứ 75, hai đội vẫn hòa nhau 1-1 trong thế giằng co. Cơ hội liên tục được tạo ra nhưng sự xuất sắc của các thủ môn Meiga và Fahmi không cho bàn thắng xuất hiện.

Hai chiến lược gia Rahmad và Kim Swee đã có những thay đổi chiến thuật nhằm chuẩn bị cho những loạt sút luân lưu 11 mét.


90 phút chính thức của trận đấu khép lại với tỉ số 1-1. U23 Indonesia và U23 Malaysia cần tới hiệp phụ để phân thắng bại.

4 phút sau khi trở lại từ giờ nghỉ, U23 Indonesia lần thứ 3 đưa được bóng vào lưới Fahmi và cũng là lần thứ 2 bị trọng tài biên từ chối bàn thắng. Hàng triệu CĐV Indonesia đã đứng bật cả dậy để ăn mừng. Quá đáng tiếc cho chủ nhà.

Hiệp phụ đầu tiên vẫn diễn ra vô cùng kịch tính. Đến phút 105, với nền tảng thể lực sung mãn hai đội vẫn duy trì được tốc độ thi đấu rất nhanh.

Thời gian 30 phút hai hiệp đấu phụ sắp sửa kết thúc và vẫn chưa có bàn thắng phá vỡ thế quân bình. Nhiều người vào lúc này đã nghĩ tới những loạt sút penalty đầy may rủi.

Loạt đá luân lưu 11m:

- Lượt 1: U23 Indonesia 1-1 U23 Malaysia
- Lượt 2: U23 Indonesia 0-1 U23 Malaysia
- Lượt 3: U23 Indonesia 1-0 U23 Malaysia
- Lượt 4: U23 Indonesia 1-1 U23 Malaysia
- Lượt 5: U23 Indonesia 0-1 U23 Malaysia

Kết thúc loạt sút luân lưu, U23 Malaysia giành chiến thắng với tỉ số 4-3 và chính thức bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

Với người Indonesia, cơn khát vàng bộ môn bóng đá nam vẫn chưa được giải. Họ sẽ phải chờ tới SEA Games 27 tại Myanmar...


Đội hình ra sân:

U23 Indonesia: Meiga, Mahardiga, Melgiansyah, Octovianus, Gunawan, Kipuw, Vermansyah, Diego, Bonai, Patrich, Rahman. 

U23 Malaysia: Khaiul Fahmi, Asrarudin, Muslim, Fadhli, Mahali, Fandi, Irfan, Baddrol, Zakaria, Fakhri, Izzaq.

Bàn thắng: Gunawan (4') Asraruddin (34')


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Áo vest cách điệu xúng xính mùa thu
Với những chiếc áo vest cách điệu dưới đây hình ảnh của những quý cô công sở sẽ bớt cứng nhắc và tẻ nhạt hơn.
22/11/2011
Nát trận trước Myanmar, U23 VN bạc nhược rời SEA Games
Thảm bại 1-4, bị đuổi một người, U23 VN đã chia tay SEA Games theo cách tệ hại nhất.
22/11/2011
Liverpool khiến Chelsea ôm hận ngay tại Stamford Bridge
Thêm một màn trình diễn nghèo nàn của Chelsea trước những đối thủ ngang cơ ở Ngoại hạng Anh. Tối qua, được chơi trên sân nhà nhưng một lần nữa họ phải ngậm đắng nuốt cay bởi thất bại 1-2.
21/11/2011
Thua Indonesia, U23 Việt Nam tan giấc mộng vàng
Lại một lần nữa, đội U23 Việt Nam phải ngậm ngùi nói lời chia tay với giấc mơ vàng tại SEA Games khi để thua đội chủ nhà U23 Indonesia 0-2. Thất bại này không phải là điều quá bất ngờ, nếu như nhìn vào những màn trình diễn kém ấn tượng của U23 Việt Nam suốt từ đầu giải.
20/11/2011