Premier League, Vòng 3

Manchester trên đỉnh Premier League: Chiến thắng đơn giản như đang giỡn

15:06, 30/08/2011

Chỉ còn 2 đội toàn thắng sau 3 vòng. Man Đỏ đứng đầu, 9 điểm, ghi 13 bàn, thủng 3 bàn. Man Xanh đứng ngay sau, cũng có 9 điểm tuyệt đối, ghi 12 bàn, thủng 3 bàn. Nhưng điều đáng sợ nhất về hai đội bóng Manchester sau các trận đại thắng vừa qua không phải là số điểm, hiệu số bàn thắng - bại mà là cái cách họ giành chiến thắng.


Đơn giản như Man Xanh

Với sự xuất hiện của Samir Nasri, Man City càng trở nên hoàn hảo hơn. Dù chưa một lần công khai thừa nhận, có lẽ HLV Roberto Mancini đang muốn biến đội bóng của ông thành một Barca mới, tất nhiên ở trình thấp hơn.

Chuyến làm khách ở Man City, Man City sử dụng hàng tiền vệ gồm Barry, Yaya Toure, David Silva và Samir Nasri. Ở phía trên, Dzeko đá cấm trong khi Aguero được hoạt động rất rộng. Trừ Dzeko, 5 người còn lại đều là những bậc thầy về kỹ thuật cá nhân. Lấy được bóng trong chân họ là thách thức cho mọi đối thủ. Nếu muốn, họ đủ sức cầm bóng lâu và chủ động như Barca.

Đã có hình ảnh Barca xuất hiện ở Man Xanh- Ảnh Getty

Mùa trước, Man City đã thể hiện rõ điểm mạnh về khả năng kiểm soát bóng. Nhưng thời điểm ấy, trừ các trận trên sân nhà, trước các đối thủ trung bình và yếu, họ cầm bóng nhiều chỉ để điều tiết nhịp độ hoặc giảm sức ép cho hàng thủ. Bây giờ thì khác. Họ kiểm soát bóng ngay trước vòng cấm đối phương. Họ ru ngủ đối thủ và chờ đợi sơ hở. Một pha đập nhả, Nasri xuống biên và tạt vào, Dzeko đệm bóng hoặc đánh đầu cận thành. Ở sân White Hart Lane, trừ bàn cuối cùng với tình huống sút xa của Dzeko, Man City đã ghi bàn với những miếng phối hợp như thế. Xẻ nách, chọc khe, chuyền vào và đệm cận thành. Dzeko được tạo điều kiện thuận lợi để ghi bàn ở mức tối đa, khiến người ta có cảm tưởng bất kỳ ai đá ở vị trí của anh cũng có thể chọc thủng lưới đối phương.

Tóm lại, đã có hình ảnh Barca xuất hiện ở Man Xanh. Đó là hai trong số ít đội bóng trên thế giới hiện tại có thể hủy diệt đối phương mà không cần đẩy cao tốc độ tấn công và sức ép. Chậm rãi, ung dung mà vẫn có thể ghi bàn. Lý do quan trọng nhất: cầu thủ của họ quá xuất sắc. Chỉ cần đối phương phạm mỗi sai lầm nhỏ, họ sẽ trừng phạt. Với trường hợp của Man City, sau hai sự bổ sung mới là Aguero và Nasri, họ chưa thể đá vừa nhanh, vừa ăn ý. Nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Càng đá, Man City sẽ càng hay. Hãy tin như thế.

Đang giỡn như Man Đỏ

Nhìn cái cách M.U hủy diệt Arsenal ở Old Trafford, có cảm tưởng họ đá như đùa giỡn. Không biết bao lần trong trận đấu, các cầu thủ trên hàng công của M.U bấm bóng, lốp bóng qua đầu thủ môn đối phương. Nani bấm bóng ở góc hẹp. Dù Nani thất bại, Chicharito vẫn học theo. Rooney bấm bóng từ ngoài vòng cấm, bóng đập cột. Nani không chịu đầu hàng, lại bấm bóng ghi bàn khi đối mặt với thủ môn Szczesny. Hai quả đá phạt thành bàn của Rooney trông như đùa. Rất nhẹ nhàng, nhưng đã đánh lừa được Szczesny.

Có thể Arsenal mất đi hàng loạt trụ cột vì chấn thương, đặc biệt phải dùng tài năng trẻ ở hai cánh, nhưng không phải ai cũng đủ trình độ, bản lĩnh để trêu đùa đối phương như các cầu thủ M.U, đặc biệt là Nani. Đi bóng rồi dừng. Ngoặt lên rồi ngoặt xuống. Anh tự tin và khéo léo đến mức hậu vệ trái Traore của Arsenal không một lần dám ập vào cản phá.

Đó là chưa kể vô khối lần xẻ nách, khai thác khoảng trống to đùng giữa thủ môn Szczesny và hàng thủ. Một đường chọc khe và tiền đạo tăng tốc, đối mặt với thủ môn đối phương. Hay như pha phối hợp giữa Cleverley và Chicharito, xuyên qua hàng thủ dày đặc của Arsenal.

Một số người sẽ cảm thấy khó chịu trước thái độ thi đấu có vẻ khinh thường đối phương. Nhưng không thể phủ nhận sự phối hợp ăn ý và sự tự tin của những tài năng trẻ M.U. Nên nhớ rằng, chiến thắng trước Arsenal chỉ là sự khởi đầu của thế hệ mới mà thôi. Càng đá, họ sẽ càng hay.

Con số

6 Lần đầu tiên kể từ tháng 2/1978, Man City đã giành thắng lợi 6 trận liên tiếp trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia, 3 trong số này đến từ giai đoạn cuối của mùa giải trước.

19 Đã khá lâu rồi, Man City không biết hòa. Họ đã trải qua 19 trận đấu liên tiếp trong khuôn khổ Premier League và cúp nội địa mà không hòa (không tính Community Shield).

23 Với trận đại thắng vừa rồi, M.U đã kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà lên con số 23. Đội bóng gần nhất hạ gục được Quỷ đỏ ngay tại Old Trafford là Chelsea, với chiến thắng 2-1 vào ngày 03/04/2010


Thể thao văn hoá

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

The One ra mắt bộ sưu tập Thu 2011
Trung thành với phong cách “Trẻ trung, năng động, khỏe khoắn” trong mọi kiểu dáng và gam màu, những thiết kế mới nhất được Thời trang The o­ne đưa ra cho bộ sưu tập Thu 2011 đều mang tính ứng dụng cao và phù hợp với nhiều loại vóc dáng.
30/08/2011
Messi-Fabregas song tấu, Barca "diệt gọn" Villarreal
Villarreal chẳng phải là đối thủ dễ chơi, nhưng khi Barca đang ở vào thời kỳ phong độ đỉnh cao thì dường như tất cả đều là “con tép”.
30/08/2011
Giao hữu thể thao chào mừng Kỷ niệm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2.9
HGĐT- Sáng 27.8, Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh tổ chức giải giao hữu cầu lông.
29/08/2011
Sơ mi năng động cho mùa thu
Những mẫu sơ mi cổ điển trở nên hiện đại, năng động và thời trang hơn với những chi tiết phối màu độc đáo.
29/08/2011