"Né" bầu Đức- bầu Kiên, VFF "đẩy bóng" sang Bộ

07:46, 31/10/2011
Ngày 27/10, chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ đã ký vào bản đề án trình lên Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch xem xét để cho ý kiến về việc thành lập công ty quản lý V-League. Trong tờ trình ghi rõ 2 phương án: một theo ý kiến các CLB và một theo quan điểm của VFF, đồng thời gửi kèm mô hình của bóng đá Nhật Bản để xem xét.

Bầu Đức, bầu Kiên: Nhượng bộ bất thành?

Trong cuộc họp trao đổi với báo giới giữa tuần qua, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã khẳng định, cả hai phương án đều có thể xảy ra, bởi mỗi mô hình đều có ưu điểm riêng. Trên cơ sở đó, tổng cục TDTT vẫn yêu cầu VFF chuẩn bị cả hai để Bộ VH-TT&DL xem xét.

Phương án đầu tiên là công ty Cổ phần theo đề xuất của bầu Kiên. Bầu Kiên cam kết sẽ giữ nguyên số cổ phần tối thiểu cho VFF là 35,4%, bất kể số lượng CLB tăng giảm ra sao, đồng thời tất cả các quyết định quan trọng muốn thông qua đều phải có sự đồng ý của VFF.

Đây là sự nhượng bộ lớn của các ông bầu, mà đại diện ở đây là bầu Kiên, nhằm đề phòng trường hợp nếu Luật doanh nghiệp thay đổi thì VFF vẫn giữ nguyên được quyền phủ quyết. Như vậy, mô hình công ty cổ phần tưởng như đã bị loại nay cơ hội được chọn lại mở ra. Mô hình công ty CP giúp các bên duy trì được thế cân bằng cân đối, giám sát lẫn nhau để công ty hoạt động minh bạch, công khai và hiệu quả.

'"Né"
Đại diện của Bộ VH-TT&DL trong "Hội nghị Diên Hồng" của bóng đá VN
Mô hình công ty TNHH của VFF thì mang đến sự an toàn cho các cơ quan nhà nước. Mô hình này đảm bảo cho VFF kiểm soát mọi tình hình, đồng thời thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ là "chủ động trong mọi trường hợp". Như vậy, quả bóng trách nhiệm đã được đá lên Bộ và nhiều khả năng phương án 2 vẫn là sự lựa chọn cuối cùng.

Bộ ngả theo phe nào?
Điểm nhấn trong tờ trình mà chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ gửi lên bộ chính là mô hình vận hành hiện tại của bóng đá Nhật Bản. Sự khác biệt dĩ nhiên không nhỏ, tuy nhiên, gợi ý đó hẳn sẽ khiến các chuyên viên ở Bộ phải đau đầu.

Nhiều khả năng, Bộ sẽ..."đá ngược" quả bóng về phía VFF để VFF tự... ra quyết định dù theo kế hoạch Bộ phải đưa ra quan điểm trước đại hội thường niên vào ngày 4/11 tới.

Và phải dựa trên quan điểm ấy của Bộ thì mô hình VPF mới chính thức được chốt lại trước khi tính đến các công tác tổ chức tiếp theo.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trước vòng 10 Premier League: Thời cơ bứt phá
Premier League mùa này hay thật. Mỗi tuần có một màn tỉ thí đỉnh cao. Tuần trước là derby Manchester. vòng này là cuộc thanh trừng nội bộ thành London.
28/10/2011
HLV Ferguson tiếp tục cuộc "thanh trừng" ở Man United
HLV Alex Ferguson dự kiến sẽ “trừng phạt” một số cầu thủ Man United trong trận đấu sắp tới với Everton.
27/10/2011
Thu đông nổi bật với phong cách Sailor
Không chỉ được ưa chuộng trong mùa hè, phong cách thủy thủ đã trở thành tâm điểm cho mùa thu năm nay và là nguồn cảm hứng sáng tạo để các nhà thiết kế Canifa cho ra đời bộ sưu tập mang phong cách Sailor.
27/10/2011
VFF "cải lùi", bầu Đức-bầu Kiên ngỡ ngàng đến bức xúc
Việc Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đột ngột chuyển đổi mô hình Công ty tổ chức giải đấu VPF (VJSC) từ cổ phần (CP) sang trách nhiệm hữu hạn (TNHH) đã vấp phải phản ứng dữ dội của các ông bầu.
27/10/2011