VFF - Cúp Eximbank 2011

U23 Việt Nam: Nào, chúng ta cùng tăng tốc!

07:55, 18/10/2011
Ông Falko Goetz rất kỳ vọng vào VFF - Cúp Eximbank 2011 và đây là cơ hội cuối cùng để ông mài sắc hàng công, củng cố hàng thủ trước chiến dịch lớn...

Hai ngày trước, HLV Falko Goetz đã có buổi họp với toàn đội và nhấn mạnh với các trợ lý rằng, VFF - Cúp Eximbank 2011 là giải đấu tổng duyệt cho SEA Games 26, đồng thời là giai đoạn tăng tốc cuối cùng trước cuộc chinh phục. Về phần các cầu thủ, họ cũng ý thức được đây là cơ hội cuối cùng để gây ấn tượng với BHL để có tên trong kế hoạch tương lai.

Ổn định lực lượng, mài sắc lối chơi, tìm giải pháp thay thế

HLV Falko Goetz đã có trong tay đội hình mạnh nhất, với không nhiều thay đổi so với những ngày đầu xây dựng đội, nhưng ông vẫn muốn tận dụng giải đấu này như cơ hội cuối cùng để phát hiện thêm những nhân tố mới. Nhà cầm quân người Đức tuyên bố, ông không quan tâm nhiều đến thành tích, nhưng nó lại là sự phản ánh cho màn trình diễn của đội nhà. Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất và sẽ được thử nghiệm những vị trí nhạy cảm, để tìm giải pháp thay thế như cặp trung vệ, các tiền vệ trung tâm, đặc biệt là giải bài toán trên hàng tiền đạo.

Hoàng Thịnh (trên) và đồng đội đã sẵn sàng tỏa sáng tại VFF - Cúp Eximbank

Ông Falko Goetz rất kỳ vọng vào VFF - Cúp Eximbank 2011 và đây là cơ hội cuối cùng để ông mài sắc hàng công, củng cố hàng thủ trước chiến dịch lớn nhất trong năm của BĐVN. Dù tạm hài lòng với màn trình diễn, những miếng đánh trong chiến thắng 4-0 trước HN.T&T, nhưng nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh rằng, đối thủ trong trận đấu đó mới chỉ tập lại trong một thời gian ngắn, nên thể lực chưa đảm bảo. Mặt khác, với đội hình pha trộn giữa cựu binh và tân binh cũng khiến lối chơi của HN.T&T mất đi nhiều sức mạnh. “U23 Việt Nam còn nhiều vấn đề và giải đấu này là cơ hội để chúng ta chỉnh sửa tất cả và phát hiện thêm những nhược điểm khác. Những ý tưởng trong lối chơi sẽ được thể hiện một cách chân thực hơn ở những giải đấu chính thức như thế này và tôi muốn các học trò chơi tốt”, HLV Falko Goetz nói.

Tinh thần chiến binh của "cầu thủ vô danh"
“Tôi gần như bị loại rồi, cậu còn cơ hội đấy. Cố gắng lên. Tôi cũng cố gắng bởi được tập thêm ngày nào trên Tuyển là hay ngày đấy, nhưng tôi vẫn chưa bỏ cuộc đâu và luôn sẵn sàng để không bỏ lỡ cơ hội nếu được thầy trao”. Đó là tâm sự của một cầu thủ với một người bạn ở chung phòng trong bữa cafe sáng qua. Tinh thần chiến binh là điều hiện hữu ở mọi cầu thủ, dù nhiều người không nói ra.

Một buổi họp của U23 Việt Nam

Ai cũng hiểu, nếu không có tên trong kế hoạch cho VFF - Cúp Eximbank 2011, rất khó để họ xuất hiện trong chiến dịch SEA Games 26. Lứa tuổi dưới 23 tuổi là giai đoạn quyết định đến tương lai của mỗi cầu thủ, mà người được tin tưởng sẽ có cơ hội thay đổi tương lai của mình để trở thành một ngôi sao.  Ở thời điểm nhạy cảm này, khoảng cách về đẳng cấp giữa mỗi cầu thủ rất mong manh và tất cả mọi người đều cố gắng hết mình. Thế nên, nếu các cầu thủ thể hiện tinh thần chiến binh cả trong tập luyện lẫn thi đấu cũng là điều bình thường và đó là nền tảng cho tài năng bẩm sinh thăng hoa.

HLV Falko Goetz và các cộng sự đã chuẩn bị tất cả các yếu tố từ nhân sự tới chiến thuật, từ ý tưởng tấn công lẫn giải pháp phòng ngự đều được vạch ra. Các cầu thủ cũng chờ đợi cơ hội để được thể hiện và chiến đấu hết mình vì chính bản thân họ, vì BĐVN. Tất cả đều sẵn sàng tăng tốc cho giải đấu tập huấn cuối cùng, hướng tới giải đấu quan trọng nhất trong năm khi mà niềm kỳ vọng của cả nước đều đặt lên đôi chân và trí tuệ của họ.


bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sáng tạo vô hạn với BST vest của Yoshino.
Thời trang cao cấp Yoshino giới thiệu BST vest đông 2011 với gam màu đen chủ đạo. Thời Trang màu đen là "sự vô hạn của trí tưởng tượng và sự sáng tạo, thống lĩnh các phong cách, góp mặt từ chi tiết cho đến chất liệu”.
17/10/2011
Sir Alex không hài lòng với sai lầm của Ryan Giggs
Man Utd đã thoát khỏi thất bại đầu tiên kể từ đầu mùa giải khi với màn tỏa sáng của Javier Hernandez và David De Gea. Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Alex Ferguson đã tỏ ra không hài lòng về sai lầm dẫn tới bàn thua của lão tướng Ryan Giggs.
16/10/2011
Xóa dớp trước Everton, Chelsea sẵn sàng thách thức Man United
Cuối cùng thì Chelsea cũng xóa được cái dớp không thể thắng Everton tại Stamford Bridge khi xuất sắc đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1. Với chiến thắng này, The Blues chỉ còn kém Man United 1 điểm trên BXH mà thôi.
16/10/2011
Thời trang Victoria Beckham có mặt tại Việt Nam
Thương hiệu thời trang của Victoria Beckham có mặt tại Việt Nam từ ngày 25/9. Luala trở thành nhà phân phối độc quyền của thương hiệu này.
14/10/2011