Messi-Fabregas song tấu, Barca "diệt gọn" Villarreal

07:35, 30/08/2011

Villarreal chẳng phải là đối thủ dễ chơi, nhưng khi Barca đang ở vào thời kỳ phong độ đỉnh cao thì dường như tất cả đều là “con tép”.


Không Carles Puyol cũng chẳng Gerard Pique, HLV Guardiola tiếp tục tin dùng bộ đôi trung vệ dự bị là Mascherano-Busquets. Ở tuyến giữa, Fabregas thay Xavi đá ở vị trí tiền vệ tấn công. Sát cánh cùng anh còn Thiago Alcantara. Trong khi ở hàng tiền đạo, tân binh Alexis Sanchez thế chỗ quen thuộc của David Villa.

'Messi-Fabregas
Thiago Alcantar-Messi ghi tới 3 bàn thắng cho Barca.
Đối với cổ động viên Barca, dĩ nhiên họ kỳ vọng đội bóng con cưng sẽ có câu trả lời tương xứng với Real sau khi đội bóng của Jose Mourinho có trận thắng 6-0 trên sân của Zaragoza. Ngược lại, những người thích sự bất ngờ cầu mong Barca sảy chân để con đường đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này không chỉ là câu chuyện riêng của La Blaugrana và Club Blanco.

Thế nhưng, niềm ao ước ấy chỉ tồn tại được hơn 24 phút. Bởi khi kim đồng hồ của trận đấu chuyển dần sang con số 25, Thiago Alcantara, trong một pha phối hợp với Fabregas đã “đốt lưới” Villarreal bằng một cú sút xa đẹp mắt.

'Messi-Fabregas
 Fabregas tiếp tục ghi bàn cho Barca.
Từ đây mọi chuyện trở nên quá tốt đẹp với đội chủ nhà, bất chấp sự nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách nhằm ngăn cản một cơn mưa bàn thắng. Phút thứ 45, từ khu vực giữa sân, Messi tung một đường chuyền tinh tế, Fabregas di chuyển khéo léo nhận bóng. Trong thế đối mặt, F4 vượt qua sự truy cản của thủ môn Diego Lopez để nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0.

Sang hiệp hai, thế trận chẳng có nhiều thay đổi khi Barca tiếp tục làm chủ cuộc chơi, còn Villarreal nai lưng ra chống đỡ, nhưng quá yếu ớt. Thế nên, bàn thắng thứ ba đến với Barca như một hệ quả tất yếu.

Phút thứ 47, nhận đường của đồng đội, Alexis Sanchez cầm bóng, sử dụng tốc độ lao vào khung thành đối phương, tung ra cú dứt điểm kỹ thuật hạ gục thủ môn Diego Lopez lần thứ ba. Chừng 5 phút sau, tới lượt cái tên quen thuộc Lionel Messi ghi bàn sau đường chuyền dọn cỗ của Iniesta.

'Messi-Fabregas
 A.Sanchez có bàn thắng đầu tiên cho Barca ở La Liga.
Dẫn trước đối phương 4-0, Guardiola lần lượt cho Iniesta, Pedro, Fabregas ra nghỉ, thay vào đó là những cái tên khủng hơn, gồm David Villa, Jonathan Dos Santos và Xavi. Barca đã mạnh lại càng mạnh thêm.

Trong khi đó, để tìm kiếm một bàn thắng danh dự, “Tàu ngầm vàng” cũng có sự thay đổi nhân sự trên sân. Nhưng chẳng thể thay đổi được cục diện của trận đấu, thậm chí họ còn lép vế đối thủ, khi tỷ lệ cầm bóng của đội khách chỉ bằng 1/3 so với đội chủ nhà.

Thế nên, người xem chẳng phải chờ đợi lâu để chứng kiến bằng thắng thứ 5 của nhà ĐKVĐ La Liga. Phút thứ 75, các cầu thủ Barca phối hợp như đá tập trước khi Thiago Alcantara tung đường căng ngang chuẩn xác để Messi lao vào đệm bóng nâng tỷ số trận đấu lên thành 5-0.

'Messi-Fabregas
C.Ronaldo gọi, Messi trả lời.
Về những phút cuối, Villarreal thi đấu rất cố gắng, song lực bất tòng tầm, một phần bởi họ quá yếu, phần khác vì Barca cầm bóng quá chắc. Bởi thế, tỷ số 5-0 giữa hai đội được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Đội hình thi đấu

FC Barcelona: Valdés; Mascherano, Sergio Busquets, Abidal; Keita, Thiago, Iniesta (Xavi, min.56), Cesc (Jonathan dos Santos, min.70); Alexis, Pedro (Villa, min.67) y Messi.

Villarreal: Diego López; Zapata, Gonzalo, Musacchio, Oriol; Marchena, Bruno, Borja Valero (Camuñas, min.50); Cani (Wakaso, min.64), Nilmar (Senna, min.61) y Rossi.

Ghi bàn: Thiago Alcantara (25'), Fabregas (45'), Alexis Sanchez (47'), Messi (52',75')

Tỷ số: Barcelona 5-0 Villarreal.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao hữu thể thao chào mừng Kỷ niệm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2.9
HGĐT- Sáng 27.8, Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh tổ chức giải giao hữu cầu lông.
29/08/2011
Sơ mi năng động cho mùa thu
Những mẫu sơ mi cổ điển trở nên hiện đại, năng động và thời trang hơn với những chi tiết phối màu độc đáo.
29/08/2011
MU hủy diệt Arsenal bằng chiến thắng 8-2
Một kết quả khó tin nhưng có thật, rất hợp lý và công bằng đã diễn ra trên sân Old Trafford, ở vòng ba giải Ngoại hạng Anh tối Chủ nhật.
29/08/2011
Fabregas hòa ca cùng Messi, Barca đoạt Siêu cúp châu Âu
Với hai pha lập công lần lượt của Messi và Fabregas, Barcelona đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước FC Porto ở trận Siêu cúp châu Âu năm 2011.
27/08/2011