01h45 ngày 29/09, Valencia vs Chelsea: Ngày về của Joan Mata

13:30, 28/09/2011

Rạng sáng mai, tại loạt trận thứ hai vòng bảng Champions League, Joan Mata trong màu áo The Blues sẽ có dịp trở về mái nhà xưa Mestalla để đối đầu với những người mà chỉ một năm trước, anh sát cánh cùng họ để chiến đấu cho một suất tham dự đấu trường châu Âu đầy danh giá này.


Bốn năm gắn bó với Valencia, Joan Mata là đầu tàu của CLB và cũng chính anh là người góp công lớn đưa Los Che giành vị trí thứ ba tại La Liga qua đó có suất tham dự Champions League mùa này. Lá thăm run rủi đã đưa Valencia gặp lại đối thủ đầy duyên nợ Chelsea đồng thời gặp lại đứa con cưng một thời của mình.

Mata rời Tây Ban Nha để sang Anh và đón nhận những thử thách mới với bao nhiêu kì vọng. Tại Stamford Bridge, người ta xem Mata như chìa khóa mở ra những vinh quang bởi anh chính là người mà họ đang cần, một mẫu cầu thủ sáng tạo, kĩ thuật, trẻ trung để có thể thổi tới luồng sinh khí cho tuyến giữa có phần già nua. Chỉ sau năm trận chính thức, anh đã khẳng định được giá trị và dần trở thành trụ cột tại Stamford Bridge. Trong trận ra mắt Premier League, Mata ghi bàn giúp Chelsea đánh bại Norwich với tỉ số 3-1, trong trận khai màn Champions League, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng có bàn thắng giúp The Blues hạ gục nhà Á quân Bundesliga Leverkusen 2-0.


Ở mùa bóng 2007/08, Chelsea từng vất vả vượt qua Valencia với tổng tỷ số 3-2 ở tứ kết Champions League. Và tất nhiên, chuyến làm khách hôm nay hứa hẹn đầy giông bão với họ. Cũng tại Mestalla, một Barcelona hùng mạnh cũng buộc phải chia điểm. Sức mạnh của Valencia thật khó lường bởi chính phong độ thiếu ổn định của họ. Ngay sau khi xuất sắc có trận hòa 2-2 với gã khổng lồ xứ Catalan, Valencia đã gây thất vọng trước chủ nhà Sevilla. Hai tuần trước, dù đang có phong độ cao nhưng Valencia vẫn buộc phải chia điểm với Genk trong một trận hòa không bàn thắng.

Bước vào trận đấu hôm nay, Valencia đang có gần như nguyên vẹn đội hình tốt nhất của mình. David Albelda, Pablo Hernadez và Roberto Soldado sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ dưỡng sức trong trận đấu với Sevilla vừa qua, nhưng rất tiếc khi tiền vệ phòng ngự Mehmet Topal không thể ra sân vì chấn thương. Về phía Chelsea, ngoại trừ chấn thương của Daniel Sturridge, HLV Villas-Boas sẽ có sự phục vụ của đầy đủ các trụ cột của mình.

Trong hai lần gần nhất tiếp Chelsea tại "Động dơi", Valencia đều thất bại với cùng tỷ số 1-2 với sự góp mặt của Mata trong đội hình. Lần này, khi Mata đã là người của The Blues, liệu Los Che có vượt qua nỗi ám ảnh quá khứ để có chiến thắng đầu tay?

Đội hình dự kiến

Valencia: Diego Alves; Barragan, Rami, Victor Ruiz, Mathieu; Banega, Albelda, Pablo, Parejo, Piatti, Soldado.

Chelsea: Cech; Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole; Meireles, Ramires, Malouda; Mata, Torres, Anelka.

Dự đoán: 1-1

Lịch thi đấu lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League:

23h00 thứ Tư, 28/9
Zenit St Petersburg  v  FC Porto

01h45 thứ Năm, 29/9
Bayer Leverkusen v Racing Genk
Valencia  v  Chelsea
Arsenal  v  Olympiakos
Marseille  v  Borussia Dortmund
Shakhtar Donetsk  v     Apoel Nicosia
AC Milan      v  Viktoria Plzen
BATE Borisov  v  Barcelona


bongda

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

M.U - Basel 3-3: Tai nạn hay khủng hoảng?
Chủ quan sau hai bàn thắng dễ dàng của Welbeck, Man United suýt chút nữa đã phải trả giá khi để Basel ghi liền ba bàn trong hiệp 2. Tuy nhiên, A. Young đã "giải cứu" kịp thời đội chủ nhà bằng pha lập công vào đúng phút 90.
28/09/2011
Khăn quàng cổ duyên dáng ngày trở gió
Thời tiết đang trong những ngày thu nên thường buổi sáng sớm hơi se lạnh, bạn hãy sắm cho mình những khăn mỏng quàng cổ để vừa giữ ấm lại làm đẹp điệu đà cùng trang phục nhé.
28/09/2011
David Silva: Man City sẽ đại phá 'hang hùm'
Ngôi sao người TBN khẳng định Man City sẽ có được kết quả tích cực trong chuyến hành quân khó khăn tới Đức đụng độ 'hùm xám' Bayern Munich.
27/09/2011
Xinh tươi đến công sở với váy liền
Hãy tìm cho bản thân một phong cách thật hoàn hảo và quý phái với những kiểu váy liền khi đến công sở bạn nhé!
27/09/2011