TTCN nhìn từ BTV - Becamex IDC Cup 2011: "Chợ vắng" ở Bình Dương

14:18, 13/10/2011

Tại BTV - Becamex IDC Cup lần này, không có nhiều nhà tuyển trạch xuất hiện trên sân Bình Dương để tìm quân.


Có vẻ như tình hình kinh tế khó khăn đã tác động nhiều đến hầu bao của các ông chủ đội bóng.

Cách đây 3-4 năm, giải đấu thường niên diễn ra trên sân Bình Dương đã đón rất nhiều nhà tuyển trạch, môi giới cầu thủ đến sân để chào “hàng” và tuyển quân. Từ Đồng Tháp, An Giang cho đến tận Bình Định, Hà Nội… cũng ăn dầm nằm dề ở Bình Dương để tìm cầu thủ thích hợp nhất. Chính thế mà đội bóng của họ có thể không tham dự giải song những thông tin về các cầu thủ tại BTV- Becamex IDC Cup luôn được theo rất sát. Ông bầu Mauro của Matsubara khi ấy tất bật với công việc giao dịch. 

Thậm chí có những giải, Matsubara đang thi đấu vòng loại nhưng cầu thủ của họ đã được chấm. Ngay sau khi kết thúc giải thì ít nhất cũng phải có 3-4 bản hợp đồng được ký kết với đội bóng Brazil này. Trên khán đài sân Bình Dương những ngày qua, đương nhiên là Mauro vẫn có mặt nhưng ông bầu này có vẻ rất nhàn rỗi. Cofn những nhà môi giới cầu thủ châu Phi thì vắng mặt hẳn ở giải đấu năm nay.

BTV - Becamex IDC Cup 2011 vẫn giữ được chất lượng qua việc mời những đội bóng mạnh. Song, có thể các đội bóng Việt Nam cũng đã có nhiều nguồn cung cấp “hàng”, hoặc không sung túc tiền bạc nên không mặn mà với việc tuyển quân tại giải này như trước.

Nói thế không có nghĩa rằng BTV - Becamex IDC Cup đã bị bỏ quên trong trí nhớ của những nhà tuyển trạch. Chí ít thì người ta đã thấy ông bầu Vĩnh Thọ và HLV Phạm Công Lộc của Navibank Sài Gòn có mặt trên khán đài để tìm quân.

B.BD có thể xem là đội bóng hào hứng nhất với việc tuyển quân. Bởi ngay trước thềm giải đấu, họ đã mượn 2 cầu thủ từ Matsubara. Và việc Villa SC thi đấu tốt cũng khiến một số HLV nhấp nhổm muốn “tới xem đội bóng Châu Phi này thi đấu xem sao, biết đâu sẽ tìm được hàng rẻ mà chất lượng cao”.

Dẫu sao cũng cần phải nói đến lý do khách quan, đó là việc giải đấu này được tổ chức sớm hơn mọi năm nên cuộc chạy đua tuyển mộ chưa đến hồi gay gắt. Vả lại do trình độ BĐVN đã được nâng lên nên việc tuyển quân không chỉ qua vài trận đấu. Một số nhà tuyển trạch ưu tiên chọn cầu thủ đã quen thuộc với môi trường V.League.

Hầu hết các đội bóng tham dự giải năm nay xem đây là đấu trường thử nghiệm những cầu thủ mà họ đã lấy trước đó. 4 đội bóng Việt Nam đều tung ra nhiều gương mặt mới, cả nội lẫn ngoại để kiểm định chất lượng. Song, cũng từ những bản danh sách thi đấu, người ta đã thấy nhiều gương mặt đã có thâm niên ăn cơm V.League được chuyển sang các đội khác. Nhu cầu tuyển mộ cầu thủ không cao. Nếu có, người ta cũng bắt đầu hướng đến những bản hợp đồng giá trị vừa phải, vừa túi tiền.


bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đầm thu đông của Fiona
Luôn theo sát với thời trang thế giới, bộ sưu tập đầm thu đông của thương hiệu thời trang công sở cao cấp Fiona thể hiện rõ các xu hướng thời trang thu đông 2011.
13/10/2011
Khai mạc Giải bóng đá B1 tỉnh Hà Giang năm 2011
HGĐT- Sáng 12.10, tại Sân vận động C10, Sở VH-TT&DL tổ chức Lễ khai mạc Giải bóng đá B1 tỉnh Hà Giang năm 2011. Tới dự có đồng chí Nguyễn Trùng Thương, Giám đốc Sở VH-TT&DL; cùng lãnh đạo một số sở , ban, ngành của tỉnh...
12/10/2011
Quần âu công sở
Nét thanh lịch và trang nhã khiến kiểu quần âu giúp các bạn gái thể hiện sự nghiêm túc của mình trong công việc.
12/10/2011
Bồ Đào Nha mất vé vào thẳng Euro 2012
Ronaldo sút phạt đẹp mắt ghi bàn, nhưng Bồ Đào Nha vẫn thua chủ nhà Đan Mạch 1-2 và để đổi thủ chiếm ngôi đầu bảng H cúng suất vào thẳng Euro 2012. Bồ Đào Nha sẽ phải tranh vé vớt ở vòng play-off.
12/10/2011