Ngoại hạng Anh: Cuộc đua giờ mới bắt đầu

07:26, 27/09/2011
Premier League sẽ không nằm trong vòng quay đơn điệu giữa Man United và Man City, khi Chelsea và phần nào cả Liverpool và Arsenal đã bắt đầu trở lại.

Ngước lên đỉnh Premier League, đập vào mắt NHM vẫn là bức tranh quyền lực vẽ 2 đại gia thành Manchester. Nhưng hãy tin rằng, giải Ngoại hạng sẽ không nằm trong vòng quay đơn điệu giữa Man United và Man City, khi Chelsea và phần nào cả Liverpool-Arsenal đã bắt đầu trở lại.

Premier League gọi và Stoke đã trả lời. Trong thời điểm các fan Man United như phát cuồng trước chuỗi trận thảo phạt của các chiến binh áo đỏ, Stoke đã xuất hiện kịp thời để vẽ nên cả một bầu trời hi vọng trước mắt những kẻ thách thức nhăm nhe lật đổ thày trò Sir Alex. M.U vẫn đang ở trên ngôi đầu, nhưng cách biệt giữa họ và phần còn lại giờ đây không còn là khoảng cách mênh mông nữa (bằng điểm Man City, hơn Chelsea 3 điểm).

Đừng quên, Man United giờ đây đang bị “bão” chấn thương càn quét. Rooney, Chicharito, Jonny Evans, Smalling và Vidic đang dưỡng thương, Danny Welbeck vừa bình phục. Điều đó có nghĩa là Quỷ đỏ có thể sẽ bước vào những trận đấu Premiership kế tiếp (trong đó có 2 trận đại chiến với Liverpool – ngày 15/10 và Man City – 23/10) chỉ với cặp tiền đạo… Owen-Berbatov. Hiểm họa ra sao có lẽ chẳng cần nói thêm. Thêm vào đó, sự xuất hiện của Stoke còn giúp Premiership thoát khỏi ám ảnh tâm lý: M.U bất khả xâm phạm.

Trong khi M.U bắt đầu được nếm trải dư vị đắng ngắt của chấn thương và cảm giác tuột mất chiến thắng, thì vị hàng xóm đáng sợ của họ, Man City lại nhận về quá nhiều tín hiệu lạc quan. Chấm dứt được cái dớp thất bại đáng ghét trước Everton vốn dĩ đã là một thành công, HLV Mancini chắc giờ đây đang cười hết cỡ khi đến ngay cả những nhân tố mà ông chưa từng kỳ vọng cũng bắt đầu tỏa sáng.

Khi Balotelli bớt “điên”, anh đích thực là một tiền đạo đáng sợ đối với bất kỳ hàng thủ nào tại Premier League. Chưa hết, James Milner cũng tìm được pha lập công đầu tiên kể từ khi khoác lên mình màu áo Man xanh – một liều doping tinh thần vô cùng quan trọng. Lực lượng của Man City vốn đã dày đặc, nay lại được bồi bổ thêm sự tinh nhuệ của các cầu thủ dự bị. Họ thực sự vô cùng đáng sợ.

Tất nhiên, sẽ là quá thiếu xót và quan liêu nếu vô tình lãng quên những thành viên của Big Four truyền thống. Chelsea đã bắt đầu tìm lại bản năng chinh phục đáng sợ của họ. Mặc kệ cái vận đen chưa thôi đeo bám Torres, Villas-Boas bây giờ đã có Drogba, sát thủ vừa kịp đánh thức cảm giác ghi bàn sau một thời gian rất dài im hơi lặng tiếng. Pha xoay người dứt điểm chéo góc của Drogba phản ánh quá rõ sự tự tin của anh và của cả tập thể Chelsea.

Premier League vòng đấu vừa qua còn ghi nhận khá nhiều sự trở lại có thể tạo nên sự hấp dẫn đến tột bậc cho giai đoạn còn lại. Đó là Luis Suarez, cầu thủ vừa ghi bàn sau 4 trận liên tiếp tịt ngòi. Quãng thời gian mà Suarez “tắc nòng”, có cảm giác như anh đen đủi đến khó chịu. Dù có hội có ngon ăn đến thế nào thì chân sút người Uruguay cũng bỏ lỡ. Nhưng giờ đây, với bàn thắng vào lưới Wolves cùng sự trở lại vô cùng kịp thời của đội trưởng Steven Gerrard, người NHM Liverpool lại có quyền tin vào một tương lai xán lạn hơn dành cho chú Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Premier League mới lăn qua 6 vòng đấu. Quả là hơi sớm để kết luận về cục diện cuối cùng. Nhưng chắc chắn trong cuộc luận anh hùng mùa này, sẽ không chỉ có 2 chú ngựa thành Manchester.

Thống kê
1.Chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Swansea là lần đầu tiên Fernando Torres (Chelsea) bị đuổi khỏi sân tại Premier League.
1. James Milner vừa có pha lập công đầu tiên trong màu áo Man City.
5. Man City đang là CLB sở hữu số lần sút trúng xà ngang và cột dọc nhiều nhất Premier League.
6. Peter Crouch đã ghi bàn cho 6 CLB khác nhau tại Premier League.
9. Hậu vệ Richard Dunne (Aston Villa) vừa nâng tổng số lần đá phản lưới nhà lên con số 9.
22. Man United cân bằng thành tích ghi 22 bàn sau 6 vòng đấu của Newcastle lập được mùa giải 1994/95.

Chân sút hàng đầu
9 bàn: Rooney (Man United)
8 bàn: Aguero (Man City)
6 bàn: Dzeko (Man City)

Kết quả vòng 6/BXH


Thể thao văn hoá

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bầu Hiển lý giải chuyện tiền lót tay và sở hữu nhiều đội bóng
Sáng nay, trong buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ, ông Đỗ Quang Hiển của Hà Nội T&T đã gửi lời chúc thành công tới tiền đạo gốc Nghệ An.
27/09/2011
Câu chuyện cũ ở M.U: Ai thay nổi Rooney?
Mạch trận toàn thắng đã đứt. Nhưng vẫn có 3 tín hiệu vui dành cho M.U. Thứ nhất, họ vẫn giữ được ngôi đầu, dù khoảng cách so với Man City chỉ là hiệu số bàn thắng bại. Thứ hai, Wayne Rooney sẽ vắng mặt chưa đầy 2 tuần vì chấn thương gân kheo mà thôi. Thứ ba, họ đã sớm biết được tác hại khi thiếu vắng tiền đạo số 10.
26/09/2011
U21 Việt Nam đánh bại Malaysia 2-0
Trong trận khai mạc giải U21 quốc tế tối nay trên sân Pleiku (Gia Lai), sự tỏa sáng của tiền vệ Nam Định - Nhật Nam trong vài phút cuối đã giúp Việt Nam đánh bại Malaysia 2-0.
26/09/2011
Áo khoác dài cho cô nàng công sở
Kín đáo mà gợi cảm, duyên dáng, trẻ trung mà vẫn trang trọng, đó là ấn tượng mà bạn mang lại khi diện những chiếc áo khoác dài.
26/09/2011