U23 Việt Nam hết cơ hội giành Cup sau trận hòa Aspire

07:45, 23/09/2011

Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng đội chủ nhà không thể giữ được thành quả và phải chấp nhận trận hòa 2-2 trước các cầu thủ U17 của Học viện bóng đá đến từ Qatar ở lượt trận thứ hai giải giao hữu Cup Eximbank.


U23 Việt Nam vui mừng trong bàn mở tỷ số của Trọng Hoàng. Ảnh: An Nhơn.
Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng U23 Việt Nam (áo đỏ) không có niềm vui trọn vẹn khi để các cầu thủ U17 Học viện Aspire gỡ hòa 2-2. Ảnh: An Nhơn.
Giải bóng đá tứ hùng TP HCM Cup Eximbank

Trọng Hoàng và cầu thủ vào sân thay người Đình Tùng là tác giả hai pha làm bàn cho U23 Việt Nam, chia đều trong hai hiệp đấu.

Với trận hòa lần này, cơ hội giành Cup của thầy trò huấn luyện viên Falko Goetz coi như chấm dứt. Ở trận ra quân, họ đã thua Sinh viên Hàn Quốc 0-1.

Đối thủ trong trận đấu cuối cùng của U23 Việt Nam là U23 Singapore - đội đã toàn thua sau cả hai trận (0-2 trước Aspire và 0-3 trước Sinh Viên Hàn Quốc).

Sau trận ra quân không thành công cả về kết quả lẫn chiến thuật, huấn luyện viên Goetz đã thay đổi khá nhiều trong trận đấu hôm nay. Cả thảy có đến bảy thay đổi nhân sự, trong đó một số tên tuổi như Đình Tùng, Văn Bình, Quốc Long... đều phải ngồi dự bị. Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất phải kể đến là sự trở lại của tiền vệ Trọng Hoàng. Trận trước anh đã không thể góp mặt vì chấn thương, như hai trụ cột còn lại Thành Lương và Long Giang.

Trọng Hoàng trở lại sau chấn thương và có bàn thắng cho U23 Việt Nam. Ảnh: An Nhơn.
Trọng Hoàng (áo đỏ) trở lại sau chấn thương và có bàn thắng cho U23 Việt Nam. Ảnh: An Nhơn.

Sự góp mặt của Trọng Hoàng thực sự đem đến sức sống mới cho tuyến giữa của U23 Việt Nam. Đội bóng của chúng ta nhờ đó giữ được nhịp độ trận đấu và dễ dàng triển khai tấn công. Phút thứ 8, từ một pha chạm bóng của Trọng Hoàng, cơ hội đã đến với Hoàng Thiên nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này đưa bóng chệch đích. Cơ hội ngon ăn sau đó lại thuộc về Hoàng Thiên, nhưng cú đánh đầu của anh bị thủ thành đội bạn chặn phá.

Trước nay, các đội bóng của Việt Nam thường dễ đá khi gặp các đội bóng đến từ Trung Đông. Đẳng cấp của chúng ta chưa bằng họ, nhưng trước những đối thủ to cao và thường ỷ sức, sự khéo léo của các cầu thủ Việt Nam luôn có cơ hội phát huy.

Phút 35 lại một cơ hội nữa đến với U23 Việt Nam trong tình huống vây hãm với số lượng cầu thủ đông hơn đối phương. Tuy nhiên, Văn Quyết đã xử lý thiếu khôn ngoan, để cầu thủ Aspire kịp lui về chặn phá.

Khi mà hiệp một tưởng như sẽ kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, thì bất ngờ U23 Việt Nam lên tiếng. Tự mình phát động tấn công rồi cũng chính Trọng Hoàng tung ra cú dứt điểm cuối cùng tuyệt đẹp, đưa bóng ăn vào góc cao phía xa khung thành Aspire ở phút 43.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Khi thầy trò Goetz và các cổ động viên chủ nhà còn đang lâng lâng sung sướng, nhanh như chớp Aspire đã có bàn gỡ hòa chỉ một phút sau đó, với pha thoát xuống đầy sức mạnh và dứt điểm chính xác của tiền đạo số 9 của đội bạn.

