Wellbeck, Rooney tỏa sáng, MU "làm gỏi" Tottenham

07:13, 23/08/2011

Với bàn thắng mang tính bước ngoặt và một pha kiến tạo, Danny Wellbeck chính là người góp công lớn nhất trong chiến thắng '3 sao' của MU trước Tottenham. Với 3 điểm có được, 'bầy quỷ đỏ' đã cân bằng điểm số với đại kình địch Man City, đội dẫn đầu BXH sau 2 vòng đấu.


Đội chủ nhà ra sân với sự thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Rafael, Javier Hernandez và Michael Owen. Tất cả đều dính chấn thương ở những mức độ khác nhau. Sir Alex đã bê nguyên xi đội hình từng lội ngược dòng ngoạn mục trước Man City hồi đầu tháng vào trận đấu với Tottenham.

Trong khi đó, đội bóng tới từ thủ đô cũng không có sự phục vụ của 3 hậu vệ quan trọng: Ledley King, William Gallas và Alan Hutton. Đặc biệt, HLV Redknapp không thể tung ra sân tiền vệ Luka Modric vì lý do "tư tưởng không tập trung". 

'Wellbeck,
Wellbeck là người châm ngòi cho chiến thắng 3 sao của chủ nhà trước Tottenham. 

Như thường lệ, ngay sau tiếng còi khai cuộc, "bầy quỷ đỏ" lập tức tràn lên phần sân đối phương. Sau 3 phút, họ đã có tới 2 pha uy hiếp khung thành đội khách. Đáng kể nhất là tình huống ở phút thứ 8 khi Tom Cleverley sút xa hiểm hóc buộc Friedel phải bay người hết cỡ đẩy bóng ra.

Tottenham dù chưa tạo được cơ hội nào rõ rệt nhưng họ cũng suýt làm nên chuyện sau pha xử lý có phần mạo hiểm của thủ môn De Ge ở phút 15.

Phút 28, sau đường bấm bóng thông minh của Rooney, Ashley Young đánh đầu nhắm thẳng vào góc xa. Thủ môn Friedel đã đứng chôn chân song rất đáng tiếc, bóng đi chệch cột dọc. Những phút tiếp theo, Tottenham vẫn đứng vững trước sức ép của chủ nhà.

Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa 0-0.
'Wellbeck,
Tiền đạo trẻ này cũng có tình huống kiến tạo tuyệt vời cho Anderson nâng tỉ số lên 2-0.  

Hiệp hai bắt đầu với một loạt các pha lên bóng liên tục từ hai phía. Tottenham bất ngờ chơi nhanh và sẵn sàng đôi công với chủ nhà. Phút 51, Lennon thoát xuống cực thoáng bên cánh phải, nếu cầu thủ này chuyền bóng tỉnh táo hơn, Tottenham đã có bàn thắng.

Mạo hiểm dâng đội hình, Tottenham chấp nhận nguy cơ thủng lưới cao hơn. Điển hình là hai pha cản phá vất vả của Friedel trước những cú sút của Rooney và Anderson. Trận đấu trở nên rất sôi động.
 
Phút 60, MU bất ngờ có bàn thắng sau pha đánh đầu của Danny Wellbeck. Xuất phát từ đường tạt khéo léo của Cleverley, Wellbeck lắc đầu chính xác mở điểm cho đội chủ nhà.

Có được bàn thắng, MU thi đấu càng hưng phấn. Họ nắm hoàn toàn khu trung tuyến. Những Rooney, Wellbeck rồi Nani thoải mái bắn phá khung thành đội khách. Điều gì đến đã phải đến. Phút 76, các học trò HLV Ferguson có bàn nhân đôi cách biệt sau pha phối hợp như đá tập giữa Wellbeck và Anderson. 2-0 cho MU.

'Wellbeck,
Lại một kỷ niệm buồn nữa của Spurs tại Old Trafford. 

Liền sau tình huống này, De Gea một lần nữa khiến các CĐV thót tim với pha vô hụt bóng trên không. Rất may cú sút sau đó của tiền đạo Tottenham chỉ đi trúng cột dọc.

Phút 88, Rooney chấm dứt hy vọng có điểm của đội khách với cú đội đầu thành bàn dễ dàng.
 
3-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu

Như vậy, với 3 điểm giành được, MU trở thành đội thứ 3 tại Premier Leauge duy trì được mạch toàn thắng kể từ đầu giải. Họ đã bằng điểm với West Brom và Man City (xếp thứ 2 do kém hiệu số bàn thắng bại so với kình địch hàng xóm).
Kết quả chung cuộc: MU 3-0 Tottenham

Cầu thủ ghi bàn: Wellbeck (60') Anderson (76') Rooney (88')

Đội hình xuất phát:

MU: De Gea, Evra, Evans, Jones, Smalling, Cleverley, Anderson, Rooney, Welbeck, Young, Nani

Tottenham: Friedel, Dawson, Ekotto, Walker, Kaboul, Lennon, Bale, Livermore, Defoe Van der Vaart, Kranjcar

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Váy công sở mùa thu
Đến sở làm với vẻ ngoài hoản hảo - trang nhã, thanh lịch nhưng vẫn quyến rũ và gợi cảm luôn là tiêu chí hàng đầu khi bạn gái lựa chọn trang phục công sở. Hãy tham khảo 1 số gợi ý nho nhỏ của Xinh Xinh bạn nhé!
22/08/2011
Sông Lam Nghệ An vô địch V-League sau 10 năm
Hòa nghẹt thở 1-1 với Hà Nội T&T trên sân Vinh ở vòng 26 chiều Chủ nhật, Sông Lam Nghệ An đăng quang V-League 2011 – chiếc Cup thứ hai của họ sau chẵn 10 năm.
22/08/2011
16h00 ngày 21/8: Sông Lam Nghệ An - Hà Nội T&T
Sức nóng của trận “chung kết” trong mơ SLNA - HN.T&T đã lên đến đỉnh điểm, SLNA và HN.T&T đều đặt mục tiêu cao nhất.
21/08/2011
Huy động an ninh tối đa cho trận SLNA - HN T&T
Bao giờ cũng thế, trước một trận đấu có tính chất quan trọng thu hút sự quan tâm của hàng vạn người, thì yếu tố an ninh luôn là vấn đề nóng bỏng.
20/08/2011