Tiến Minh chiến thắng vào phút chót

07:35, 11/08/2011

Trong trận đấu vòng hai kết thúc lúc 22h19, gặp nhiều trở ngại từ tay vợt Ấn Độ Paruoalli Kashyap nhưng nhờ bản lĩnh vững vàng tay vợt số một Việt Nam đã giành chiến thắng sau 81 phút.


Tiến Minh bước vào sân trung tâm của nhà thi đấu Wembley Arena tranh quyền vào vòng ba với Kashyap. Tái ngộ Kashyap được nhận định là một thử thách nhẹ nhàng đối với anh. Mới tháng trước, Tiến Minh đã loại đàn em ở vòng ba giải Mỹ mở rộng.

Thành tích quốc tế cao nhất của tay vợt 26 tuổi người Ấn Độ cho đến thời điểm

này là tấm HC đồng Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung. Ngoài ra, thế giới chỉ biết đến anh như một gương mặt mới đôi khi có khả năng gây bất ngờ. Quả thật điều này đã xảy ra.

Kashyap lần thứ hai liên tiếp thất bại trước Tiến Minh.
Kashyap lần thứ hai liên tiếp thất bại trước Tiến Minh.

Tiến Minh vào trận khá tự tin. Khác với trận đấu hôm qua, lần này anh là người ghi điểm trước. Nhưng đây là giải vô địch thế giới và tay vợt nào cũng dốc hết tâm sức để chiến đấu. Kashyap cũng vậy. Cho dù ở thế yếu hơn, tay vợt người Ấn vẫn chống trả kiên cường với những cú smash chủ động gây sức ép lên Tiến Minh. Lối đánh này đã đem lại kết quả tức thì cho Kashyap: anh cân bằng tỷ số với Tiến Minh trong nửa đầu của set một.

Ở điểm nút hòa 10-10, Tiến Minh bắt đầu phá vỡ thế bám đuổi của đối phương bằng một seri ăn liền bốn điểm và tạo được khoảng cách. Đối chọi với một Kashyap liên tục tung ra những cú đập cầu, Tiến Minh lại lôi đối thủ vào những pha đôi công và chờ đợi những lần đánh cầu ra ngoài từ Kashyap.

Tiếc rằng đây là sự lạm dụng chiến thuật của Tiến Minh. Chính vì lối đánh quá hiền và nhàm, anh đã để đối thủ tạo được nút thắt thứ hai trong set một khi cần bằng rồi vượt lên dẫn trước 17-16. Tiến Minh buộc phải quyết liệt hơn. Anh bắt đầu trở lại với những cú đập cầu giữa sân và treo cầu trên lưới. Nhờ đó thế cân bằng được lập lại. Cả hai cứ thế cần bằng điểm nhau cho tới khi hòa 22-22, để rồi Tiến Minh bứt lên giành chiến thắng 24-22, chấm dứt set đấu dài tới 33 phút.

Tiến Minh đi tiếp vào vòng ba.
Tiến Minh đi tiếp vào vòng ba.

Thua trong set đầu, Kashyap mất tinh thần. Ở chiều ngược lại, Tiến Minh bắt đầu sung. Sang séc hai, anh ghi liền ba điểm smash và hai điểm trên lưới để tạo khoảng cách xa với đối thủ. Khoảng cách này được Tiến Minh duy trì trong suốt nửa đầu set đấu.

Nhưng Kashyap quả là ngoan cường. Anh kiên trì tìm lại sự chính xác trong những pha đẩy cầu cũng như chủ động giành lại thế tấn công. Trận đấu lại rơi vào trạng thái căng thẳng cho hạt giống số bảy khi tay vợt Ấn Độ cân bằng tỷ số 16-16 rồi vượt lên kết thúc séc đấu 21-17. Ở séc này, Kashyap vượt Tiến Minh ở khả năng smash và đôi công.

Tấm vé vào vòng tiếp theo phải chờ đến kết quả của set ba. Tới lượt Kashyap vượt lên tạo khoảng cách tỷ số. Có lúc anh ăn liền bảy điểm. Những nỗ lực ở giữa set nhằm san bằng tỷ số của Tiến Minh bất thành. Cuối cùng, khi Kashyap đang dẫn trước 20-15, những tưởng thất bại đã dành chắc cho Tiến Minh, tay vợt Việt Nam mới chứng tỏ được bản lính của số bảy thế giới bằng cú đột phá tuyệt vời: ăn liên tiếp bảy điểm trong vòng 10 phút để giành chiến thắng 22-20.

Đây là trận đấu dài nhất kể từ đầu giải. Để tuột chiến thắng ngay trước mắt, nhưng Kashyap có thể tự hào về nỗ lực của mình. Còn Tiến Minh sẽ chờ đợi người thắng trong trận Boonsak Ponsana (Thái Lan) - Choong Han Wong (Malaysia) để bước vào thử thách mới trong ngày mai.

Trong diễn biến khác của vòng hai đơn nam, tay vợt số ba thế giới Peter Hoeg Gade (Đan Mạch) đã thắng nhanh Stanislav Pukhov (Nga) 21-5, 21-9. Đây là đối thủ chính của Tiến Minh nếu anh vượt qua vòng ba.

Hạt giống số một Lee Chong Wei (Malaysia) đã thể hiện phong độ tốt hơn ở vòng này khi vượt qua Ville Lang (Phần Lan) 21-10, 21-11. Tay vợt hiện tượng của giải Kevin Cordon (Guatemala) đang rất hưng phấn sau kỳ tích thắng số năm thế giới Chen Long, đã bước tiếp vào vòng ba bằng chiến thắng 21-19, 21-17 trước Henri Hurskainen (Thụy Điển).


vnexpress

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Man City trừng trị Tevez, thưởng Joe Hart
HLV Roberto Mancini tước chiếc băng thủ quân của Tevez để trao cho Vincent Kompany. Ở khía cạnh khác, Thủ môn Joe Hart được gia hạn hợp đồng 5 năm.
10/08/2011
Công sở Thu quyến rũ hơn cùng Yoshino.
BST Thu 2011 là món quà của Yoshino dành riêng cho các bạn nữ mới ra trường, những “người mới” nơi công sở.
10/08/2011
17h00 ngày 10/8: Sông Lam Nghệ An vs Hoàng Anh Gia Lai
Chiến thắng trong trận bán kết này không chỉ giúp nuôi hy vọng đoạt cúp mà còn là cú hích tinh thần trong hành trình chinh phục V.League 2011!
10/08/2011
Manchester United: Bảo vệ ngai vàng là chưa đủ?
Manchester United có một đội hình đủ sức bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League, nhưng có lẽ tham vọng của HLV Alex Ferguson không chỉ dừng lại ở đó.
09/08/2011