Sau giờ nghỉ, HLV Goetz cùng lúc tung ra ba sự thay đổi người - trong đó Đình Tùng được tăng cường cho hàng công. Với lối chơi năng nổ và khôn khéo, tiền đạo người Thanh Hóa nhanh chóng đem lại một khí thế mới trong các đợt lên bóng của đội chủ nhà.

Và rồi, chính anh là người sau đó đã nâng tỷ số lên 2-1. Xử lý đường chuyền dài của thủ thành Bửu Ngọc, Đình Tùng đưa bóng vào thế dứt điểm bất chấp hai cái bóng áo xanh đang áp sát. Trái bóng đi với lực rất mạnh khiến thủ thành Aspire không thể cản phá.

Trở lại sau chấn thướng, Thành Lương cũng được HLV Goetz cho ra sân ở hiệp hai.
Trở lại sau chấn thướng, Thành Lương cũng được HLV Goetz cho ra sân ở hiệp hai. Ảnh: An Nhơn.

Có lại được lợi thế, U23 Việt Nam thi đấu thoải mái. Lối chơi kỹ thuật, bật bóng ít chạm đơn giản giúp họ giữ được nhịp độ như ý. Phút 63, Thành Lương được tung vào sân, càng khiến cho tuyến giữa của Việt Nam thêm sức sống. Ngay sau khi xuất hiện, anh đã liên tục tam gia cao các đường lên bóng gây nguy hiểm cho khung thành Aspire.

Tuy nhiên, khi mà chúng ta đang nắm lợi thế trong tay, các cầu thủ trẻ của đội khách lại chỉ cần một tình huống hiếm hoi để ghi bàn gỡ hòa 2-2, và lần này lại từ chân tiền đạo số 9 trong một pha lộn xộn trước khung thành Bửu Ngọc.

Những phút cuối trận, U23 Việt Nam tích cực dồn lên nhưng không ăn thua. Từ một đường chuyền của Thành Lương, Văn Thắng đã có cơ hội ngay trước mặt khung thành nhưng đệm bóng vọt xà. Chính Lương "dị" sau đó cũng có cơ hội tốt với một pah sút phạt hàng rào, nhưng bóng không qua nổi đôi tay của thủ thành bên phía Aspire.

Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam: Bửu Ngọc (Ấn Độ 71); Ngọc Anh (Tấn Đạt 66), Huỳnh Phú, Thanh Hào, Văn Hoàn; Thanh Trung, Trọng Hoàng, Thái Dương (Hoàng Thịnh 46), Hoàng Thiên (Thành Lương 63); Văn Thắng, Văn Quyết (Đình Tùng 46).


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết đôi đỏ - đen cho công sở
Cặp đôi màu sắc đỏ và đen không những giúp bạn thanh lịch, kiều diễm chốn công sở mà còn vô cùng nổi bật và quyến rũ.
23/09/2011
Real Madrid lần thứ hai liên tiếp mất điểm tại Liga
Ba ngày sau trận thua Levante, thày trò HLV Jose Mourinho lại gây bất ngờ khi đến làm khách trên sân của Racing Santander ở vòng 5.
22/09/2011
Carling Cup: M.U và Arsenal cùng thắng dễ
M.U hạ Leeds 3-0, Arsenal thắng Shrewsbury 3-1, hai đội bóng lớn của Premier League đã có một sự khởi đầu hoàn hảo ở vòng 3 Carling Cup.
21/09/2011
Ngọt ngào một nét thu trầm
Đã qua rồi những ngày hè oi ả, nàng thu đến với hơi thở trong vắt những ánh nắng. Những cơn gió thu nhẹ như lớp lụa trên vai áo các nàng công sở đáng yêu.
21/09/2011