Man Utd thắng nhờ hai quả phạt đền của Rooney

07:47, 19/10/2011

Nemanja Vidic dính thẻ đỏ, nhưng Man Utd vẫn giành trọn vẹn ba điểm trong chuyến làm khách đến sân của Otelul Galati ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League.


Rooney vui mừng sau khi lập công.
Rooney vui mừng sau khi lập công.

Chiến thắng 2-0 tuy không thực sự mượt mà trong lối chơi nhưng vẫn có ý nghĩa rất quan trọng đối với Man Utd. Đây là lần đầu tiên họ giành trọn vẹn ba điểm ở Champions League mùa này. Hai trận trước Man Utd đều phải chia điểm với Benfica và Basel.
Lượt trận thứ ba

Wayne Rooney đương nhiên được nhắc đến như một người hùng tối qua, khi anh kiếm được hai quả phạt đền rồi tự mình thực hiện thành công cả hai lần khi hiệp hai đi vào nửa cuối thời gian. Bàn mở tỷ số đến với Man Utd sau khi Sergio Costin của Galati để bóng chạm tay từ đường chuyền của Rooney. Trong khi đó, bàn ấn định ở những phút bù giờ xuất hiện sau khi Rooney bị Antal phạm lỗi trong cấm địa.

So với trận hòa Liverpool 1-1 ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, Man Utd có đến chín thay đổi trong đội hình. Một trong số đó chính là sự xuất hiện ngay từ đầu của Rooney. Điều đó đem đến cho đội khách một sự khởi đầu hứa hẹn. Họ kiểm soát thế trận và triển khai được ý đồ tấn công rõ ràng.

Tuy nhiên, một đường chuyền hỏng của Vidic suýt chút nữa đã đem lại bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà, nếu Bratislav Punosevac dứt điểm tốt hơn thay vì “chuyền bóng” đến tay thủ thành Anders Lindegaard.

Chiếm lĩnh thời lượng kiểm soát bóng, nhưng Man Utd rất khó để xuyên thủng hàng thủ Galati. Cơ hội hầu như không có cho Rooney. Thậm chí, suốt 45 phút đầu tiên Man Utd chỉ có một tình huống ăn bàn đáng kể, khi Nani chuyền ra cho Michael Carrick nhao tới dứt điểm, nhưng vọt xà.

Đội khách đã có thể bị trừng phạt nếu như Liviu Antal đánh đầu chính xác hơn, sau khi đã loại bỏ sự đeo kèm của Patrice Evra, không lâu trước khi hiệp một kết thúc.

Sau giờ nghỉ, đội bóng của Alex Ferguson tỏ ra khí thế hơn. Rooney cũng bắt đầu tìm lại được cảm giác và thiếu chút nữa có bàn mở tỷ số sớm. Chỉ có điều, pha băng vào dứt điểm từ khoảng 11 mét của tiền đạo sinh năm 1986 chệch mục tiêu.

Tuy nhiên, phút 64 anh đã kịp thời chuộc lỗi khi kiếm được quả phạt đền. Bóng từ đường chuyền của Rooney nhắm tới Chicharito bị Costin cản lại bằng tay, và trên chấm 11 mét, tiền đạo của Man Utd dễ dàng đánh lạc hướng thủ môn Grahovac.

Vui chưa được bao lâu, đội khách đã phải đón nhận những cảm giác sợ hãi khi lâm vào thế thiếu người. Phút 66 Vidic nhận thẻ đỏ trực tiếp có phần nặng tay sau pha phạm lỗi vào Giurgiu.

Phải thi đấu thiếu người, Man Utd buộc phải co bớt về phòng thủ. Trong khi đó Galati được đà lấn tới, quyết tìm bàn gỡ hòa. Antal rồi Costin liên tiếp vây hãm khung thành của Lindegaard.

Cảm giác dễ chịu chỉ tìm trở lại với Man Utd từ phút 88 – khi Perendija phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân để cân bằng quân số của hai đội. Không lâu sau khi Nani dứt điểm dội cột, phút bù giờ thứ hai Rooney đã lại kiếm được quả phạt đền và thực hiện thành công, sau khi bị Antil cản ngã.

Đội hình thi đấu

SC Otelul Galati: Grahovac, Rapa, Costin, Salageanu, Perendija, Filip, Neagu (Pena 72), Giurgiu, Antal, Frunza (Ilie 83), Punosevac (Iorga 87).

Man Utd: Lindegaard, Evra, Smalling, Vidic, Fabio Da Silva (Jones 76), Anderson, Carrick, Nani, Valencia (Evans 71), Rooney, Hernandez.

Bàn thắng: Rooney 64' phạt đền, 90'+2 phạt đền


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

U23 Việt Nam: Nào, chúng ta cùng tăng tốc!
Ông Falko Goetz rất kỳ vọng vào VFF - Cúp Eximbank 2011 và đây là cơ hội cuối cùng để ông mài sắc hàng công, củng cố hàng thủ trước chiến dịch lớn...
18/10/2011
Sáng tạo vô hạn với BST vest của Yoshino.
Thời trang cao cấp Yoshino giới thiệu BST vest đông 2011 với gam màu đen chủ đạo. Thời Trang màu đen là "sự vô hạn của trí tưởng tượng và sự sáng tạo, thống lĩnh các phong cách, góp mặt từ chi tiết cho đến chất liệu”.
17/10/2011
Sir Alex không hài lòng với sai lầm của Ryan Giggs
Man Utd đã thoát khỏi thất bại đầu tiên kể từ đầu mùa giải khi với màn tỏa sáng của Javier Hernandez và David De Gea. Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Alex Ferguson đã tỏ ra không hài lòng về sai lầm dẫn tới bàn thua của lão tướng Ryan Giggs.
16/10/2011
Xóa dớp trước Everton, Chelsea sẵn sàng thách thức Man United
Cuối cùng thì Chelsea cũng xóa được cái dớp không thể thắng Everton tại Stamford Bridge khi xuất sắc đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1. Với chiến thắng này, The Blues chỉ còn kém Man United 1 điểm trên BXH mà thôi.
16/10/2011