Vòng 1 Premiership, sân Etihad

Đè bẹp Swansea 4-0, Man City ra mắt hoàn hảo nhất!

08:40, 16/08/2011
Man City đã khởi đầu mùa bóng bằng chiến thắng đậm đà 4-0 trước tân binh Swansea City, trong đó có 1 cú đúp ngoạn mục của Sergio Aguero.

Roberto Mancini khởi đầu trận đấu bằng sự thận trọng đến kỳ khôi. Dù tiếp một đội bóng lần đầu chơi tại Premiership trên sân nhà, nhưng Man City vẫn chơi với sơ đồ 4-5-1, có hai tiền vệ thu hồi bóng là Barry và De Jong nhưng lại chỉ có một tiền đạo Dzeko.

Tư duy rụt rè ấy tạo ra 45 phút đầy thất vọng. Với việc Swansea cũng đặt mục tiêu bảo vệ mành lưới lên cao nhất, trận đấu diễn ra với tốc độ rất chậm. Một mình Dzeko trở nên lạc lõng giữa hàng phòng ngự đối phương, hàng tiền vệ không thể tìm đường xuyên thủng bức tường áo trắng dày đặc. Và người ta nhìn thấy kịch bản quen thuộc trong những trận đấu của Man City: những cơ hội rõ nét nhất của họ được tạo ra bởi những nỗ lực cá nhân của Davil Silva và Yaya Toure chứ không phải kết quả của một lối chơi hợp lý.

Về cuối hiệp đấu, Man City có tăng tốc, và với sự năng nổ của bộ đôi tiền vệ này, những cơ hội xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, với sự xuất thần của thủ môn Vorm bên phía Swansea và sự thiếu may mắn của Man City, không cơ hội nào được tận dụng thành công. Đã có tới 2 cú sút trúng xà ngang, lần lượt thuộc về Silva (30’) và Barry (45’).

Tuy nhiên, sau 10 phút đầu của hiệp 2, bế tắc được khơi thông. Từ một cú sút của Johnson, thủ môn Vorm đã phản xạ rất nhanh nhưng lại đẩy bóng đến đúng vị trí của Dzeko. Tiền đạo người Bosnia nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới mở tỷ số.

Bước ngoặt của trận đấu không nằm ở đó, mà phải bắt đầu từ phút 60, khi Kun Aguero được tung vào sân.

Tiền đạo trị giá 38 triệu bảng khiến sân Etihad chìm trong hưng phấn với những pha xử lý của mình. Đầu tiên, Kun ghi bàn nhân đôi cách biệt ở phút 68 sau quả căng ngang của Richards. Sau đó, là một pha cứu bóng ngay trên đường biên ngang để đẩy ngược lại cho Silva, giúp tiền vệ người Tây Ban Nha ghi bàn thứ 3 cho Man City. Cuối cùng, là một cú sút xa với quỹ đạo không tưởng từ khoảng cách hơn 30m, găm thẳng vào lưới ấn định chiến thắng 4-0 cho Man City.

So với các đại gia khác ở Premier League, Man City có sự khởi đầu hoàn hảo nhất. Trước đó, cả Chelsea, Arsenal và Liverpool đều bị chia điểm ngày khai cuộc, còn M.U cần đến 1 bàn đá phản lưới của West Brom mới kiếm được 3 điểm. Đè bẹp Swansea, Man City rõ ràng lớn tiếng khẳng định họ là 1 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa 2011/12. 


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man City: Joe Hart; Lescott, Kompany, Clichy, Richards, De Jong (Aguero 60’), Barry, Toure, Johnson (Savic 75’), Silva (Milner 82’), Dzeko.
Swansea: Vorm; William, Caulker, Tate, Rangel, Britton (Allen 65’), Agustien, Dobbie (Routledge 65’), Sinclair, Dyer (Lita 81’), Graham.

BÀN THẮNG
Man City: Dzeko (57’); Aguero (68’, 90’+1); Silva (71’)


bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thu nồng nàn quyến rũ với thời trang KB
Một chút gió nhẹ, một chút màu sáng của sắc thu, các họa tiết đa diện mang đến nét hấp dẫn trên từng sản phẩm của thương hiệu thời trang cao cấp KB.
16/08/2011
Bầu Thắng & Bầu Kiên
Bầu Kiên đồng cảm với bầu Thắng ở chỗ là ông có một ước ao được làm bóng đá bài bản, chứ không phá giá, “đi đêm”, “bắn tỉa”.
16/08/2011
Vest Hè đẹp sang trọng nơi công sở
Áo vest là loại trang phục sẽ mặc được cả ngày lạnh và ngày nóng. Với những ngày trời se lạnh thế này, có rất nhiều cách mặc đẹp với áo vest mà bạn không thể bỏ qua.
15/08/2011
ĐKVĐ Man United may mắn giành 3 điểm ra quân
Man United đã vượt lên so với các đối thủ cạnh tranh chức vô địch khi giành trọn 3 điểm trong trận ra quân Premiership 2011/12.
15/08/2011