Maradona thua đau ở trận đầu giải vô địch UAE

07:16, 16/09/2011

Kiên cường gỡ hòa sau khi bị dẫn 3-1, nhưng Al Wasl của “Cậu bé vàng” hôm qua vẫn thua 3-4 trong ngày giải vô địch bóng đá UAE khởi tranh.


Đội bóng đem lại niềm đau cho thầy trò Maradona là Al Jazira, nhà đương kim quán quân UAE và là đội từng đè bẹp Al Wasl tới 4-0 đúng ngày CLB này công bố quyết định bổ nhiệm huyền thoại người Argentina làm HLV trưởng hồi giữa tháng 5.

Cú hattrick của Donda (thứ ba từ trái sang) vẫn không đủ giúp thầy trò Maradona giành điểm ngày khai mạc giải.

Kết thúc hiệp một, Al Jazira dẫn Al Wasl 3-1. Nhưng nỗ lực tuyệt vời trong hiệp hai giúp đội quân của Maradona gỡ hòa 3-3. Cả ba bàn thắng của họ trận này đều được ghi bởi Donda, tiền đạo tân binh người Argentina được mua về theo yêu cầu từ Maradona.

Nhưng đến phút bù giờ, Al Jazira bất ngờ ghi bàn quyết định với cú đánh đầu của Bare, khiến thầy trò Maradona tay trắng trong trận đấu mà họ xứng đáng giành được ít nhất một điểm.

Bản thân Maradona cũng gây ấn tượng tốt trong ngày trình làng ở giải vô địch UAE. Ông đứng bên đường biên, hò hét chỉ đạo, tranh cãi với trọng tài trong những tình huống Al Wasl chịu thiệt, phấn khích khi Donda ghi bàn thứ hai trong cú hattrick của anh. “Cậu bé vàng” còn làm đám đông trên sân Mohammed Bin Zayed phấn khích với những pha tân bóng điệu nghệ.

“Các học trò của tôi đã chơi rất tốt và tôi hài lòng về họ. Al Wasl làm chủ hoàn toàn cục diện trong hiệp hai và đáng ra, tỷ số hòa 3-3 mới là công bằng cho chúng tôi”, Maradona phát biểu sau trận.

Ông cũng quả quyết, Ricardo Oliveira, cựu tiền đạo Betis và Milan, đã rơi vào thế việt vị khi ghi bàn thứ ba cho Al Jazira: “Chúng tôi lẽ ra cần được hưởng một quả phạt đền, nhưng không được. Còn đối phương thì ghi một bàn rõ không hợp lệ. Nhưng như tôi đã nói, dù sao, Al Wasl đã chơi tốt ở hiệp hai”.

Maradona
Maradona, như thường lệ, vẫn là nhân vật trung tâm ngoài đường biên. Ảnh: AFP.

Ngoài Bare và Oliveira, hai cầu thủ còn lại ghi bàn cho Al Jazira là Ibrahim Diaky và Matias Delgado. Al Jazira cũng mới thay HLV trưởng với việc bổ nhiệm Franky Vercauteren, HLV nổi tiếng từng dẫn dắt các CLB Anderlecht, Genk và tuyển Bỉ.

Maradona nhận lời dẫn dắt Al Wasl hồi tháng năm sau khi hết hy vọng được LĐBĐ Argentina (AFA) mời trở lại làm HLV trưởng ĐTQG. Để đổi lấy sự phục vụ của “Cậu bé vàng”, đội bóng UAE trả ông 12 triệu euro tiền lương mỗi năm trong bản hợp đồng hai năm.

Maradona qua đó trở thành HLV ăn lương cao thứ hai thế giới bóng đá, chỉ kém mình Mourinho, HLV đang lĩnh 13,5 triệu euro từ bản hợp đồng có thời hạn bốn năm với Real Madrid.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bầu Kiên đề cử ông Phạm Ngọc Viễn làm Trưởng BTC giải
Ngay sau cuộc giao lưu trực tuyến của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ ngày 14/9, tại TPHCM chiều 15/9 các ông bầu của các đội bóng dự V-League 2011 gồm Đoàn Nguyên Đức (HA Gia Lai), Nguyễn Đức Kiên (Hà Nội ACB), Võ Quốc Thắng (ĐT Long An), Lê Tiến Anh (Khatoco Khánh Hòa)… đã có cuộc tọa đàm “Doanh nghiệp làm bóng đá và hướng đi cho bóng đá Việt Nam” (do báo Pháp luật TP.HCM
16/09/2011
Mẫu váy liền thân điệu đà trong nắng thu
Để cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất trong thu, các bạn gái hãy cùng tham khảo và khám phá một phong cách thời trang đầy ấn tượng từ những mẫu váy liền thân điệu đà sau đây nhé.
15/09/2011
Benfica - M.U 1-1: "Quỷ đỏ" lạc lối ở Bồ Đào Nha
Đang có phong độ ấn tượng ở giải ngoại hạng Anh song với đội hình có tới tám sự thay đổi so với cuối tuần qua, Man United như một kẻ 'lạc đường" trên đất Bồ Đào Nha khi chạm trán Benfica.
15/09/2011
Bầu Kiên, hoa hậu và câu chuyện Gặp nhau cuối năm
Giáo sư Cù Trọng Xoay cũng đã úp mở, hứa sẽ đưa sự kiện này vào kịch bản Gặp nhau cuối năm đêm giao thừa; nhân tiện, đánh tiếng mời luôn bầu Kiên vào vai... Thiên Lôi cho đủ bộ.
15/09/2011