Rộ tin đồn Baggio về 'chữa cháy' ở Inter

07:22, 20/09/2011

Một tờ báo ở Italy hôm qua đưa tin huyền thoại Roberto Baggio là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng ở sân Meazza, một khi Inter xuống tay với HLV hiện tại - Gasperini.


Tin tức về việc Inter rục rịch thay tướng đã xuất hiện từ sau trận Inter thua Palermo 3-4 ở vòng mở màn Serie A. Tờ Il Messaggero khi đó khẳng định Roberto Baggio, tiền đạo từng khoác áo Inter giai đoạn 1998-2000, chính là ứng cử viên số một.

Hôm qua, một ngày sau khi Inter bị Roma cầm chân 0-0 ở vòng ba và qua đó, vẫn chưa biết đến chiến thắng sau bốn trận chính thức từ đầu mùa, cái tên Baggio lại được tờ Mediaset nhắc tới bên cạnh Ranieri và Delio Rossi cho chiếc ghế nóng ở sân Meazza.

Baggio t
Baggio là thần tượng một thời của rất nhiều CĐV Inter.

Tờ báo này còn quả quyết HLV đương nhiệm Gasperini sẽ được trao cơ hội chót trong trận vòng bốn Serie A gặp chủ nhà Novara ngày mai. Nếu Inter vẫn không thắng, ông sẽ bị sa thải vào cuối tuần để lấy chỗ cho một nhà cầm quân mới trong số ba ứng cử viên kể trên.

Baggio hiện là Trưởng Tiểu ban Kỹ thuật của LĐBĐ Italy, nhưng anh vừa nhận bằng A HLV của UEFA trong hè vừa qua. Đây được cho là một tín hiệu cho thấy cựu tiền đạo có biệt danh “Đuôi ngựa Thần thánh” (Il Divin Codino) sẵn sàng trở lại với đời sống bóng đá thường nhật.

Theo Mediaset, nếu Inter chọn Baggio, danh thủ 44 tuổi chỉ được định danh là HLV tạm quyền, giống trường hợp Devis Mangia, người vừa giúp Palermo hạ chính Inter hôm 11/9. Baggio vẫn chưa có UEFA Pro Licence, chứng chỉ mà ban tổ chức bắt buộc các nhà cầm quân hành nghề tại Serie A phải có.

Với chứng chỉ HLV hiện tại, Baggio chỉ có thể hành nghề cầm quân cao nhất ở hạng ba trong các hạng đấu bóng đá Italy.

Tuy nhiên, trả lời trang tin Calciomercato, Antonio Caliendo, một nhà môi giới lọc lõi trong giới cầm quân Serie A, cho rằng hạn chế về bằng cấp không phải là trở ngại với Baggio, một khi anh được chọn lĩnh ấn tại Inter.

“Uy tín của Baggio sẽ có ảnh hưởng lớn tới các cầu thủ. Đây là quy luật trong bóng đá, bởi một cầu thủ từng được cả thế giới thừa nhận về tài năng như một nhà vô địch thực thụ mặc nhiên sẽ nhận được sự tôn trọng và nể phục tuyệt đối trong phòng thay đồ, khi chuyển sang làm HLV”.

“Inter có thể chọn Baggio hoặc có thể không. Nhưng dù sao đi nữa, Baggio đã lấy bằng HLV vì anh ấy muốn làm công tác huấn luyện trong tương lai. Baggio đang theo học lên cao hơn, nhưng khi cảm thấy sẵn sàng, Baggio sẽ bắt tay ngay vào công việc HLV”, Caliendo nhấn mạnh.

Bên cạnh Baggio, Ranieri, Delio Rossi, danh sách ứng cử viên thay thế Gasperini dẫn dắt Inter còn kéo dài với một số tên tuổi như Luis Figo, Donadoni, Van Gaal. Trong số này, ngoài Baggio, Ranieri - HLV đang ở ẩn sau khi bị Roma sa thải cuối mùa trước - cũng khả năng cao được chọn.

Ranieri.
Ranieri, đang ở ẩn, cũng có thể tái xuất giang hồ nếu nhận được một lời mời hợp lý.

Ranieri được đánh giá cao nhờ yếu tố kinh nghiệm dẫn dắt nhiều CLB lớn (Napoli, Fiorentina, Valencia, Atletico Madrid, Chelsea, Parma, Juventus, Roma). HLV có biệt danh “Gã thợ hàn” này cũng nổi tiếng với khả năng khai thác tối đa sức mạnh tiềm ẩn trong các học trò ở những đội bóng đang gặp khó khăn.

Đầu mùa giải 2009-2010, sau khi tiếp quản lại Roma đang rệu rã từ tay vị tiền nhiệm Spalletti, Ranieri đã làm hồi sinh đội bóng này. Ông cùng các học trò trở lại nhóm đầu bảng, đua tranh quyết liệt với Inter của Mourinho và chỉ chịu thua cuộc trên đường đua scudetto ở vòng cuối.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Làm điệu với áo len ngày thu se lạnh
Thời tiết đang trong những ngày bắt đầu se lạnh, bạn đã chuẩn bị cho mình những hành trang gì đón mùa mới chưa? Hãy cùng bắt đầu với những chiếc áo len dệt kim mềm mại và điệu đà sau nhé.
19/09/2011
Đả bại Chelsea, MU tiếp tục bay cao
Đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng 3-1 hứng khởi trước một trong những đối trọng đáng gườm nhất ở Ngoại hạng Anh, tối Chủ nhật.
19/09/2011
Công Vinh chia tay Hà Nội T&T
Lê Công Vinh đã chính thức xác nhận việc anh sẽ rời CLB của 'bầu' Hiển sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng.
19/09/2011
Ngọt ngào với gam màu boóc - đô
Tone màu rượu vang nho... luôn mang đến cho phái đẹp vẻ quyến rũ và ngọt ngào. Mùa thu năm nay, bạn hãy thử làm mới mình với bằng cách kết hợp váy, áo cùng sắc đỏ boóc đô huyền bí đầy mê hoặc này xem sao nhé...
17/09/2011