Vòng cuối giải VĐQG Eximbank 2011, sân Vinh: (lượt đi 0-0)

16h00 ngày 21/8: Sông Lam Nghệ An - Hà Nội T&T

12:54, 21/08/2011
Sức nóng của trận “chung kết” trong mơ SLNA - HN.T&T đã lên đến đỉnh điểm, SLNA và HN.T&T đều đặt mục tiêu cao nhất.

Sức nóng của trận “chung kết” trong mơ SLNA - HN.T&T đã lên đến đỉnh điểm, với bầu không khí sôi sục chưa từng có, trong niềm khao khát của bao nhiêu con người. Lần đầu tiên trong lịch sử V.League, 2 đội nhất, nhì gặp nhau ở vòng cuối để tranh chức vô địch và cuộc chiến giữa 2 đội mạnh nhất trong trận đấu quyết định, với khoản tiền thưởng cao kỷ lục. Tất cả những điều ấy đã tạo ra một trận đấu trong mơ.

TRẬN CẦU TÓE LỬA
Trận chiến trên sân Vinh rất được chờ đợi bởi nó là trận chung kết của cả mùa giải giữa 2 mô hình thành công nhất và sức hấp dẫn còn bởi đội bóng có hàng công mạnh nhất sẽ đối đầu với CLB sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất. Kể từ đầu mùa, Công Vinh, Gonzalo và các đồng đội ghi tổng cộng 50 bàn thắng để trở thành đội bóng có sức công phá khủng khiếp nhất V.League và trận gặp CS.ĐT, họ đã trút tới 7 bàn thắng vào lưới đối phương.

Ngược lại, Huy Hoàng, Helio cũng chỉ đạo hệ thống phòng ngự một cách vững chãi để trở thành đội bóng có hàng thủ mạnh nhất, với chỉ 28 bàn thua kể từ đầu mùa. Sự cân bằng về chuyên môn được đẩy lên cao trào bởi HN.T&T ghi nhiều bàn thắng nhất nhưng thủng lưới ít thứ nhì và ngược lại, SLNA có hàng thủ chắc chắn nhất nhưng hiệu suất ghi bàn cũng chỉ kém đối thủ hôm nay.

Cuộc chiến SLNA - HN.T&T luôn cực kỳ quyết liệt, căng thẳng và ngập tràn kịch tính mà mỗi vị trí, từng cầu thủ đều thi triển hết khả năng. Còn nhớ, trận tranh Siêu Cúp Quốc gia hồi đầu mùa, SLNA dẫn trước 2 bàn nhưng vẫn thất bại sau cú lội ngược dòng kỳ diệu của HN.T&T. Hay như trận lượt đi tại Hàng Đẫy, Quốc Long, Ngọc Duy, Văn Quyết, Sỹ Cường đã có những pha vào bóng, những tình huống tranh chấp vô cùng quyết liệt với Đình Đồng, Văn Hoàn, Ngọc Anh, Trọng Hoàng. Sau những tình huống không khoan nhượng ấy, bác sĩ phải vào sân chăm sóc cầu thủ và trọng tài cũng phải rút ra những chiếc thẻ phạt.

Hôm nay, trước giờ 2 đội ra sân khởi động, chiếc Cúp sẽ được trưng bày tại sân Vinh và sự hiện diện của biểu tượng chiến thắng, của đỉnh cao bóng đá Việt Nam ấy một lần nữa tiếp thêm chất lửa cho mỗi cầu thủ. Thế nên, đây sẽ là trận cầu tóe lửa vì không ai muốn thất bại, bởi ai cũng muốn là chủ nhân của chiếc Cúp vàng danh giá.

THẮNG BẠI TẠI…BẢN LĨNH
Trong cuộc so tài đỉnh cao, cả SLNA và HN.T&T đều nỗ lực thể hiện sức mạnh và sự ưu việt. Thực tế, họ là những đội bóng hay nhất, với lối chơi đa dạng, chứa đựng sự bùng nổ, tính đột biến rất cao và bảo toàn được đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, trong cuộc chiến căng thẳng này, yếu tố tâm lý, sự lì lợm, bản lĩnh thi đấu của mỗi cầu thủ lại đóng vai trò quyết định. Độ cứng cáp của những ngôi sao trẻ và “không nghĩ về chiếc Cúp để tập trung” là yếu tố quyết định phân biệt người thắng và kẻ bại.

Trên lý thuyết, SLNA đang có lợi thế bởi họ chỉ cần 1 trận hòa là vô địch. Hơn nữa, họ nhận được sự ủng hộ của khoảng 20.000 người có mặt trên sân Vinh. Sự khao khát danh hiệu VĐQG tích tụ sau 10 năm chờ đợi cũng là sức mạnh của đội chủ nhà. Lịch sử tiếp tục ủng hộ SLNA bởi họ chưa từng thua trong 5 lần đối đầu HN.T&T ở V.League, với 4 trận hòa và 1 chiến thắng.

Trái lại, HN.T&T buộc phải thắng đối thủ trên sân đối phương và các cầu thủ của họ sẽ chịu áp lực tâm lý vô cùng khủng khiếp, nhất là cầu thủ gốc Nghệ An. Đặc biệt, Công Vinh có thể sẽ phải chịu những lời lẽ rất khó nghe từ đám đông trên khán đài, thậm chí, nhiều CĐV SLNA đã chuẩn bị những biểu ngữ nhằm khích bác CV9. Tuy nhiên, lợi thế hay bất lợi chỉ tồn tại trên lý thuyết bởi nếu HN.T&T ghi được 1 bàn thắng thì mọi ranh giới sẽ bị xóa nhòa, thậm chí thay đổi 180 độ.

Cả tuần nay, HLV Hữu Thắng và người đồng nghiệp Thanh Hùng đều đăm chiêu bàn mưu, tính kế để hạ đối thủ, từng cầu thủ đều tập trung hết mình cho trận chiến quyết định cuối cùng. SLNA và HN.T&T đều đặt mục tiêu cao nhất, đều khát khao chức vô địch, đều nỗ lực để hiện thực hóa giấc mơ có thật ấy nhưng sẽ chỉ có một đội giành chiến thắng.

Trước giờ bóng lăn, SLNA là đội giành lợi thế.


baobongda.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huy động an ninh tối đa cho trận SLNA - HN T&T
Bao giờ cũng thế, trước một trận đấu có tính chất quan trọng thu hút sự quan tâm của hàng vạn người, thì yếu tố an ninh luôn là vấn đề nóng bỏng.
20/08/2011
Thời trang Lihan thu hút với phong cách trẻ trung.
Là một nhân viên công sở, bạn thường diện gì để đến nơi làm việc. Một bộ vest cứng nhắc hay một bộ trang phục nữ tính mềm mại? Nếu bạn đang đắn đo giữa 2 phong cách này thì BST của thời trang Lihan sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn.
19/08/2011
Man City muốn có Nasri sau 24 giờ nữa
Ban lãnh đạo Man City vừa cho biết họ đang hy vọng sẽ có được chữ ký của tiền vệ Samir Nasri ngay trong ngày mai 19/8.
19/08/2011
Hà Nội T&T: Cho vinh quang lần thứ hai
HN.T&T đang làm tất cả những gì có thể để lần thứ hai bước lên ngôi vô địch V.League. Chiếc cúp của sự thừa nhận về đẳng cấp!
18/08/2011