ĐTVN làm khách tại Nhật Bản: Tài Em, Việt Thắng ở nhà

09:50, 10/09/2011

Ngày 7/10 tới đây, ĐTVN sẽ "làm quân xanh" cho ĐT Nhật Bản trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2014. Và khi tập trung lực lượng cho chuyến làm khách tại Kobe lần này, HLV Falko Goetz đã quyết định gạch tên hai cựu binh, đó là Việt Thắng cùng Tài Em.


Dưới thời HLV Calisto, Việt Thắng luôn là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng tấn công của ĐTVN trong sơ đồ chiến thuật ưa thích của ông thầy người Bồ Đào Nha là 4-5-1.

Tuy nhiên, khi HLV Falko Goetz lên nắm quyền, tiền đạo mới chuyển về Becamex Bình Dương với mức giá 9 tỷ này đã không còn được trọng dụng nữa.

ĐTVN làm khách tại Nhật Bản: Tài Em, Việt Thắng ở nhà
Tài Em không được triệu tập vì phong độ thiếu ổn định. Ảnh: Quang Minh 


Tuổi tác, phong độ là một chuyện, cái chính là giữa Việt Thắng và HLV Falko Goetz dường như luôn tồn tại một khoảng cách rất khó san bằng. Số là khi được triệu tập lên tập trung tại Trung tâm TDTT Thành Long trước trận lượt đi gặp Qatar tại vòng loại thứ hai World Cup 2014, Việt Thắng đã xin rút lui khỏi đội tuyển ngay trước ngày lên đường.

Không quan tâm đến lý do mà Việt Thắng đưa ra cũng như lời đảm bảo từ phía các bác sỹ của đội tuyển về chấn thương mà anh gặp phải, HLV Goetz vẫn tỏ ra vô cùng giận dữ. Thế nên, việc ông thầy người Đức có ngó lơ với một cầu thủ mà ông cho là thiếu động lực thi đấu, không khát khao cống hiến cho ĐTQG cũng là điều dễ hiểu.

Không có sự phục vụ của Việt Thắng nhưng hàng tấn công của ĐTVN vẫn còn đó những cầu thủ tốt nhất trong thời điểm này, những người đã khẳng định được khả năng dưới thời HLV Falko Goetz.

Sát cánh cùng Công Vinh sẽ là Quang Hải, Ngọc Thanh và Đình Tùng.

Trong khi đó, trên hàng tiền vệ, vì lý do tuổi tác và phong độ không đảm bảo, Tài Em không còn được triệu tập, thế chỗ là Công Huy đến từ Thanh Hóa.

Đây chính là cầu thủ có mặt trong đội hình chính của Olympic VN vô địch Merdeka Cup 2008.

Bên cạnh Việt Thắng, Tài Em, các cầu thủ vắng mặt ở đợt tập trung lần này còn có bộ đôi trung vệ Long Giang, Đình Luật. Thế vào đó là hai cái tên vừa trở lại sau khi bình phục chấn thương: Minh Đức và Phước Tứ.

Danh sách đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Bùi Tấn Trường, Nguyễn Mạnh Dũng, Nguyễn Thế Anh

Hậu vệ: Lê Phước Tứ, Nguyễn Minh Đức, Trần Chí Công, Nguyễn Anh Tuấn, Đoàn Việt Cường, Huỳnh Quang Thanh, Trần Đình Đồng, Nguyễn Minh Châu.

Tiền vệ: Nguyễn Công Huy, Lê Tấn Tài, Nguyễn Trọng Hoàng, Phạm Thành Lương, Nguyễn Ngọc Duy, Nguyễn Văn Quyết

Tiền đạo: Lê Công Vinh, Nguyễn Ngọc Thanh, Nguyễn Quang Hải, Hoàng Đình Tùng.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Arsenal ký hợp đồng với Park Chu Young
Arsenal thông báo họ đã chiêu mộ thành công tiền đạo người Hàn Quốc, Park Chu Young từ Monaco.
31/08/2011
Messi-Fabregas song tấu, Barca "diệt gọn" Villarreal
Villarreal chẳng phải là đối thủ dễ chơi, nhưng khi Barca đang ở vào thời kỳ phong độ đỉnh cao thì dường như tất cả đều là “con tép”.
30/08/2011
The One ra mắt bộ sưu tập Thu 2011
Trung thành với phong cách “Trẻ trung, năng động, khỏe khoắn” trong mọi kiểu dáng và gam màu, những thiết kế mới nhất được Thời trang The o­ne đưa ra cho bộ sưu tập Thu 2011 đều mang tính ứng dụng cao và phù hợp với nhiều loại vóc dáng.
30/08/2011
Manchester trên đỉnh Premier League: Chiến thắng đơn giản như đang giỡn
Chỉ còn 2 đội toàn thắng sau 3 vòng. Man Đỏ đứng đầu, 9 điểm, ghi 13 bàn, thủng 3 bàn. Man Xanh đứng ngay sau, cũng có 9 điểm tuyệt đối, ghi 12 bàn, thủng 3 bàn. Nhưng điều đáng sợ nhất về hai đội bóng Manchester sau các trận đại thắng vừa qua không phải là số điểm, hiệu số bàn thắng - bại mà là cái cách họ giành chiến thắng.
30/08/2011