Huy động an ninh tối đa cho trận SLNA - HN T&T

06:34, 20/08/2011
Bao giờ cũng thế, trước một trận đấu có tính chất quan trọng thu hút sự quan tâm của hàng vạn người, thì yếu tố an ninh luôn là vấn đề nóng bỏng.

Hôm qua, Phó Trưởng Công an TP.Vinh, đồng thời là Trưởng tiểu ban an ninh sân Vinh, thượng tá Ngô Sỹ Sơn khẳng định rằng trận đấu giữa SLNA - HN.T&T sẽ được đảm bảo an ninh ở mức độ cao nhất.

“Ngày 16/8, chúng tôi và lãnh đội SLNA đã làm việc cụ thể về những phương án đảm bảo an ninh cho trận đấu diễn ra vào ngày 21/8 tới. Chúng tôi không tiện nêu cụ thể sẽ có bao nhiêu cán bộ an ninh tham gia bảo vệ an ninh trong trận đấu này, nhưng chúng tôi xác định đây là sự kiện quan trọng nên sẽ huy động tối đa lực lượng các phòng, ban để kiểm soát tình hình cả trong và ngoài sân”, ông Sơn cho biết.  Sân Vinh lâu nay được xem là “chảo lửa” với sự cuồng nhiệt cao độ của khán giả, và trên thực tế, đã có không ít sự cố xảy ra liên quan đến vấn đề an ninh.

Vì thế, đã có rất nhiều phương án đảm bảo an ninh được lực lượng an ninh vạch ra. “Chúng tôi đã lên phương án cụ thể, trong đó có cả trường hợp nếu SLNA bị thua, có thể khán giả nhà sẽ gây rối. Vì thế, lực lượng công an sẽ lên ngồi xen kẽ với các khán giả. Còn phía ngoài sân, sẽ có hàng rào cách ly để đề phòng khán giả ném gạch đá vào trong. Sẽ có một lượng đông CĐV của HN.T&T vào cổ vũ và họ sẽ được bố trí lực lượng an ninh theo sát suốt quá trình di chuyển. BTC sân Vinh sẽ dành cửa số 5 để CĐV HN.T&T vào xem trận đấu”, ông Sơn cho biết thêm.

Được biết, trong cuộc họp ngày 16/8, phía công an TP Vinh đã có phương án phối hợp với BLĐ SLNA dựng 2 màn hình cỡ lớn phía bên ngoài sân, để phục vụ cho những khán giả không có vé vào sân. Tuy nhiên, ông Hồ Văn Chiêm (GĐĐH SLNA) nói rằng rất khó để triển khai phương án. Ông lý giải: “Thời tiết ở Vinh đang nắng mưa thất thường, hơn nữa để dựng 2 màn hình lớn sẽ rất phức tạp. Mong NHM thông cảm”.

Về nguy cơ sân Vinh bị quá tải, rồi dẫn đến vỡ sân, ông Sơn khẳng định sẽ không để tình trạng này diễn ra: “Chúng tôi sẽ căn cứ số lượng vé phát ra để kiểm soát. Nếu thấy sân sắp kín chỗ sẽ đóng cửa sớm. Khu vực khán đài C-D sẽ dành cho sinh viên, và phía các trường ĐH sẽ phối hợp với chúng tôi để chỉ đúng là sinh viên, mang theo thẻ có dán ảnh thì mới được vào sân”.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Man City muốn có Nasri sau 24 giờ nữa
Ban lãnh đạo Man City vừa cho biết họ đang hy vọng sẽ có được chữ ký của tiền vệ Samir Nasri ngay trong ngày mai 19/8.
19/08/2011
Thời trang Lihan thu hút với phong cách trẻ trung.
Là một nhân viên công sở, bạn thường diện gì để đến nơi làm việc. Một bộ vest cứng nhắc hay một bộ trang phục nữ tính mềm mại? Nếu bạn đang đắn đo giữa 2 phong cách này thì BST của thời trang Lihan sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn.
19/08/2011
Hà Nội T&T: Cho vinh quang lần thứ hai
HN.T&T đang làm tất cả những gì có thể để lần thứ hai bước lên ngôi vô địch V.League. Chiếc cúp của sự thừa nhận về đẳng cấp!
18/08/2011
Thanh Thúy quyến rũ với thời trang Trali.
Thời trang Trali ra mắt bố sưu tập dành cho mùa thu với những kiểu dáng đơn giản và mang tính ứng dụng cao.
18/08/2011