Đả bại Chelsea, MU tiếp tục bay cao

07:37, 19/09/2011

Đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng 3-1 hứng khởi trước một trong những đối trọng đáng gườm nhất ở Ngoại hạng Anh, tối Chủ nhật.


Trong một trận đấu của chất lượng đỉnh cao, của những khoảnh khắc giàu cảm xúc và rất nhiều những tình huống hỏng ăn khó tin, MU trở thành kẻ chiến thắng nhờ khả năng tận dụng cơ hội triệt để trong hiệp một. Cả ba bàn trận này của họ, mang tên Chris Smalling, Nani và Wayne Rooney đều được thực hiện trước giờ nghỉ giữa hai hiệp. Trái lại, có không ít cơ hội nhưng Fernando Torres chỉ có thể đem lại bàn rút ngắn duy nhất cho Chelsea ngay đầu hiệp hai.

Chiến thắng lần này đem đến cho MU nhiều hơn ba điểm thông thường. Họ là đội duy nhất ở Ngoại hạng Anh tính đến lúc này toàn thắng sau 5 vòng đấu. Ngôi đầu bảng không những vẫn nằm lại mà còn trở nên vững chắc hơn trong tay thầy trò Alex Ferguson, với hai điểm nhiều hơn so với Man City - đội tối qua phải chia điểm trên sân Fulham. Chiến thắng trước một đối thủ như Chelsea, dù còn quá sớm để có thể ảnh hưởng đến tương quan cuộc đua năm nay không, nhưng chắc chắn sẽ đem đến cho các cầu thủ MU niềm kiêu hãnh lớn vô cùng.

Ở chiều ngược lại, đây là trận thua đầu tiên HLV Andre Villas-Boas phải nhận kể từ khi dẫn dắt Chelsea. Đây cũng là thất bại đầu tiên của ông ở một giải vô địch quốc gia, kể từ sau lần cùng đội bóng cũ Academica thua 2-3 trước Benfica ở Bồ Đào Nha hồi tháng 4/2010.

MU đang có những ngày thăng hoa tột đỉnh.
MU đang có những ngày thăng hoa tột đỉnh.

Để chuẩn bị cho trận đại chiến trên sân Old Trafford, từ giữa tuần HLV Villas-Boas đã cho một số trụ cột như John Terry hoặc Frank Lampard nghỉ hoặc chỉ đá dự bị ở Champions League hôm giữa tuần. Tuy nhiên, khi Branislav Ivanovic vẫn được bố trí đá cặp với Terry ở trung tâm hàng phòng ngự (Alex chấn thương), chưa bao giờ khung thành của Chelsea được đảm bảo thực sự.

Và điều đó nhanh chóng được chứng minh ở bàn mở tỷ số của Smalling phút thứ 8. Từ quả đá phạt của Ashley Young bên cánh trái, hàng thủ Chelsea quá lỏng lẻo để cho hậu vệ đội chủ nhà lọt xuống đánh đầu thoải mái thành bàn.

Dẫu vậy, bàn thua sớm chưa đủ sức quật ngã Chelsea, trái lại như khiến họ quyết tâm và mạnh mẽ hơn lên. Và chính đội khách sau đó đã có những cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa - thậm chí có thể lái thế trận theo hướng khác. Tuy nhiên, tất cả các cơ hội ngon đều lần lượt trôi qua mũi giày Torres và đồng đội.

Trong một tình huống cướp được bóng từ Anderson, tiền đạo đắt giá nhất của Chelsea dứt điểm vội vã chệch đích. Ramires là cầu thủ tiếp theo của đội khách bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở cự ly thuận lợi phút 25. Khi đó, đứng trước một khoảng trống mênh mông nhưng Ramires lại dứt điểm hiền lành, để cho David De Gea cản phá thành công.

