U21 Việt Nam đánh bại Malaysia 2-0

07:44, 26/09/2011

Trong trận khai mạc giải U21 quốc tế tối nay trên sân Pleiku (Gia Lai), sự tỏa sáng của tiền vệ Nam Định - Nhật Nam trong vài phút cuối đã giúp Việt Nam đánh bại Malaysia 2-0.


Niềm vui của U21 Việt Nam. Ảnh: An Nhơn
Niềm vui của U21 Việt Nam. Ảnh: An Nhơn

Đội U21 Việt Nam tham dự giải quốc tế tại Gia Lai tập hợp 22 cầu thủ xuất sắc tại vòng chung kết toàn quốc – Cúp báo Thanh Niên vừa qua tại Bình Dương, trong đó đội á quân Bình Dương và vô địch Nam Định cùng có 6 gương mặt được tuyển chọn. Đội do HLV U21 Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt.

Giải có 6 đội chia làm 2 bảng diễn ra từ ngày 25/9 đến 4/10. U21 Việt Nam cùng bảng với U21 Malaysia và Học viện Aspire – đội vừa giành ngôi á quân giải bóng đá quốc tế tại TP HCM. Bảng còn lại có U21 Singapore, U21 Thái Lan và U21 Iran.

Trong trận khởi đầu lúc 18h chiều nay trên sân Pleiku, U21 Việt Nam nhập cuộc với hưng phấn và tràn lên tấn công đối thủ. Tuy nhiên, ở trong phần lớn 45 phút đầu tiên, các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn không có nhiều pha phối hợp sắc nét để tạo ra nguy hiểm. Phía Malaysia cũng cho thấy lối chơi đơn điệu với các pha tấn công bóng dài không gây nhiều khó khăn cho hàng thủ chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, lối chơi của U21 Việt Nam hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của các tiền đạo Minh Tuấn, Nhật Nam…Khi trận đấu trôi về những phút cuối, tưởng chừng bế tắc trong khả năng dứt điểm buộc chủ nhà phải chia điểm thì Nhật Nam đã tỏa sáng đúng lúc.

Nhật Nam (áo đỏ) - cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ảnh: An Nhơn.
Nhật Nam (áo đỏ) - cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ảnh: An Nhơn.

Phút 87, từ quả đá phạt khoảng cách 20 m, Nhật Nam có pha cứa lòng chân phải đẹp mắt đưa bóng bai lượn qua hàng rào và đi thẳng vào góc lưới, trước pha bay người bất lực của thủ môn Malaysia, mở tỷ số 1-0 cho U21 Việt Nam.

Chưa dừng đó, phút 90, đội chủ nhà lại hưởng quả đá phạt trước vòng cấm. Tưởng chừng Nhật Nam sẽ sút thẳng nhưng lại có pha phối hợp với đồng đội trước khi bóng căng ngang vào vừa tầm và hai pha lao vào dứt điểm, Hữu Khôi đã ấn định kết quả 2-0 cho U21 Việt Nam. Với một bàn thắng và một pha kiến tạo, tiền vệ của Nam Định -Nhật Nam được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu.

Đánh bại đối thủ hai bàn trắng, U21 Việt Nam rộng cửa giành vé vào bán kết. Sau trận đấu này, U21 Việt Nam sẽ nghỉ một lượt trận trước khi gặp Học viện Aspire vào ngày 29/9. Còn U21 Malaysia sẽ đấu trận quyết định với Học viện Aspire vào ngày 27/9.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Áo khoác dài cho cô nàng công sở
Kín đáo mà gợi cảm, duyên dáng, trẻ trung mà vẫn trang trọng, đó là ấn tượng mà bạn mang lại khi diện những chiếc áo khoác dài.
26/09/2011
Man United: Đang run hay giăng bẫy?
Trong trận hòa 1-1 với Stoke tối thứ Bảy, Man United đã mất thêm tiền đạo Chicharito, qua đó nâng tổng số thương binh lên con số 9.
25/09/2011
Hơn cả mùa thu!
Hà Nội có cả bốn mùa, đặc biệt nhất là mùa thu. Mùa thu nắng vàng nhảy nhót, không quá gay gắt như mùa hè, nhưng cũng chẳng ảm đạm như mùa đông.
25/09/2011
MU đứt mạch thắng
Sau năm trận toàn thắng từ đầu mùa giải, ở vòng sáu Ngoại hạng Anh hôm qua MU đã bị Stoke City cầm hòa 1-1 trong trận đấu họ không có Wayne Rooney.
25/09/2011