Man United - Man City: 3-2 - Xứng danh “Vua nước Anh”

07:40, 08/08/2011
Man United đích thực là “ông vua” của bóng đá Anh. Sau khi xô đổ kỷ lục vô địch Anh của Liverpool, Quỷ đỏ đã đập tan ý đồ nổi loạn của Man City.

Xanh tranh hiệp một
Đúng là ở Wembley, nhìn vào đội hình xuất phát, thấy chẳng có lý do gì để Man City phải run sợ. Với toàn ngôi sao đắt giá và phần lớn đã chứng minh được giá trị ở mùa giải thành công trước, Man Xanh có lý để tin vào một chiến thắng.

Vào trận, như lệ thường ở những trận derby Manchester, Man City khởi đầu chậm rãi, để M.U vốn được đánh giá cao hơn nắm quyền chủ động. Cách tiếp cận trận đấu này không có gì mới ở những trận đấu khó khăn của Man City trước các đội bóng mạnh. Thày trò Mancini cố tình ru ngủ đối phương trước khi tung ra miếng đánh hiểm hóc quyết định.

Lescott (6) đưa Man City vượt lên dẫn trước

Lescott (6) đưa Man City vượt lên dẫn trước

Quả thực, ý đồ của Man Xanh được hiện thực hóa một cách hoàn hảo, ngay trong hiệp một. Từ một cú đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công, David Silva treo bóng vào trong vòng cấm M.U. Lescott, bằng sức mạnh, đã vượt qua sự đeo báo của Ferdinand để bật cao đánh đầu mở tỉ số.

Phút cuối cùng hiệp một, Edin Dzeko giúp Man City nhân đôi cách biệt bằng một nỗ lực cá nhân tuyệt vời. Cựu tiền đạo của Wolfsburg dẫn bóng độc diễn từ gần giữa sân trước khi nã cú rocket từ xa kinh hoàng hạ gục De Gea. Man City dẫn 2-0 chỉ sau 45 phút đầu tiên, không ít người tin cuộc chơi đã sớm khép lại.

Hiệp hai là của Nani

Nhưng có lẽ tất cả đã lầm. Xưa nay, M.U vẫn nổi tiếng với bản lĩnh của một ông lớn, của một chuyên gia ngược dòng ở những trận cầu then chốt. Trận này cũng vậy.

Tất cả bắt nguồn từ quyết định “trẻ hóa hàng loạt” của HLV Alex Ferguson ngay đầu hiệp hai. Sức trẻ và khát khao thể hiện của những Smalling, Evans, Cleverly… đã giúp thế tấn công của M.U có được tốc độ và sự biến hóa khôn lường. Kết quả là sau khi Smalling đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 từ đường kiến tạo của tân binh A.Young (52’), các học trò của HLV Alex Ferguson đã thực sự bùng nổ với vũ điệu đam mê của “những con Quỷ trẻ”.

Smalling rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Man United

Smalling rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Man United

Thực tế, chỉ hơn 5 phút sau bàn thắng của Smalling, Nani và đồng đội đã tạo ra một màn đan bóng trước khi ghi bàn đến mê hoặc. Trong bàn thắng của Nani (58’) đó, người ta thấy có chút gì đó bác học, người ta cũng thấy cả sự hoang dã trong cú đánh gót của Rooney và trên hết, người ta thấy được đẳng cấp và bản lĩnh vượt lên của nhà đương kim vô địch Premiership.

Người hùng Nani ấn định chiến thắng cho Quỷ đỏ

Người hùng Nani ấn định chiến thắng cho Quỷ đỏ

Có lẽ cũng nhờ chính cái đẳng cấp nhỉnh hơn nhiều so với đối thủ mà một M.U rất trẻ trong nửa cuối hiệp hai vẫn dễ dàng chơi lấn át trước dàn sao dày dạn kinh nghiệm của Man City. Trong sự lấn át đó, Quỷ Đỏ vẫn biết tận dụng tối đa yếu tố được gọi là “may mắn”. Bàn thắng quyết định của Nani ghi phút bù giờ thứ ba mang dấu ấn của chính sự may mắn đó, khi từ pha phản công, Nani dốc bóng một mình qua cả thủ môn Joe Hart để ghi bàn.

Ngược dòng siêu kinh điển để thắng lại đối thủ cùng thành phố Man City, M.U đã chứng minh một cách hùng dũng rằng họ rất xứng đáng là “nhà vua” của bóng đá Anh.

Đội hình thi đấu
Man United: De Gea, Smalling, Ferdinand (Evans, 46’), Vidic (Jones, 46’), Evra (Rafael, 72’), Nani, Carrick (Cleverley, 46’), Anderson, Young, Rooney, Welbeck (Berbatov, 89’).
Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Kolarov (Clichy, 74’), De Jong, Toure Yaya, Silva, Milner (Adam Johnson, 67’), Balotelli (Barry, 59’), Dzeko.

Bàn thắng
Man City:
Lescott (38'), Dzeko (45')
Man United: Smalling (52'), Nani (58', 90+3')


bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thắng ngược 2-1, ĐTVN rời cuộc chơi trong danh dự
Thua 0-3 ở lượt đi nên Đội tuyển Việt Nam không còn cách nào khác ngoài việc tấn công ngay từ những phút đầu tiên.
29/07/2011
'Back to the basic' cùng thời trang Yoshino
"Back to the basic" lấy ý tưởng chủ đạo từ những gam màu trung tính và thiên về xu hướng tối giản, nhấn vào một chi tiết trên trang phục như đầm phối tay ren, đầm với điểm nhấn tại eo hoặc đầm kẻ phối đen.
29/07/2011
SHB Đà Nẵng đẩy Hòa Phát Hà Nội vào cửa tử
Để thua SHB Đà Nẵng 2-4 ngay tại sân Hàng Đẫy chiều Chủ nhật, Hòa Phát Hà Nội bị đẩy xuống vị trí thứ 12 với 26 điểm. Hòa Phát giờ chỉ còn hơn K.Khánh Hòa ở chỉ số phụ, hơn Hà Nội ACB một điểm, rộng cửa xuống hạng Nhất mùa sau.
08/08/2011
Scholes ghi bàn đẹp trong ngày giã từ sân cỏ
Tiền vệ kỳ cựu người Anh mở tỷ số bằng một pha kết thúc sở trường, trong trận MU thắng đậm 6-0 trước New York Cosmos, đội bóng tập hợp một số ngôi sao kỳ cựu do Cantona dẫn dắt hôm qua.
06/08/2011