Mọi sự phung phí đều phải trả giá, và Chelsea thậm chí phải nếm trải một cách dồn dập. Phút 37, sau một pha xuyên phá bên cánh phải qua một loạt cái bóng áo xanh, Nani bất ngờ tung chân sút từ ngoài cấm địa đưa bóng cắm thẳng lưới Petr Cech. Đúng phút đá chính cuối cùng, tỷ số được nâng lên thành 3-0 cho đội chủ nhà. Trong tình huống này, Terry phá bóng trúng người Nani đưa bóng văng đến chỗ Rooney đang đứng trước khung thành trống trải. Và một cú đệm bóng dễ dàng đã giúp tiền đạo sinh năm 1986 có bàn thắng thứ 9 từ đầu mùa ở Ngoại hạng Anh.

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Villas- Boas yêu cầu các học trò phải dồn lên quyết liệt. Nicolas Anelka cũng được tung vào thay Lampard. Và tia hy vọng của Chelsea được lóe lên ngay phút 46 với pha rút ngắn tỷ số xuống 1-3 của Torres.Vận đỏ dường như cũng tìm đến với họ, thể hiện qua pha sút phạt đền bất thành của Rooney phút 55. Khi đó, Nani đi bóng và dứt điểm dội cột, để rồi trong lúc lao vào đá bồi anh bị Jose Bosingwa phạm lỗi.

Trận đấu về cuối vẫn khá cởi mở, khi hai bên đều có những cơ hội. Torres hoạt động khá nhiệt tình và một lần khiến thủ thành De Gea phải ra tay. Trong khi đó, Rooney lại lỡ cơ hội đăng tên lên bảng điện tử khi bóng từ cú sút của anh đập chân cột dọc chứ không vào lưới.

Khi hiệp hai còn chừng bảy phút, Torres đã có cơ hội không thể tốt hơn. Anh đã đi bóng qua cả thủ thành De Gea nhưng không hiểu sao lại sút ra ngoài khi trước mặt đã là khung thành trống trải. Cơ hội ngon ăn cuối cùng thuộc về MU, khi cầu thủ vào thay người Dimitar Berbatov tham gia phối hợp giúp Rooney dứt điểm, nhưng bóng bị phá ra ngay trước vạch vôi.

Đội hình thi đấu

MU: De Gea, Evra, Jones, Evans, Smalling (Valencia 62), Anderson (Carrick 62), Nani, Young, Fletcher, Rooney, Hernandez (Berbatov 79).

Bàn thắng: Smalling 8, Nani 37, Rooney 45

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole, Bosingwa, Terry, Ramires, Lampard (Anelka 46), Meireles (Mikel 79), Torres, Mata, Sturridge (Lukaku 68).

Bàn thắng: Torres 46

Vòng 5

Ngoại hạng Anh 2011-2012

vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công Vinh chia tay Hà Nội T&T
Lê Công Vinh đã chính thức xác nhận việc anh sẽ rời CLB của 'bầu' Hiển sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng.
19/09/2011
Ngọt ngào với gam màu boóc - đô
Tone màu rượu vang nho... luôn mang đến cho phái đẹp vẻ quyến rũ và ngọt ngào. Mùa thu năm nay, bạn hãy thử làm mới mình với bằng cách kết hợp váy, áo cùng sắc đỏ boóc đô huyền bí đầy mê hoặc này xem sao nhé...
17/09/2011
Sôi nổi Hội thao Ngân hàng No&PTNT tỉnh Hà Giang lần thứ III - 2011
HGĐT- Trong không khí chào mừng Kỷ niêm 120 năm ngày thành lập tỉnh và không khí đón chào 66 năm, ngày Quốc khánh 2.9. Hội thao Ngân hàng No&PTNT tỉnh Hà Giang lần thứ III - 2011 đã diễn ra sôi nổi tại thành phố Hà Giang trong 2 ngày 27 - 28.8.
17/09/2011
Ra mắt CLB bóng đá Liên sở ban ngành
Vừa qua, cán bộ và đoàn viên, thanh niên các cơ quan, ban ngành của tỉnh đã tổ chức lễ ra mắt CLB bóng đá Liên sở ban ngành (LSBN).
16/09/2011